Xuất hiện dịch cúm gia cầm ở tỉnh Kon Tum

Đình Chiểu-Thứ tư, ngày 12/02/2014 16:51 GMT+7

Tại phường Ngô Mây, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum mới đây đã xuất hiện một ổ dịch cúm gia cầm A/H5N1 trên đàn gà 600 con.

Ổ dịch cúm gia cầm xuất hiện trên đàn gà của ông Phan Thanh Long, ở tổ 4, phường Ngô Mây, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum. Ông Long cho biết, gia đình phát hiện một số con trong đàn có hiện tượng ủ rũ từ ngày 6/2 và đã báo cho thú y cơ sở, đến ngày mồng 9 và 10 thì gà bắt đầu chết hàng loạt.

Vào ngày 11/2, ngay sau khi nhận được kết quả chính thức từ Trung tâm thú y vùng 4 Đà Nẵng khẳng định đàn gà của gia đình ông Phan Thanh Long dương tính với thuộc chủng cúm A/H5N1, Trạm thú y TP Kon Tum đã hỗ trợ gia đình tiêu hủy số gà còn lại, thực hiện các biện pháp vệ sinh, tiêu trùng khử độc chuồng trại, đồng thời tiến hành kiểm tra, khuyến cáo với người chăn nuôi gia cầm trên địa bàn.

‘ Thực hiện biện pháp khử trùng tiêu độc khu vực nuôi gia cầm (Ảnh: Cổng TTĐT Kon Tum)

Hiện nay,trên địa bàn TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum có trên 30 hộ gia đình chuyên nuôi các loại gia cầm theo hình thức trang trại với số lượng trên 4.000 con. Khi dịch cúm xảy ra trên địa bàn, ngành thú y thành phố đã phối hợp chính quyền địa phương phổ biến cho các hộ dân lân cận biết để đề phòng.

Liên quan đến ổ dịch cúm gia cầm tại phường Ngô Mây, đại diện Trung tâm y tế thành phố Kon Tum cho biết, chị Lường Thị Hiên, 37 tuổi, cán bộ thú y phường Ngô Mây sau khi tới kiểm tra ổ dịch về nhà có hiện tượng mệt mỏi, chóng mặt… phải nhập viện và hiện đang được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum theo dõi đề phòng khả năng bị nhiễm cúm gia cầm A/H5N1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước