Việt-Nga ký kết nhiều dự án hợp tác quan trọng

Đăng Học-Thứ tư, ngày 15/05/2013 16:56 GMT+7

Hai thủ tướng chứng kiến lễ ký Kế hoạch hợp tác giữa Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và Cơ quan Liên bang về Du lịch Nga trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2013-2015. Ảnh: Cổng ĐT chính phủ

 Ngay sau khi kết thúc Hội đàm, chiều 14/5, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đã có cuộc Họp báo và chứng kiến Lễ ký kết hàng loạt các văn kiện hợp tác quan trọng.

Thủ tướng Medvedev và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, tại cuộc Hội đàm hai bên đã trao đổi sâu rộng và toàn diện các nội dung hợp tác, từ chính trị - ngoại giao đến kinh tế - thương mại, đầu tư, các dự án chiến lược; từ lĩnh vực khoa học - công nghệ, kỹ thuật quân sự đến lĩnh vực văn hóa, du lịch, giáo dục và hợp tác nhân văn.

Tin tưởng vào tiềm năng hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại giữa Nga và Việt Nam, Thủ tướng Medvedev cho biết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông đã nhất trí điều chỉnh lại mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai nước lên cao hơn nữa. Thủ tướng Nga cũng cho rằng, giáo dục, du lịch và hợp tác nhân văn chính là cơ sở bền vững cho quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước phát triển ngày càng sâu rộng hơn.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, hợp tác trong kỹ thuật quân sự và đào tạo quân nhân giữa hai nước là một trong những lĩnh vực trụ cột trong hợp tác chiến lược giữa Liên bang Nga và Việt Nam. Đánh giá cao kết quả hoạt động của các doanh nghiệp và công ty liên doanh dầu khí hai nước, Thủ tướng cho biết, Việt Nam khuyến khích thành lập các liên doanh mới nhằm mở rộng các khu vực thăm dò, khai thác dầu khí ở Việt Nam, Liên bang Nga và các nước thứ ba.

Liên quan đến Dự án nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ nhằm thực hiện đúng tiến độ dự án như đã thỏa thuận, sử dụng công nghệ hiện đại nhất để bảo đảm an toàn, chất lượng và hiệu quả cao nhất cho nhà máy.

Dưới sự chứng kiến của hai Thủ tướng, các bộ ngành chức năng hai bên đã ký kết nhiều văn kiện và dự án hợp tác quan trọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước