"Việt Nam sẽ nỗ lực tổ chức Đại hội đồng IPU 2015"

Thu Trà -Thứ tư, ngày 20/02/2013 17:57 GMT+7

Ảnh: TTXVN

Khẳng định trên được Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đưa ra trong buổi tiếp ngài Anders B.Johnsson, Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) tại Trụ sở Quốc hội hôm nay (20/2).    

Chào mừng Tổng Thư ký IPU - vị khách quốc tế đầu tiên đến thăm Việt Nam ngay sau Tết cổ truyền dân tộc Quý Tỵ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho biết: Quốc hội Việt Nam đã có nhiều đổi mới về phương thức và nội dung hoạt động theo hướng tăng cường dân chủ, hoàn thiện hệ thống pháp luật; tiếp tục làm tốt hơn chức năng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri; đảm bảo bình đẳng giới và bảo vệ tốt hơn các quyền con người.

Việt Nam cũng đã tham gia tích cực nhiều sự kiện quốc tế lớn như Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Diễn đàn hợp tác Á - Âu (ASEM) và nhiều hoạt động trong khuôn khổ hợp tác ASEAN... Việt Nam đánh giá cao vị trí, vai trò và những kết quả mà IPU đạt được trong việc thúc đẩy dân chủ trên thế giới, hỗ trợ các nghị viện giải quyết những thách thức trong quá trình phát triển. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: Với mong muốn được đóng góp thiết thực vào các nỗ lực và sự phát triển của IPU, Quốc hội Việt Nam chính thức đề xuất được đăng cai Đại hội đồng IPU vào năm 2015.

Bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, Tổng Thư ký IPU Anders B.Johnsson cho rằng, những năm qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trên mọi lĩnh vực. Quốc hội Việt Nam cũng đã từng bước đổi mới, đảm bảo tốt hơn quyền và lợi ích của người dân và đóng góp tích cực vào các hoạt động của Nghị viện thế giới. Đề cập đến việc Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội đồng IPU vào năm 2015, Tổng Thư ký Anders B.Johnsson tin tưởng, với khả năng, điều kiện của mình, Việt Nam chắc chắn sẽ tổ chức thành công sự kiện quốc tế đặc biệt này.

Trước đó, trong buổi sáng nay, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam Trần Văn Hằng đã có cuộc hội đàm với Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới. Tại cuộc Hội đàm, hai bên đã trao đổi các vấn đề về năng lực và khả năng đáp ứng của Việt Nam liên quan đến các điều kiện tổ chức Đại hội Đồng IPU vào năm 2015.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước