31/3/2014, VTV1 chính thức phát sóng HD

Đức Huỳnh (Ảnh: Hải Hưng)-Thứ năm, ngày 27/03/2014 16:20 GMT+7

Sau một thời gian chuẩn bị với sự nỗ lực của các đơn vị liên quan, đúng 0h00 ngày 31/3/2014 tới đây, kênh VTV1 sẽ chính thức phát sóng HD nâng tổng số kênh HD của Đài THVN lên con số 3.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày phát sóng HD của kênh VTV1 đã cơ bản hoàn tất. Hai đơn vị đầu mối chính là Ban Thời sự và Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình (KTSXCT) đã tích cực triển khai các công việc trong một thời gian dài.

‘ VTV1 đã sẵn sàng cho phát sóng HD

Ngày 20/3/2014, Trung tâm KTSXCT cùng với Ban Thời sự đã chuyển hoàn toàn hệ thống dựng của Ban Thời sự sang HD. Hai trường quay tin tức quan trọng là S3 và S4 cũng đã được nâng cấp thiết bị theo chuẩn này. Để đồng bộ hóa các khâu sản xuất chương trình HD, công tác đào tạo cho các phóng viên, biên tập viên, quay phim của Ban Thời sự cũng đã được tiến hành trong thời gian qua.

VTV1 là kênh thời sự chính luận, cũng là kênh tập trung nhiều nguồn thông tin do các đơn vị trong và ngoài Đài, nhất là cả các các đài địa phương sản xuất... nên các định dạng phát sóng khác nhau. Ngay sau khi có chỉ đạo của Phó TGĐ Trần Dũng Trình tại cuộc họp về chuẩn bị phát sóng VTV1 HD vào đầu tháng 3, Trung tâm KTSXCT đã thông báo tới các đơn vị yêu cầu chuẩn hóa sản xuất chương trình theo định dạng HD hoặc SD 16:9. Trung tâm cũng tiến hành thử và đo đạc tín hiệu đường truyền sang Trung tâm Kỹ thuật Truyền dẫn Phát sóng cho VTV1 HD.

‘ Trường quay S4 đã được nâng cấp để phục vụ cho ghi hình theo tiêu chuẩn HD

Ngoài ra, Trung tâm Đồ họa đã hoàn thiện và thiết kế mới các hình hiệu, hình cắt, bar chữ… theo chuẩn độ nét cao cho VTV1. Dự kiến, vào ngày mai (28/3) sẽ hoàn thành công tác thiết kế đồ họa, giao diện cho kênh.

Bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị trong Đài, VTV1 HD đã sẵn sàng cho ngày phát sóng 31/3/2014 với mục tiêu mang tới cho khán giả một kênh truyền hình thời sự chính luận có hình ảnh và âm thanh chất lượng cao.

‘ Lãnh đạo Đài THVN kiểm tra tổng thể việc VTV1 lên sóng HD trước giờ G

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước