VTV k‎‎ý kết hợp tác với Ngân hàng Nhà nước

Trung Khánh (Ảnh: VTV News)-Chủ nhật, ngày 27/01/2013 07:52 GMT+7

VTV và NHNN ký kết hợp tác

Chiều 25/1, Đài Truyền hình Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã tiến hành k‎ý kết chương trình phối hợp công tác.

Tham dự lễ k‎ý kết có Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình, lãnh đạo của Đài THVN và NHNN cùng đại diện các đơn vị có liên quan.

Với mục đích tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin tới các tầng lớp nhân dân và toàn xã hội về những vấn đề trong lĩnh vực quản lý nhà nước của NHNN và hoạt động hệ thống tổ chức tín dụng, trên cơ sở nhu cầu phối hợp công tác giữa NHNN và Đài THVN, lãnh đạo hai cơ quan thống nhất nội dung phối hợp công tác nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Theo đó, hai bên nhất trí tuyên truyền, phổ biến các thông tin về tiền tệ và ngân hàng, đặc biệt là hoạt động của NHNN nhằm ổn định giá trị đồng tiền; bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng và hệ thống các tổ chức tín dụng; bảo đảm sự an toàn, hiệu quả của hệ thống thanh toán quốc gia; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng theo nội dung thoả thuận, Đài THVN và NHNN sẽ đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác điều hành, xử lý các khó khăn vướng mắc trong tiền tệ và hoạt động ngân hàng; tuyên truyền kịp thời về các chủ trương, chính sách của NHNN, hoạt động của ngành Ngân hàng qua các chương trình tin tức, chuyên đề trên các kênh của Đài THVN.

Ngoài ra, hai bên sẽ tăng cường phổ biến thông tin về các hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế, các cam kết quốc tế trong lĩnh vực ngân hàng mà Việt Nam đã tham gia và ký kết; xây dựng cơ chế phối hợp, trao đổi, hỗ trợ thường xuyên giữa hai cơ quan.

‘ TGĐ Trần Bình Minh (trái) và Thống đốc Nguyễn Văn Bình ký chương trình phối hợp công tác


Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh khẳng định, do chức năng và nhiệm vụ quan trọng của mình nên VTV có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân. Chính vì thế, các phóng viên của VTV cần có được thông tin nhanh, chính xác từ phía NHNN để kịp thời định hướng dư luận, tránh bị các luồng thông tin không chính thống gây nhiễu.

Tổng Giám Đốc Trần Bình Minh chỉ định phòng Kinh tế, Ban Thời sự sẽ là đầu mối làm việc trực tiếp, thường xuyên với NHNN. Trong năm 2013 tới, ngoài thông tin từ bản tin 19h và Bản tin Tài chính thì Đài Truyền hình Việt Nam sẽ có thêm kênh thông tin mới từ VTV News để cạnh tranh về tốc độ với các tờ báo mạng không chính thống.

Về phía NHNN, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đánh giá cao vai trò của truyền thông trong lĩnh vực ngân hàng tiền tệ. Chính sách tiền tệ luôn ảnh hưởng trực tiếp và liên tục tới toàn thể người dân ở mọi tầng lớp. Do đó, thời gian gần đây, NHNN đã chú ‎ý hơn tới vấn đề truyền thông và thành lập Ban Thông tin và Truyền thông để chủ động phối hợp với VTV.

Kết thúc buổi lễ k‎ý kết, hai vị lãnh đạo tin tưởng VTV và NHNN sẽ có sự phối hợp chặt chẽ, thẳng thắn, hiệu quả từ nay tới những năm tới để hoàn thành tốt tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao.

Một số hình ảnh tại lễ ký kết giữa VTV và NHNN:

‘ Tại trụ sở của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đông đảo các lãnh đạo NHNN tới dự buổi lễ ký kết

‘ Các Phó Tổng Giám đốc VTV, lãnh đạo các phòng, ban tới dự lễ ký

‘ Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh phát biểu tại lễ ký

‘ Thống đốc Nguyễn Văn Bình đánh giá cao vai trò của truyền thông trong việc tuyên truyền chính sách tiền tệ

‘ Thống đốc Nguyễn Văn Bình đại diện cho NHNN tặng quà lưu niệm cho VTV

‘ Các vị lãnh đạo của VTV và NHNN chụp ảnh lưu niệm sau lễ ký

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước