Xuân quê hương 2014, ấm lòng kiều bào

Thái Thanh-Thứ sáu, ngày 24/01/2014 22:22 GMT+7

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các kiều bào. (Ảnh: TTXVN)

Chương trình "Xuân Quê hương 2014" với chủ đề Lạc Hồng vinh hiển với sự tham dự của gần 2.000 kiều bào đại diện cho 4,5 triệu kiều bào trên khắp thế giới đã được tổ chức trang trọng vào tối 23/1 tại Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội.

Phát biểu tại Chương trình thường niên dành cho kiều bào về đón Xuân mới tại Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã khẳng định: chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi kiều bào là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Lấy chủ đề “Lạc Hồng vinh hiển,” chương trình Xuân Quê hương năm nay nhằm ghi nhận những thành tích của thế hệ trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước đã đạt được trong năm vừa qua đồng thời giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ trong thời đại mới.

Trước đông đảo bà con kiều bào, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, năm 2013, mặc dù tình hình trong nước và quốc tế có nhiều biến động, nhưng Việt Nam vẫn đạt được những thành tựu nhất định về kinh tế xã hội, đời sống nhân dân được ổn định, uy tín và vị tế của Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Có được thành quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của bà con kiều bào.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, năm 2014 này, đánh dấu 10 năm Bộ chính trị ban hành nghị quyết 36 về người Việt Nam ở nước ngoài, và bản Hiến pháp, vừa được Quốc hội thông qua, lần đầu tiên trong lịch sử, đã ghi nhận cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Cũng trong chương trình Ủy ban Quốc gia về người Việt Nam ở nước ngoài đã trao bằng khen và kỷ niệm chương cho những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động vì cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài thời gian qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước