VIDEO: Tiễn đưa linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại sân bay Nội Bài

VTV-Chủ nhật, ngày 13/10/2013 12:57 GMT+7

 Sau khi đi qua nhiều đường phố Hà Nội, đúng 9h50 ngày 13/10, đoàn xe chở linh cữu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã đến sân bay Nội Bài.

Đưa tiễn linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra tận máy bay có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng ban lễ tang, các đồng chí trong Ban lễ tang, gia đình của Đại tướng.

Việc đưa thi hài của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được các chiến sỹ của Quân đội nhân dân Việt Nam đưa lên máy bay theo nghi lễ trang trọng nhất trong tiếng nhạc buồn tiễn biệt.

Đúng 10h00, linh cữu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được chuyển lên chuyên cơ mang số hiệu VN103, trùng với tuổi thọ của Đại tướng.

‘ Linh cữu Đại tướng trên sân bay. (Ảnh: VnE)

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã kính cẩn nghiêng mình, cúi chào trước linh cữu vị tướng huyền thoại của dân tộc, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sỹ cách mạng kiên trung, nhà lãnh đạo quân sự tài ba, người đã có những cống hiến lớn lao cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Đúng 10h20, chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã rời đường băng đưa người anh hùng của dân tộc trở về với quê hương Quảng Bình trong niềm tiếc thương vô hạn của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân.

Mời quí vị theo dõi VIDEO "Tiễn đưa linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại sân bay Nội Bài" dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước