Trò chuyện trực tuyến với MC Ngọc Tiên

-Thứ ba, ngày 08/01/2013 22:29 GMT+7

(Ảnh: Ngô Anh Thắng)

Ngọc Tiên – MC của chương trình Sức sống mới, 12 Cá tính trên đường xuyên Việt…- đã có cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả trên VTV News.

Là một trong những người dẫn quen thuộc trên truyền hình, Ngọc Tiên gắn bó tên tuổi với nhiều chương trình như Sức sống mới, 12 Cá tính trên đường xuyên Việt, Vui sống mỗi ngày, Bài hát Việt… Với cách dẫn gần gũi, dễ chịu và vui tươi, Ngọc Tiên đã để lại những dấu ấn tốt đối với người xem truyền hình.

Lần đầu tiên MC Ngọc Tiên thực hiện cuộc trò chuyện trực tuyến với độc giả tại VTV News. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện:

Chị Ngọc Tiên đến với nghề MC như thế nào? Em cũng thích công việc này lắm nhưng không biết làm thế nào để thực hiện ước mơ :( (Nguyễn Thu Minh, MINH20081921@GMAIL.COM, TP.HCM)

MC Ngọc Tiên: Chào em! Cảm ơn em cũng đã yêu thích công việc này. Thật sự thì Tiên cũng ngẫu nhiên đến với công việc dẫn chương trình . Đó là vào năm 2001, ở tại một sân khấu cafe ca nhạc tuyển MC, TIên được bạn giới thiệu và thế là trở thành MC. Nếu em yêu thích công việc này, về giọng nói bắt buộc phải có với nghề MC, bên cạnh đó cũng phải trang bị kiến thức. Chẳng hạn khi giao lưu thì phải tìm hiểu kỹ về người mình giao lưu hay phỏng vấn, hoặc có thể em nên tham gia một lớp dẫn chương trình để có được những kỹ năng cần thiết khi bắt đầu công việc này. Và điều quan trọng nhất đó là phải đam mê và nỗ lực dù bước đầu có gian nan, hihih. Chúc em thực hiện được ước mơ ngen!

Chào Ngọc Tiên! Mình thấy bạn xuất hiện trên khá nhiều chương trình truyền hình với vai trò MC. Với bạn chương trình nào bạn cảm thấy thành công nhất? (Phương Mai, phuongmaitran@gmail.com, Hà Nội)

MC Ngọc Tiên: Chà, vậy là bạn đã rất quan tâm Tiên đây. Có nhiều chương trình mình rất thích và 1 trong những chương trình mà Tiên nghĩ là đã làm tốt trong vai trò MC đó là chương trình Sức Sống Mới với chuyên mục du lịch, đó là lúc Tiên đã được khám phá nhiều nơi trên đất nước nếu như không làm MC thì chắc khó có cơ hội đặt chân đến những nơi thú vị như thế.

‘ Ngọc Tiên và hai người bạn - MC Quốc Bình và MC Quốc Quân

Ngọc Tiên này, có khi nào bạn cảm thấy chán nản và muốn bỏ nghề không? Mình cũng quen mấy anh chị làm MC mà thấy các anh chị ý vất vả quá à! :D (Lan Phương, nhocty@yahoo.com, Hà Nam)

MC Ngọc Tiên: Cũng có chứ bạn! Không biết các anh chị MC khác như thế nào, riêng Tiên nhận thấy công việc MC cũng áp lực ghê gớm, đặc biệt là những chương trình trực tiếp, chỉ có những người ở phía sau hậu trường mới biết được. Sẽ có những sai sót xảy ra mà khán giả chỉ thấy ở MC, thế rồi về nhà, cảm thấy buồn, nản và muốn trốn đi. Nhưng sau đó, chỉ được 2-3 ngày sau lại nhớ và muốn trở lại làm việc ngay. Tiên nghĩ nghề MC cũng như công việc mọi người thôi, phải có lúc thăng trầm, nhưng điều quan trọng mình có vượt qua được những khoảnh khắc lắng lòng đó để tiếp tục đam mê với nghề hay không? Trong công việc đối với Tiên, một khi đã thích gì rồi thì phải làm, đã cố gắng mà không được thì mới suy nghĩ lại, cho nên vất vả thì chính xác là có đó, nhưng đó không phải là yếu tố làm cho mình bỏ nghề. Phải có vất vả thì khi nhìn lại kết quả sẽ hạnh phúc lắm đó! Nhiều lúc Tiên cũng hay tự nhủ : Ồ sao mình hay quá, để tự động viên đó :D

Chị Tiên ơi em đã được xem chị dẫn chương trình và cả ca hát nữa. Không biết giữa MC và ca sỹ chị thích nghề nào hơn ạ? Chị có từ bỏ nghề ca sỹ không chị vì chị chia sẻ rằng sẽ gắn bó với nghề MC lâu dài? Chúc chị một ngày vui vẻ nhé! ;)

(Chíc, chicbee@yahoo.com, Phú Nhuận)

MC Ngọc Tiên: Tiên thích cả hai, hơi tham lam nhỉ! :D. Hiện tại thì công việc chính của Tiên vẫn là MC, thỉnh thoảng lấn sân tí thôi! Còn câu hỏi có từ bỏ nghề ca sĩ hay không? Thú thật với bạn hồi đó cũng có hát đó, khi đó Tiên vẫn làm MC, chưa xác định ca hát là công việc lâu dài. Nếu có một ngày Tiên quyết định theo con đường ca hát, thì Tiên sẽ báo bạn biết và ... bạn nhớ ủng hộ tiên nha!

Chào cô tiên, hihi. Thấy tiên dẫn chương trình cũng rất nhiều lần rồi, lúc nào cũng vui thế không biết ở ngoài cuộc sống tiên như thế nào? Tham gia rất nhiều chương trình vậy có những kỷ niệm vui nào làm tiên ấn tượng và nhớ nhất không? (badoan)

MC Ngọc Tiên: Cô Tiên chào bạn! :D Không biết bạn bao nhiêu xuân xanh mà kêu Tiên bằng cô, ấn tượng quá! Bạn thấy Tiên trên ti vi như thế nào thì ở ngoài cũng vậy đó, có khi còn hơn thế nữa, khà khà... Không tin bữa nào gặp Tiên đi bạn biết liền à! Còn về kỷ niệm hen? Ôi, Tiên có nhiều kỷ niệm với nhiều chương trình lắm! Ấn tượng nhất là chương trình Những Người mạo hiểm , nghe tên gọi là biết kết quả rồi nha! Tiên không hiểu sao mà hồi đó mình gan quá, sợ độ cao mà dám "bay" từ 7m xuống đất, hic hic (mặc dù có dây đeo) để làm MC. Bạn biết không có lần được đưa lên để chuẩn bị bay xuống thì có sự cố nên Tiên bị treo lơ lửng trên "Trời" ngắm gió mây tận 15 phút, cảm giác thật là ...hic hic. Bây giờ kể lại vẫn còn "xanh mặt" ! :(.

Dự định của Tiên trong năm nay có gì đặc biệt không Tiên? Bạn chia sẻ một chút được chứ? ;) Chúc bạn giao lưu vui vẻ nhé! (Phong Lan, Ba Đình, Hà Nội)

MC Ngọc Tiên:Năm nay, ngoài việc tiếp tục tập trung công việc MC, Tiên và MC Anh Quân và MC Quốc Bình sẽ tham gia một tiết mục hát trong chương trình của Dương Đình Trí vào tháng 5 này. Năm ngoái Tiên và một số anh chị ca sĩ cũng đã có thực hiện album nhạc Phật giáo, năm nay sẽ tiếp tục tiến hành album thứ 2 với nhiều ca sĩ tại TPHCM tham gia. Với album này số tiền khi bán ra để làm từ thiện. Và riêng mình Tiên đang có dự định thực hiện một clip ca nhạc dành cho lứa tuổi học sinh. Mong là những gì dự định sẽ đạt được và điều quan trọng là được khán giả ủng hộ nữa! Với câu hỏi của bạn đã góp phần làm cho Tiên rất vui,

Mình được biết Ngọc Tiên MC là 1 người dẫn chương trình có phong cách nhí nhảnh, lối dẫn dắt vui nhộn trong các game show, chương trình dành cho tuổi teen. Vậy Ngọc Tiên MC hiện nay có dự định dần thay đổi phong cách để hướng đến lối dẫn dắt cho các đối tượng lớn tuổi hơn (ví dụ U40, U5o...) chẳng hạn. Các chương trình bạn đã dẫn cho các đối tượng này là (nguyễn thị diệu trang, dieutrang05@gmail.com, 20/42 hồ đắc di, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú)

MC Ngọc Tiên: Một câu hỏi hơi khó đây! Theo quan niệm của Tiên khi dẫn một chương trình nào thì phải có phong cách phù hợp với chủ đề của chương trình đó. Đôi khi Đạo diễn, biên tập hay người thực hiện chương trình không yêu cầu MC phải thế này thế nọ theo ý họ; nhưng Tiên vẫn phải tìm hiểu xem đó là chương trình theo phong cách ra sao để mình sẽ là một trong những sắc màu làm cho chương trình thêm phong phú hơn.

Trước đây, có lẽ nhìn thấy nét nhí nhảnh nào đó, nên các anh chị Biên tập hay chọn Tiên vào chương trình sôi động và dành cho các bạn trẻ và lứa tuổi teen nên Tiên phải hết mình và cũng phải trẻ cùng với các bạn. Có lẽ, mọi người quen với hình ảnh đó rồi! Nhưng với một chương trình cần sự trang trọng hay lớn hơn tí thì không thể như thế, phải chững chạc hơn. Và nếu đã là nghệ sĩ thì phải biết ứng biến theo mọi việc đang xảy ra xung quanh. Mà đến lúc này, cũng 7 năm theo con đường MC chuyên nghiệp có lẽ Tiên cũng đang được thay đổi không nhanh liền nhưng từ từ thì phải.

Dạo này thấy được làm MC mặc áo dài nhiều hơn, khán giả lớn tuổi hơn cũng để ý và quan tâm hơn ngày xưa. Nên cũng vui hơn, có lẽ là đang dần thay đổi như bạn nói đây! Trong chương trình Vui sống mỗi ngày và 7 Ngày vui sống, cũng như các chương trình ca nhạc, bạn sẽ thấy Tiên lớn hơn rồi :D

Cho em hỏi chị Ngọc Tiên có ý định sang lĩnh vực điện ảnh không vì em thấy chị làm MC rất độc, hai mắt của chị như biết nói và rất lém lĩnh :D. (le thi Thanh Thuy, lethanhthuy1007@yahoo.com, 105/23 Phan Huy ICh)

MC Ngọc Tiên: Cảm ơn bạn đã khen mắt của Tiên! (chớp chớp). Chắc các anh chị đạo diễn cũng thấy vậy nên cho mình tham gia bên kịch nhiều hơn với những vai ngây ngô, nghịch ngợm và tổn thương kiểu dễ thương nhiều hơn. Còn về lĩnh vực điện ảnh? Tiên cũng thích lắm, nhưng có lẽ chưa có duyên thì phải.

1. Ngọc Tiên có thể chia sẻ bí quyết để lúc nào cũng có được nét tươi trẻ hồn nhiên trên khuôn mặt mặc dầu cuộc sống không phải lúc nào cũng suông sẻ như ta muốn. 2. Ngọc Tiên có nghĩ rằng mình sẽ phất triển nhiều hơn trên con đường ca hát? Và mong bạn cho biết lí do. (vũ bảo đạt, vqb2003@yahoo.com, biên hòa, đồng nai)

MC Ngọc Tiên: 1. Tiên luôn nhắc mình mỗi khi buồn hay căng thẳng đó là: Quẳng gánh lo đi để vui sống và khi chúng ta sống tốt, làm điều tốt với mọi người thì cũng sẽ được nhận lại điều đó! Và mỗi ngày hãy luôn mỉm cười! Còn một điều nữa mà Tiên được các cô chú lớn tuổi hơn cho bí quyết đó là thể thao! :D

2. Tiên chỉ có thể nói : Không thử làm sao biết! hehe

Cứ ngỡ rằng MC sẽ ít được quan tâm. Lúc được các anh chị biên tập buổi giao lưu hôm nay thông báo, Tiên rất lo lắng! Và được trả lời những câu hỏi ngày hôm nay của các bạn, Tiên rất vui và xin cảm ơn các bạn rất nhiều. Cảm ơn những người bạn, các anh chị đồng nghiệp và các bạn khán giả đã ủng hộ Tiên trong suốt thời gian vừa qua! Chúc các bạn luôn vui vẻ, và các bạn nào đang có ý định trở thành MC sẽ thực hiện được ước mơ của mình nhé!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước