VACI 2011 - Biến ý tưởng thành hành động hiệu quả

Quang Đông-Thứ hai, ngày 20/05/2013 21:53 GMT+7

Phó Tổng Thanh tra Trần Đức Lượng chủ trì hội nghị. Ảnh: Báo Thanh tra

Chương trình VACI 2011 với chủ đề “Tăng cường liêm chính công và thực thi pháp luật, góp phần phòng chống tham nhũng hiệu quả” đã lựa chọn và trao giải cho 34 đề án. Với mức tài trợ tối đa 290 triệu đồng cho một đề án, các đề án được trao giải đã được triển khai tại nhiều vùng, miền trên cả nước.

Báo cáo tổng kết cũng như đánh giá của Chuyên gia tư vấn độc lập tại hội nghị đều khẳng định: Ba năm qua, 34 đề án trong Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam năm 2011 do Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức đạt 3,5 điểm trên thang điểm 5.

Trong số 4 nhóm đề án, nhóm sáng kiến về Giám sát cộng đồng không chỉ có nhiều đề án nhất, mà còn phát huy khá hiệu quả trong phòng chống tham nhũng. Nhiều sáng kiến trong nhóm đề án này được triển khai đã kịp thời phát hiện và khắc phục nhiều sai phạm về xây dựng. Những nơi triển khai dự án đã giảm hẳn đơn thư tố cáo về tiêu cực, lãng phí tham nhũng.

Theo Ban tổ chức, để những kinh nghiệm trong chương trình Sáng kiến về phòng chống tham nhũng năm 2011 phát huy hiệu quả và nhân rộng, cần có sự vào cuộc, phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành cũng như sự tham gia của các cơ quan báo chí.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước