Xung quanh đề nghị cách chức Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên

Ái Linh-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 12:43 GMT+7

Mới đây, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên đã đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên kỷ luật, cách chức hết các chức vụ trong Đảng và Chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Tào, Phó Chánh án TAND tỉnh Phú Yên.

Theo Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên, trong thời gian giữ chức vụ Thẩm phán, Chánh án Tòa án nhân dân TP Tuy Hòa, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh, ông Nguyễn Văn Tào đã vi phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng, nội dung bản án, đánh giá chứng cứ thiếu toàn diện; nhận định tình tiết, áp dụng pháp luật không đúng dẫn đến xét xử và tuyên các bản án không đúng quy định pháp luật, gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức và công dân; tạo dư luận bất bình trong quần chúng nhân dân. Quyết định của UBKT Tỉnh ủy Phú Yên ngay lập tức đã nhận được sự đánh giá cao của dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một tín hiệu tích cực khi Đảng triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4.

Trong khi dư luận đang rất quan tâm về vụ xét xử 5 công an dùng nhục hình đánh chết người ở Phú Yên thì việc UBKT Tỉnh ủy Phú Yên đề nghị cách chức về mặt Đảng, chính quyền đối với ông Nguyễn Văn Tào – Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên lại đặt ra trong dư luận về chất lượng các vụ án xét xử trong tỉnh Phú Yên thời gian qua.

Con số thống kê từ đầu năm 2014 đến nay, tổng cộng các loại án đưa ra xét xử tại Phú Yên là hơn 2.000 vụ, trong đó hơn 500 vụ được thi hành, số án bị sửa 0,65% và bị huỷ là hơn 1%. Tuy nhiên, từ những sai phạm của một trong những người đứng đầu ngành tòa án địa phương vừa được công bố, dường như những kết quả này chưa thể thuyết phục người dân về chất lượng xét xử của các tòa án các cấp.

Video sau đây sẽ phản ánh chi tiết vấn đề này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước