Xe bus “nhái” lộng hành khắp Thủ đô

Hồng Phong-Thứ sáu, ngày 29/11/2013 08:31 GMT+7

 Các loại xe chở khách giả dạng xe bus đang hoạt động khá phổ biến trên địa bàn TP Hà Nội, gây bất lợi cho người dân đi xe và làm mất trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng CSGT Hà Nội đã triển khai toàn bộ các đội quản lý địa bàn để phát hiện, xử lý các trường hợp này nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc, khiến cho một dạng hàng giả này dễ lách luật để tồn tại.

Trên đường Nguyễn Văn Cừ thuộc quận Long Biên, mới đây, Cảnh sát giao thông đã phát hiện 2 chiếc xe đăng ký kinh doanh tại tỉnh Hưng Yên, nhưng lại mang biển kiểm soát Hà Nội. Bên cạnh đó, xe có sơn thêm màu đỏ, không giống màu đăng ký và trên xe dán khẩu hiệu của Tổng công ty vận tải Hà Nội, giống như một chiếc xe bus chạy lên tỉnh. Với kiểu nhái như vậy, các xe bus giả có thể đón khách dọc đường tại các điểm chờ xe bus, qua mặt các lực lượng chức năng.

Đa số các xe này đăng ký là xe khách, có phù hiệu chạy tuyến cố định và theo qui định chỉ được đón khách tại hai bến đầu - cuối. Thế nhưng, vì màu sơn giống xe bus thật, nên khách lên xe mà không hay biết và đều phải trả tiền cao hơn giá xe bus chạy tuyến.

Những chiếc xe giả dạng xe bus gây mất trật tự ATGT, nhưng lại chưa có chế tài xử lý kiểu vi phạm này. Lực lượng chức năng chỉ có thể căn cứ vào các lỗi về thiết bị an toàn kỹ thuật, hoặc đi sai luồng, tuyến để xử lý với mức độ nhẹ.

Từ đầu tháng 11 đến nay, Cảnh sát giao thông Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện nhiều xe bus nhái trên địa bàn, nhưng chỉ xử lý được gần 60 trường hợp với các lỗi vi phạm khác. Muốn triệt để ngăn chặn tình trạng này, cần có những quy định chặt chẽ hơn trong điều kiện kinh doanh vận tải, để làm căn cứ cho lực lượng chức năng xử lý, xử phạt thật nghiêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước