Trò chuyện trực tuyến với ca sĩ Trung Quân Idol

VTV ONLINE-Thứ tư, ngày 25/06/2014 06:10 GMT+7

(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

“Thần mưa” Trung Quân – ca sĩ đặc trị những bản hit về mưa – đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả VTV Online vào 15h hôm nay (25/6). Bạn hãy đừng bỏ qua cuộc trò chuyện hứa hẹn sẽ vô cùng thú vị này nhé!

Thành danh từ cuộc thi Vietnam Idol mùa thứ 3, tuy nhiên Trung Quân – người đã lọt vào đến Top 8 – lại nổi như cồn trong 2 năm trở lại đây vì một lý do khác. Đó là Trung Quân là ca sĩ hát nhiều ca khúc về mưa nhất và đặc biệt hơn, những ca khúc ấy luôn nhanh chóng trở thành hit và được khán giả yêu thích. Nhắc đến Trung Quân bây giờ người ta sẽ nghĩ đến hàng loạt ca khúc như Chuyện mưa, Dấu mưa, Mưa nhớ, Sau cơn mưa… Ngoài ra là những bản hit khác như Lạc, Trót yêu…

Vào 15h, ca sĩ trong top 8 của Vietnam Idol mùa thứ 3 đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả của VTV Online. Đây là lần thứ 2 Trung Quân tham gia trò chuyện với độc giả VTV sau cuộc trò chuyện đầu tiên diễn ra vào năm 2012. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện với Trung Quân:

‘ Mình thấy cậu có quá trời hit và đủ số lượng ra album rồi sao cậu không làm vậy Trung Quân ơiii??? (Nguyễn Minh Hanh, Âu Cơ, Tân Bình, TP.HCM)

Ca sĩ Trung Quân: Hiện tại Quân vẫn đang trong quá trình thực hiện album đầu tay của mình. Quân khá cầu toàn vì đây là album đầu tiên và cũng là một bước ngoặt trong sự nghiệp nên Quân không muốn mình quá vội vàng. Hiện tại Quân đang nắm trong tay quá nhiều bài hay mà bài hát nào cũng đều có thể trở thành 1 single độc lập hết nên Quân cũng đang rất đau đầu đây.

Hùi trước em đọc một bài báo anh Quân nói sẽ đồng ý với việc phẫu thuật thẩm mỹ. Anh nói thiệt hay nói chơi zda? Chúc anh có buổi nói chuyện zdui zdẻ nghen. (Bánh bao hấp, HCM)

Ca sĩ Trung Quân: Nói thật chứ. Nếu điều đó không ảnh hương gì đến cơ thể nhiều và Quân thấy nhu cầu làm đẹp thì ai mà không có. Hiện tại Quân đang chỉnh răng. Như thế có được tính là phẫu thuật thẩm mỹ không ta!?

Mối tính đầu của cậu là khi mấy tuổi thế? Mình thích 2 cái răng thỏ của cậu cực, đừng đi chỉnh răng nha :D. (Hải Hà, Bố Trạch, Quảng Bình)

Ca sĩ Trung Quân: Quân biết yêu muộn lắm. Đại học năm nhất mới yêu lần đầu ạ. Bạn bảo trễ quá Quân lỡ chỉnh răng mất rồi. Nhưng vẫn còn thỏ lắm và vẫn đẹp như trước đừng lo lắng nhé. Cám ơn bạn.

Như bạn vừa chia sẻ thì bạn có rất nhiều ca khúc hit và những bài hát hay và bài nào cũng có thể trở thành một đĩa đơn. Đấy là may mắn hay là bạn “đang bị làm khó”? :D Khó khăn lớn nhất từ khi bạn vào nghề đến giờ là gì? (Mai Anh Trần, Sài Gòn, tranma1989@yahoo.com)

Ca sĩ Trung Quân: Vừa may vừa khó đó bạn à. Nhưng mà khó nhiều hơn cho Quân vì với bài hát nào Quân cũng muốn nó được đứng độc lập cả. Mà cứ thế thì mãi không phát hành được đĩa. Quân đang rất khó xử vì không biết chọn bài nào loại bài nào đây. Còn khó khăn lớn nhất từ khi Quân bước vào nghề đó chính là tiềm lực kinh tế. Quân không có hậu thuẫn nhiều nhưng cũng vì thế mà mình cảm thấy quý nhiều hơn tiền bạc mình làm ra và tiết kiệm hơn.

Trung Quân nghĩ sao về nhận xét bạn là một trong những gương mặt thành công nhất của Vietnam Idol mùa thứ 3? Thậm chí là sau Idol bạn còn có nhiều hit hơn cả quán quân của chương trình nữa. Nhận xét này có làm bạn vui không? (Tố Uyên, Huế)

Ca sĩ Trung Quân: Quân nghĩ đó là một sự cố gắng rất lớn để sống chết với nghề mà Quân luôn muốn mình giữ mãi tư tưởng đó đến sau này. Quân k muốn bị so sánh với ai hay nhiều hit hơn ai vì mỗi người có 1 con đường riêng. Quân muốn mình sống trọn vẹn với con đường của mình. Còn lời khen thì ai mà không thích, Quân rất vui khi nhận được lời nhận xét như vậy và thấy là mình cần phải cố gắng thêm nhiều nữa. Cám ơn bạn rất nhiều.

Hông bít sao nhưng nhìn mặt bạn tui cứ nghĩ bạn là người hay giận dỗi :D. Ngoài đời “Thần mưa” là người như thế nào?

Ca sĩ Trung Quân: Ha ha bạn giỏi vậy. Quân là một người khá là khó tính luôn. Cho nên Quân hay cáu lắm nhất là lúc công việc không suôn sẻ nhưng được cái là Quân rất mau hết giận, không giận được lâu và hay động lòng. Nói chung là cũng mưa gió thất thường như Mưa vậy đó. Ngoài đời thì Quân khá giản dị, vui tính và hơi khùng nhiều khi rất dị. Quân thích được ngủ và đi du lịch. Thích tụ tập bạn bè và thích nhậu nhẹt lắm :)))

Chị thấy nhiều phụ huynh thường không ủng hộ con cái đi theo nghệ thuật, đặc biệt là ca hát vì những ấn tượng ít thiện cảm với nghề này. Bố mẹ em có phải người như thế không? (Thanh Lan, thanhlannguyentran82@gmail.com, Quận 10, HCM)

Ca sĩ Trung Quân: Em cám ơn chị. Em may mắn sinh ra trong một gia đình khá yêu nghệ thuật. Bố em ngoài việc là bác sĩ thì thời sinh viên còn vẽ tranh để bán. Mẹ em thì là gương mặt đạt rất nhiều giải thưởng về ca hát của ngành giáo dục thành phố Đà Lạt. Cho nên việc em hát hò hay học vẽ cũng được gia đình không cấm cản cũng không ủng hộ. Bố mẹ em khuyến khích em làm những gì mình thích, học những gì mình muốn và tham gia tất cả những chương trình nào em thấy có ích. Thật ra em thấy việc bố mẹ không muốn cho con mình tham gia nghệ thuật cũng có phần đúng, vì nghề này ít ổn định hơn so với làm bác sĩ kỹ sư...nhưng em thì chỉ nghĩ là nghề chọn người. Con người sống thoải mái nhất đó là được làm những gì mình thích, sống với những người mình thương yêu. Thế là đủ chị ạ.

‘ Trung Quân trả lời trực tuyến với độc giả VTV Online.

3 món ăn mà anh Quân thích ăn nhất là gì? Anh có biết nấu ăn không? Anh có đòi hỏi bạn gái mình phải là người biết nấu nướng không? (Trịnh Thu Tuệ Nhàn, tuenhantt12@gmail.com)

Ca sĩ Trung Quân: Quân thích ăn bún đậu, bún bò Đà Lạt và cơm gà Nha Trang...ngoài ra bạn nhìn Quân là biết còn 1 ngàn món khác ưa thích :)) Quân nấu ăn khá tốt nhưng không thích lắm công việc rửa chén nên Quân đòi hỏi người yêu Quân ngoài việc nấu nướng giỏi thì nên yêu thêm công việc rửa chén nữa ạ :)))

Hỏi thiệt, điều Quân ghét nhất ở showbiz Việt là gì? Quân có bị ai ganh ghét kể từ khi dấn thân vào showbiz chưa? (TAA, tuananh50@gmail.com, Khánh Hòa)

Ca sĩ Trung Quân: Quân chả ghét điều gì cả. Showbiz có thị phi không thì do mỗi người cảm nhận thôi. Còn việc ganh ghét thì chắc có. Buồn nhất là ở ngoài mặt nhìn mình vẫn cười nói còn sau lưng thì nói mình chả ra gì. Quân đã từng gặp một trường hợp như thế rồi. Nhưng cũng không quan tâm lắm. Việc mình thì mình làm thôi bạn à. Cám ơn câu hỏi của bạn.

Có lần tôi nghe thấy Quân phát biểu rằng – Ca sĩ nào cũng hát nghép. Vậy Quân đã bao giờ hát nhép chưa? (Lã Thu Hằng, Hà Nội)

Ca sĩ Trung Quân: Đương nhiên là có. Có một số chương trình điều kiện âm thanh không đủ tốt hoặc do chương trình trực tiếp để tránh sai sót thì BTC sẽ yêu cầu hát nhép. Quân có hát nhép 1 lần trong 1 chương trình chẳng may ipod đựng nhạc của Quân bị lỗi không đọc được nhạc và quá gấp thế là phải hát nhép. Quân luôn cố gắng hát live dù ở bất kỳ chương trình nào kể cả khi ốm. Giống như trong bài Dấu mưa ở đêm công bố kết quả Gala1 của Vietnamidol 2013 đấy, Quân đến trường quay trong tình trang tắt tiếng hoàn toàn, phải tiêm thuốc và rất vất vả mới có thể hoàn thành bài hát, dù lỗi nhiều nhưng Quân cảm thấy thoải mái. Cám ơn bạn.

Nói một cách thành thật thì Trung Quân thích Chuyện mưa hơn hay Dấu mưa hơn? (Nhím xù, nhimxuxauxi0123@yahoo.com, Hanoi)

Ca sĩ Trung Quân: Quân thích Trót yêu nhất bạn ạ :))) nói để nịnh Ái Phương tí thôi, thật ra Chuyện mưa là bài hát mưa đầu tiên còn Dấu mưa là bài hát đưa Quân đến với khán giả nhiều hơn nên Quân chả có khái niệm thích bài nào hơn, có phần ghét nữa vì tác giả sáng tác hại ca sĩ quá :))

Em nghe nói anh trai anh là một rapper. Vậy anh có thích nhạc rap không và 2 anh em anh sao không làm một dự án chung nhỉ? Anh có chật giọng tốt thế cơ mà? (Hà Thu Trang, Đồng Hới, trangdonghoixo@gmail.com)

Ca sĩ Trung Quân: Anh trai ruột của Quân là Quân Rapsoul. Hiện anh trai Quân đang tập trung vào kinh doanh nên ít hát hò lắm. Quân nghe rap từ bé vì anh trai Quân nghe rap nhiều, thích thì cũng không thích lắm vì Quân thiên về những dòng nhạc tự sự hơn. Dự án chung thì rất nhiều nhưng mà chưa phát hành đấy. Bạn chờ nhé.

Quân ơi! Người nói một lời đi, bao giờ ra album? (Phù thủy, Saigon)

Ca sĩ Trung Quân: Ngay khi được VTV tài trợ sau buổi giao lưu trực tuyến này bạn à :))))

Cậu học trường kiến trúc rồi có theo nghề mình học không? Mình từng nghe bạn nói là showbiz Việt những người sống trong đó thường cố gắng tạo ra vỏ bọc đẹp đẽ. Cậu nghĩ hành động đó là tích cực hay tiêu cực? Mình nghĩ ai cũng vậy cả mà, ai chẳng muốn mình có một vẻ ngoài đẹp :D. (Tú Anh, dinhtuanh293mail@gmail.com)

Ca sĩ Trung Quân: Hiện tại Quân vẫn làm freelance công việc đồ hoạ như thiết kế bìa sách, cover hay bìa đĩa...nhưng không nhiều vì công việc ca hát chiếm khá nhiều thời gian của Quân cho nên hiện tại Quân sẽ không làm công việc thiết kế đã theo học. Quân không có quyền đánh giá bất kỳ ai về việc tiêu cực hay tích cực. Quân chỉ nói những gì mình thấy thôi, và sống như thế nào là chuyện của họ.

Hình tượng ca sĩ Trung Quân muốn hướng đến là gì? Ngoại trừ như bạn đã chia sẻ là “sạch scandal”? (Lê Thu Giang, Hà Nội)

Ca sĩ Trung Quân: Quân muốn mình là ca sĩ trung hoà được tính đại chúng và tính thẩm mỹ.

Anh Quân thân mến! Em thấy bây giờ anh cũng rất thành công so với hồi thi Vietnam Idol rồi. Không biết bây giờ điều có thể khiến anh sợ nhất là gì nhỉ? (lin_hellangle@yahoo.com, Quảng Ninh).

Ca sĩ Trung Quân: Anh nghĩ là anh sợ mất mẹ. Anh chỉ còn mỗi mẹ thôi à. Còn lại thì chắc chả sợ gì, à sợ đi diễn bị quịt tiền nữa hihi

Trung Quân ơi! Không biết bây giờ bạn có “trót yêu” ai không? Mẫu bạn gái lý tưởng của bạn là gì? (socola_music@yahoo.com, Hà Nội).

Ca sĩ Trung Quân: Hiện tại Quân đang là độc thân vui tính, chưa có người yêu mà cũng không có ai yêu. Quân đang tập trung vào công việc nhiều hơn. Mẫu ngươi yêu lý tưởng thì không có, nhưng Quân thích người hiểu mình, hợp tính, và "trị" được tính khí thất thường của Quân.

Ước mơ lớn nhất của bạn là gì? Bạn sẽ đi theo âm nhạc mãi mãi không? (Anh Thư, Hà Nội)

Ca sĩ Trung Quân: Ước mơ lớn nhất của Quân đó là có thể mua được một ngôi nhà và đón mẹ về ở cùng. Đó là về lâu dài còn gần nhất thì Quân mong muốn cho những dự án âm nhạc của mình sẽ được đón nhận nhiều nhiều nữa để Quân có thể thực hiện ước mơ bự kia. À còn ước mơ về một album thật hay nữa. Quân cũng có nhiều suy nghĩ về những hướng khác trong cuộc sống. Quân thích thiết kế giày và mở một quán cà phê...nhưng chắc hát vẫn là cái Quân theo đuổi sống chết.

Trung Quân còn giữ mối liên hệ với những bạn đã từng thi chung Idol không? Và theo bạn thì yếu tố cần nhất trong một quan hệ tình bạn là gì? Quân có nhiều bạn thân không? (Linh Xinh, Hải Phòng, nguyenhuyenlinh91@yahoo.com)

Ca sĩ Trung Quân: Quân vãn giữ liên lạc với các bạn thi cùng năm Idol 2010. Vẫn đi diễn cùng và thi thoảng thì tụ tập ăn uống, Quân nghĩ điều cần thiết nhất cho 1 tình bạn đó là sự chân thành, chỉ cần bạn thật lòng với người ta thì sẽ được đáp lại xứng đáng, và phải lý trí nữa. Quân hiện có khá nhiều bạn thân, ai cũng chơi được gần 10 năm hết cả.

‘ Em nói chuyện này anh đừng cười nghen, nhìn anh em cứ thấy ngứa răng và muốn bẹo má ý. Bao giờ gặp ở ngoài anh cho em bẹo má nha? (Trần Thu Trang, Hải Phòng)

Ca sĩ Trung Quân: Cám ơn em, như vậy chứng tỏ là anh rất dễ cưng phải không. Nếu có dịp gặp em sẽ được toại nguyện nhưng bẹo nhẹ thôi nhé, bẹo đau quá là anh chạy đấy.

Phương châm sống của cậu là gì? Giả sử thôi nhé, ngày mai là ngày cuối cùng cậu còn tồn tại thì những điều gì là những điều cậu muốn làm nhất hôm nay? Cảm ơn cậu nếu cậu trả lời câu hỏi của tớ. :D (Ái Như, Nguyễn Huệ, Sài Gòn)

Ca sĩ Trung Quân: Cám ơn bạn vì câu hỏi rất hay. Quân sống với phương châm là Cứ đi rồi sẽ tới. Mọi việc xảy ra đều có đích đến của nó, cứ gieo quả rồi sẽ có ngày gặt. Nếu như hôm nay là ngày cuối cùng được sống thì Quân sẽ cố gắng làm hết những việc mình muốn, gặp những người mình yêu thương nhất, tặng lại những thứ mình yêu quý cho người tin tưởng. Và sau đó đi ngủ. Quân muốn mình ra đi trong giấc ngủ, nhẹ nhàng và bình yên. Chỉ vậy.

Xin cám ơn VTV.Vn! và các bạn độc giả đã gửi câu hỏi giao lưu với Quân. Hy vọng những câu trả lời của Quân đã giải đáp được phần nào những câu hỏi của mọi ng. Mong rằng luôn nhận được sự ủng hộ của mọi người cho những sản phấm âm nhạc tiếp theo. Xin cám ơn!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước