Đông đúc, thậm chí quá tải, đó là tình trạng của phòng giao dịch các mạng di động từ cả tuần nay. Nhiều người dân do lo ngại bị khóa thuê bao di động đã đến tận các phòng giao dịch để bổ sung ảnh chân dung và thông tin cá nhân.
Bổ sung thông tin là điều cần thiết, nhất là khi tình trạng sim rác tràn lan, khó quản lý. Tuy nhiên, việc bắt buộc bổ sung thông tin trong một thời gian quá gấp gáp cũng đã gây phiền toái cho không ít người dân.
Đến thời điểm hiện tại, đã có hai nhà mạng thông báo lùi thời gian tiếp nhận ảnh chân dung và thông tin chủ thuê bao là Vinaphone và mobifone. Còn Viettel vẫn chưa có thông báo mới. Như vậy các chủ thuê bao mạng này có thể sẽ chỉ còn ngày mai để bổ sung thông tin cá nhân. Cộng đồng mạng đưa ra thắc mắc vì sao không áp dụng cách bổ sung thông qua mạng, vừa đỡ thuận tiện cho người dân, vừa đỡ vất vả cho nhà mạng. Một số ý kiến khác thẳng thắn bày tỏ sự không đồng tình.
Tuy nhiên, cũng có những ý kiến ủng hộ việc các chủ thuê bao cần phải trực tiếp đến các phòng giao dịch để bổ sung thông tin của mình để đảm bảo các thông tin đó là chính xác.
Theo ghi nhận, phòng giao dịch của các nhà mạng vẫn quá tải từ sáng cho đến tận chiều tối Chủ Nhật (21/4). Khi bước vào tuần làm việc mới, với những chủ thuê bao chưa kịp cập nhật thông tin sẽ gặp phiền toái khi phải thu xếp thời gian học tập, làm việc để đến các phòng giao dịch.
Vì vậy, bên cạnh việc kéo dài thời gian bổ sung thông tin, các nhà mạng cũng cần đưa ra những phương án tiếp nhận phiếu đăng ký thông tin khác nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân cũng như giảm bớt tình trạng quá tải, lộn xộn ở các phòng giao dịch.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!