Vinh danh giải thưởng "Bùi Xuân Phái - vì tình yêu Hà Nội 2013"

Việt Hùng -Thứ tư, ngày 28/08/2013 15:39 GMT+7

Giải thưởng  Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội được thành lập theo sáng kiến của gia đình họa sĩ Bùi Xuân Phái và báo Thể thao & Văn hóa nhằm tôn vinh sự nghiệp, tiếp nối tình yêu Hà Nội của ông trong lòng công chúng.

Từ năm 2008, giải thưởng Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội đã được đều đặn trao hàng năm cho những tác giả, tác phẩm, công trình, hoạt động, ý tưởng có hàm lượng nghệ thuật và khoa học cao gắn bó với các mặt đời sống Hà Nội và thấm đượm một tình yêu Hà Nội. Giải thưởng năm nay sẽ chính thức được trao cho những tác giả, tác phẩm vào sáng ngày mai (29/8) tại Hà Nội.

‘ Nghệ sĩ nhiếp ảnh Quang Phùng (Ảnh: Kinh tế & Đô thị)

Giải thưởng lớn - vì tình yêu Hà Nội 2013 chỉ có một đề cử duy nhất là: Nhiếp ảnh gia Quang Phùng, người nổi danh là một nhà nhiếp ảnh đường phố. Ông đã gắn bó với Hồ Gươm và tạo nên một bộ sưu tập hàng nghìn bức ảnh về Hồ Gươm trong cả 4 mùa.

Nhiếp ảnh gia Quang Phùng cũng là nhà nhiếp ảnh của những gánh hàng rong, của đề tài ma túy, mà những con nghiện qua ống kính của ông thực sự là những nạn nhân tuyệt vọng, gợi lên nhiều suy nghĩ, trăn trở trong lòng người xem... Có thể nói, ông như người lữ hành vượt thời gian để ghi lại cuộc sống thường nhật của một Hà Nội với đầy màu sắc.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước