VTV - Hội Chữ Thập đỏ ký kết phối hợp công tác nhân đạo

Minh Nguyễn (Ảnh: VTVNews)-Thứ bảy, ngày 06/04/2013 15:29 GMT+7

 Sáng nay (6/4), Buổi lễ ký kết chương trình phối hợp trong công tác nhân đạo giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng Đài THVN và 8 tổ chức khác, đã được tiến hành long trọng trước sự chứng kiến và chỉ đạo của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Chủ tịch Danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

9 tổ chức tham gia ký kết chương trình phối hợp hoạt động nhân đạo với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, giai đoạn 2013-2018, bao gồm: Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện Việt Nam (VTC), Công ty Cổ phần LASSATA, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Công ty TNHH Miwon Việt Nam.

Đúng 9 giờ, lễ ký kết song phương chương trình phối hợp trong hoạt động nhân đạo Giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam với các cơ quan, giai đoạn 2013-2018, đã được diễn ra trước sự chứng kiến và chỉ đạo của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Chủ tịch danh dự của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

‘ Lễ ký kết được diễn ra trang trọng

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt tuyên dương những đóng góp của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng như những người làm công tác nhân đạo trong cả nước. Đồng thời, Chủ tịch nước cũng chân thành cảm ơn những sự giúp đỡ vô tư, hiệu quả của các bộ ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhân đạo thời gian qua.

‘ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tuyên dương các hoạt động nhân đạo

"Sự tăng cường phối hợp giữa các bộ ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức, các nhà hảo tâm trên cả nước, sẽ góp phần cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, tiếp tục chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của những người có hoàn cảnh khó khăn", Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu trong buổi lễ.

Đồng chí cũng nói thêm: "Tôi cũng đánh giá cao sự tham gia của các đơn vị trong các chương trình ký kết ngày hôm nay. Điều đó thể hiện rất rõ tấm lòng có trách nhiệm cao với xã hội, giúp đỡ thiết thực cho những người có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp này, tôi kêu gọi các tổ chức, các nhà hảo tâm hãy tiếp tục nêu cao tấm lòng nhân ái, tích cực tham gia hoạt động nhân đạo, hưởng ứng phong trào Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo".

Tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, lên báo cáo khái quát về các chương trình phối hợp giữa Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam với các cơ quan, đơn vị trong công tác nhân đạo, giai đoạn 2013-2018.

‘ Đồng chí Đoàn Văn Thái báo cáo khái quát về các chương trình phối hợp

Nội dung chính của các chương trình phối hợp được ký kết lần này là: Phối hợp tuyên truyền các giá trị nhân đạo; Phối hợp vận động nguồn lực hoặc trực tiếp ủng hộ nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo; Phối hợp thực hiện có hiệu quả dự án "Ngân hàng bò", Chương trình xây dựng nông thôn mới, xây nhà chữ thập đỏ; Phối hợp với bộ đội biên phòng trong thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo vùng nghèo, người nghèo...

Trong đó, các hoạt động phối hợp cần tập trung tiến hành trong năm 2013 gồm có: Tham gia tuyên truyền, vận động ủng hộ nguồn lực cho chương trình Ngân hàng bò - Chung sức cùng 62 huyện nghèo và xây dựng nông thôn mới được THTT trên sóng VTV vào trung tuần tháng 7/2013; Tham gia tuyên truyền, vận động, ủng hộ Quỹ nhân đạo và đồng hành phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Giáp Ngọ 2014; Tham gia tuyên truyền, vận động và ủng hộ nguồn lực khi có thiên tai, thảm hoạ trong nước và quốc tế theo Lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trưng ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

‘ Đồng chí Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài THVN phát biểu trong lễ ký kết

Phát biểu trong buổi lễ, đồng chí Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam cho hay, với vị thế là Đài Truyền hình Quốc gia, VTV cam kết phối hợp chặt chẽ với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để đẩy mạnh tuyên truyền các giá trị nhân đạo, vận động nguồn lực triển khai các dự án nhân đạo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước