Giao lưu trực tuyến với nhạc sỹ Toàn Thắng

VTV-Thứ ba, ngày 14/01/2014 15:15 GMT+7

Toàn Thắng đang giao lưu với độc giả VTV Online

Nhạc sỹ trẻ Toàn Thắng - tác giả của các bản hit như Câu chuyện mùa thu, Cô bé mùa đông, Uống trà, Lạc... đã là khách mời phỏng vấn trực tuyến đầu tiên trên VTV Online trong năm 2014.

Toàn Thắng để lại được dấu ấn trong lòng khán giả qua các ca khúc mang đậm chất trữ tình, lãng mạn của mình. Chàng nhạc sỹ trẻ được nhiều người biết đến qua chương trình Bài hát Việt, nổi bật với các ca khúc như Lạc, Uống trà, Hồ Xuân Hương... Toàn Thắng cho biết những giải thưởng đã nhận được từ Bài hát Việt đã giúp anh tự tin hơn khi theo đuổi con đường âm nhạc.

Với Album mới mang tên “Vẽ”, Toàn Thắng đã đem đến cho khán giả một góc nhìn khác về âm nhạc của mình: Đời hơn, sáng tạo hơn và mạnh mẽ hơn.

Album này được Toàn Thắng chia sẻ chính là bức tranh mà anh có thể vẽ nên những điều mình đã chiêm nghiệm được trong cuộc sống với một góc nhìn phóng khoáng và hóm hỉnh. Những cảm xúc trong album này đôi khi lẫn lộn và mâu thuẫn nhưng vẫn hướng đến một niềm lạc quan nơi cuối con đường. Và có lẽ mỗi người trẻ khi bắt đầu tập tễnh bước vào cuộc sống và đối mặt với nó đều đã trải qua những cảm xúc này.

Trong cuộc phỏng vấn trực tuyến đầu tiên của Toàn Thắng trong năm 2014 tại VTV Online, Toàn Thắng đã chia sẻ nhiều dự định ấp ủ trong năm 2014 cũng như những vấn đề khác trong công việc và cuộc sống với độc giả. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện của Toàn Thắng:

Mình thấy các ca khúc tình yêu của bạn rất hay, thế chắc hẳn Toàn Thắng phải có bạn gái rồi đúng không? Toàn Thắng đã chia tay bao giờ chưa? (Sao Mai, , Hoàng Quốc Việt)

Tác giả Toàn Thắng: Đầu tiên xin cảm ơn bạn vì đã yêu thích những ca khúc của Thắng. Nói đến chuyện tình yêu thì đương nhiên chắc hẳn là ai cũng phải trải qua 1 vài cuộc tình rồi, tuy nhiên, riêng Thắng có một cuộc tình chưa bắt đầu và cũng chưa kết thúc, nó kéo dài đã 10 năm nay và luôn âm ỉ trong lòng.

Với những giải đã đạt được trong Bài hát Việt thì dường như Toàn Thắng rất có duyên với chương trình này? (, trangsocola88@yahoo.com, Hà Nội)

Tác giả Toàn Thắng: Nếu là có duyên thì Thắng muốn giữ cái duyên này hoài vì thật sự giải thưởng BHV là một trong những mốc quan trọng trong cuộc đời Thắng, nhờ nó Thắng đã Tự tin hơn và được sự chú ý và động viên từ giới chuyên môn và khán giả. Thế nên cứ mỗi lần tham gia BHV là Thắng cứ muốn đoạt giải hoài à :D.

Chào anh Toàn Thắng :) Đầu tiên là em rất ngưỡng mộ anh, vì anh đã có được những thành công bước đầu với định hướng âm nhạc mà anh định hướng (dù anh biết là sẽ khá kén đối tượng khán giả). Tuy nhiên, em rất muốn biết là nếu đến một lúc nào đó, đối tượng yêu thích "gu" sáng tác của anh tăng lên đến một con số nhất định, liệu lúc đó anh sẽ định hướng 1 "gu" nhạc mới để thể nghiệm hay không? (Taku Rinkitori Norikachi, taku.pasta@gmail.com)

Tác giả Toàn Thắng: Một người viết nhạc sẽ chỉ có một cá tính âm nhạc nhất định thôi nhưng họ sẽ có thể lồng ghép cá tính đó vào nhiều thể loại hơn. Anh luôn muốn giữ cho cái chất riêng của bản thân nhưng cũng ko muốn khán giả phải nhàm chán. Trong tương lai chắc chắn sẽ có nhiều thử nghiệm hơn nữa, biết đâu là một chút cải lương pha hip hop và R&B thì sao :D Nhưng đừng lo, vẫn sẽ là một cái gì đó rất Toàn Thắng.

Một cô gái như thế nào sẽ chinh phục được trái tim anh?

Tác giả Toàn Thắng: Một cô gái thế nào nhỉ? Đến đấm nhẹ vào bụng anh va nhin thẳng vào mắt anh bảo là "anh phải làm nô lệ của em suốt đời" ;))

‘ Cảm nhận của anh về con gái Miền Bắc?

Tác giả Toàn Thắng: Anh thường thấy con gái miền Bắc dễ thương, có chút gì đó bầu bĩnh và nũng nịu hơn con gái miền Nam. Họ cũng thích sự lãng mạn hơn nữa nhưng mà hình như anh thấy con gái miền Bắc đôi khi muốn cưới chồng hơi sớm nhỉ (cười).

Hôm qua mình được nghe bài Tìm của Văn Mai Hương và Trúc Nhân song ca, mình thấy rất hay. Toàn Thắng có thể chia sẻ thêm về ca khúc này không? (Link, , Hà Nội)

Tác giả Toàn Thắng: Tìm là một ca khúc được anh viết giai điệu cách đây 4 năm rồi nhưng chưa viết lời. Vào giữa năm ngoái, một cô bạn anh làm một phim ngắn và muốn có một ca khúc trong phim. Sau khi đọc kịch bản và nhớ lại những chuyện đã qua của bản thân nên anh hoàn chỉnh bài Tìm trong vòng 1 đêm và có sản phẩm hoàn chỉnh như ngày hôm nay mọi người được nghe.

Theo dõi những tác phẩm của toàn thắng thấy cũng có khá nhiều ca khúc về tình yêu. Vậy, anh có "nàng thơ" cảm xúc nào không ạ? (, huongbo@yahoo.com, Hà Nội)

Tác giả Toàn Thắng: Đã hơn 9 năm nay nàng thơ duy nhất chỉ là "Cô bé Mùa Đông" mà thôi.

Giải thưởng sáng tạo anh vừa nhận được tại BHV có ý nghĩa gì với anh? Chúc mừng thành công của anh nhé! (Nguyễn Thị Hoa, kurukara@yahoo.com, Hà Nội)

Tác giả Toàn Thắng: Giải anh vừa nhận được là giải "triển vọng" mà. Hay em muốn nhắc tới giải sáng tạo dành cho Lạc vào năm ngoái? Với anh thì giải nào cũng vui như nhau, vì dường như mình được ghi nhận ở một khía cạnh của việc sáng tác. Được các đàn anh thừa nhận những đóng góp của mình trong âm nhạc cũng như cái chất riêng của bản thân. Và với mỗi giải thưởng vào cuối năm như vậy, anh cảm giac như anh được BHV lì xì một món tiền nho nhỏ để ăn tết vậy :D.

Mình thấy các nhạc sĩ mà tư hát ca khúc của mình thì lại không hay bằng ca sĩ nhưng họ lại rất thích hát. Toàn Thắng có nghĩ nên để ca sĩ hát hết không? (Hoàng Mai, maihoang@yahoo.com )

Tác giả Toàn Thắng: Nếu xét về quy chuẩn kỹ thuật thì có thể bạn đúng nhưng về mặt cảm xúc thì chưa hẳn đâu. Bạn hãy thử nghe chú Trần Tiến tự hát nhạc của chú đi, sẽ là một cảm nhận rất khác đó.

Anh có nghĩ bao h mình sẽ sáng tác ca khúc nhạc dance hoặc có tiết tấu sôi động không? Em thì rất thích các ca khúc trữ tình của anh rồi, nhưng thay đổi một tí chắc sẽ lạ hơn anh nhỉ? (Ngọc Linh, linkngoc@yahoo.com, )

Tác giả Toàn Thắng: Em hãy nghe Uống Trà, Chạy Mưa, Vẽ, Điều Tiếng, 7 ly rượu, Âm nhạc không giới hạn… của anh đi. Anh đâu có phải là người toàn viết nhạc trữ tình đâu. Oan cho anh quá :(.

Bố mẹ anh nói gì khi nghe "Uống trà"?

Tác giả Toàn Thắng: Cười và nói: "Viết ra được thì nhớ dậy sớm nhiều hơn để uống trà với bố mẹ, không thì người ta bảo xạo đó".

Những sáng tác của anh thật sự khiến người khác ấn tượng và mở lòng ra nhiều hơn cho dù đã từng nghe rất lâu hay là mới nghe một thời gian ngắn. Vậy làm thế nào a tìm thấy những cảm xúc để có thể viết nên những bài hát hay như vậy? :) (Jesse Tran, yuri_kul2142@yahoo.com, 395/25 Vĩnh Viễn, P5, Q10)

Tác giả Toàn Thắng: Sự trải nghiệm thôi em, sống đến đâu thì viết đến đó, bắt đầu từ những cái gần nhất với mình rồi hướng đến những cái sâu xa hơn. Sự chân thật luôn đến được với trái tim mọi người. Anh tin là vậy!

Các ca khúc của bạn đang rất được yêu thích, bạn có nghĩ mình đã nổi tiếng không? Thắng quan niệm như thế nào về sự nổi tiếng? (Trần Nam, namttran29@gmail.com, Huế)

Tác giả Toàn Thắng: Thắng nghĩ là mình đang được thừa nhận và có lẽ là đang gặp thời :D. Nhưng thật sự đó cũng là cả một quá trình phấn đấu hơn 8 năm qua của Thắng. Sự nổi tiếng có thể mất đi nhưng sự tôn trọng nghề nghiệp thì không. Thắng muốn được mọi người tôn trọng và thừa nhận là một người viết nhạc có cảm xúc, có tư duy và mới mẻ.

Chào Toàn Thắng! Rất vui được GLTT với bạn hôm nay. Mình muốn hỏi bạn 1 câu: Trong các ca sĩ mà đã thể hiện ca khúc của bạn, bạn thấy ai thể hiện tốt nhất. Cảm ơn bạn! (Quang Hà)

Tác giả Toàn Thắng: Mình thích Trung Quân thể hiện Dấu Mưa nhất vì bao nhiêu sự tưởng tượng của Thắng về bài hát thì Trung Quân đã tái hiện được hoàn toàn và còn làm được nhiều hơn thế!

Em biết anh Thắng qua chương trình Bài Hát Việt và khá ấn tượng với anh về cả tài năng và ngoại hình nữa ^^ Em thấy anh dễ thương như vậy thì sao không vừa làm nhạc sĩ vừa làm ca sĩ luôn nhỉ :D (Lưu Ly, , TP HCM)

Tác giả Toàn Thắng: Trước mắt thì vẫn là viết nhạc cho ca sỹ hát, nhưng bản thân Thắng cũng thích hát nên trong tương lai sẽ có những kế hoạch riêng cho bản thân. Chủ yếu để thử nghiệm mấy cái mới mới mà hông có ca sỹ nào dám hát :D

Bạn nghĩ làm thế nào để tạo được sự khác biệt giữa mình với những nhạc sĩ trẻ (nhiều như nấm) hiện nay? (Quang Vinh, tranquangv2@gmail.com, Quy Nhơn)

Tác giả Toàn Thắng: Sự khác biệt không phải là cái có thể tự tạo, nó nằm trong bản năng và cách trải nghiệm cuộc sống. Cứ sống và sáng tác như chính bạn, bạn sẽ khác biệt thôi.

Anh có những thói quen, sở thích nào trợ giúp đặc biệt cho việc sáng tác không ạ? Có nơi nào được coi là quán quen luôn không ạ :D (lala, lala.mickey@yahoo.com, HN)

Tác giả Toàn Thắng: Sở thích lớn nhất của anh là đọc truyện tranh và xem phim hoạt hình và không ít lần nó trở thành nguồn cảm hứng cho những bài hát của anh. Anh ngoài ra còn thích lai rai vài chai với bạn bè nên phố Tây Bùi Viện cũng là nơi anh hay tới :D

Toàn Thắng tự cho rằng điều thành công nhất của mình trong năm 2013 là gì? Và 2014 kế hoạch của bạn là gì? (Nguyễn Anh Nhiên, nhiennguyenanh2210@gmail.com, Hải Phòng)

Tác giả Toàn Thắng: Điều thành công nhất của Thắng trong năm 2013 là sự cân bằng giữa tính chuyên môn và tính giải trí, những tác phẩm của Thắng ra mắt đều nhận được sự ủng hộ của khán giả cũng như sự động viên của các bậc đàn anh. Bước sang nam 2014, Thắng vẫn muốn giữ được sự cân bằng đó và mạnh dạn thử nghiệm những điều mới mẻ và táo bạo hơn.

Cảm ơn tất cả mọi người đã yêu quý và quan tâm đến Thắng, sang năm mới hãy đón chờ những dự án mới của Thắng nhé, sẽ nhiều bất ngờ lắm đấy!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước