VTV hỗ trợ Đài PT-TH Quảng Bình khôi phục sóng

CBS-Thứ sáu, ngày 04/10/2013 10:18 GMT+7

 Ngay sau khi nhận được thông tin Đài PT-TH Quảng Bình bị bão số 10 làm ảnh hưởng đến việc phát sóng, lãnh đạo Đài THVN đã chỉ đạo Trung tâm kỹ thuật truyền dẫn phát sóng VTV hỗ trợ kịp thời.

Siêu bão số 10 đổ bộ vào tỉnh Quảng Bình với cấp 12 giật trên cấp 13 cấp 14 đã gây thiệt hại nặng nề đối với 7 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Ngoài việc làm gãy đổ tháp anten cao 150m của Đài phát sóng phát thanh Đồng Hới (VOV), gió bão đã xô lệch hệ thống chấn tử anten phát sóng của Đài PT-TH Quảng Bình.

Vì bị gió bão gây hư hỏng nghiêm trọng nên từ 16h ngày 30/9, Đài PT-TH Quảng Bình đã phải dừng phát sóng các kênh VTV1, VTV2, VTV3 của Đài THVN và kênh QBTV Đài PT-TH Quảng Bình.

‘ Do ở vùng tâm bão nên hệ thống chấn tử tháp anten tự đứng của Đài PT-TH Quảng Bình có độ cao 110m bị gió bão xô lệch (Ảnh: VTV News)

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Đài THVN đã chỉ đạo Trung tâm kỹ thuật truyền dẫn phát sóng VTV khẩn trương cử các kỹ sư, cán bộ kỹ thuật kịp thời có mặt tại Quảng Bình để hỗ trợ Đài PT-TH Quảng Bình khắc phục sự cố.

Đến 16 giờ ngày 3/10, Đài PT-TH đã khôi phục phát sóng được kênh VTV2, VTV3 và kênh phát sóng FM. Dự kiến trong hôm nay (4/10) kênh VTV1 của Đài THVN và kênh QBTV Đài PT-TH Quảng Bình cũng sẽ được phát sóng trở lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước