ABU Robocon 2013: Nóng bỏng thử sân trước "giờ G"

VTV News-Thứ bảy, ngày 17/08/2013 09:18 GMT+7

 Ngày khai mạc ABU Robocon 2013 đã sắp đến gần. Những bước chuẩn bị cuối cùng cho sân chơi công nghệ mang tầm quốc tế đang dần đi vào hoàn tất.

Kết thúc buổi chiều ngày hôm nay (17/8), toàn bộ các đội tuyển sẽ hoàn tất việc thử sân, chuẩn bị bước vào thi đấu chính thức ABU Robocon 2013.

14h40: Phần thử sân quan trọng nhất của các đội chơi, được tổ chức ngay tại sân thi đấu chính thức của ABU Robocon 2013 bắt đầu tiến hành.

‘ Các đội bắt đầu vận chuyển robot vào khu vực sân thi đấu chính thức

‘ Robot bằng tay luôn được các đội chơi đặc biệt quan tâm chăm sóc

‘ Vừa vận chuyển robot vừa tranh thủ "trinh sát" các đội

13h00: Các đội bắt đầu thử sân ở khu vực sân tập.

‘ Màn tập dượt đợt 1 của ĐT Việt Nam

Đầu giờ chiều: công đoạn thử sân của các đội sẽ lần lượt được diễn ra. Để các đội chơi có cơ hội chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi, Ban Tổ chức đã sắp xếp cho mỗi đội được quyền thử sân với tổng thời lượng 30 phút, chia làm 3 đợt, mỗi đợt 10 phút.

Đợt thử sân thứ nhất diễn ra từ 13h00 - 14h40 tại sân tập. Đây là sân thử được "nhân bản" từ sàn thi đấu chính thức với kích thước và chất liệu (cấu thành sân) hoàn toàn trùng khớp.

Đợt thử sân thứ hai, cũng là đợt thử sân quan trọng nhất của các đội, sẽ diễn ra từ 14h40 - 16h20. Sở dĩ nói đây là lần thử quan trọng nhất bởi lẽ, các đội chơi sẽ được quyền thử robot ngay tại sàn thi đấu chính thức của ABU Robocon 2013.

Ở đợt thử thứ ba, các đội chơi sẽ vận chuyển robot trở lại khu vực thử sân và lần lượt tiến hành tập dượt theo thứ tự đã đăng kí trước đó.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng tạo điều kiện cho những đội chưa thật sự ưng ý với 3 đợt thử sân nói trên bằng cách cho thêm một lần thử sân thêm từ 18h00 - 19h00.

Kết quả bốc thăm chia bảng ABU Robocon 2013: xem tại đây

Kết quả cho thấy, một trong 2 đại diện của đội chủ nhà Việt Nam là Việt Nam 2 đã rơi vào bảng C - bảng đấu được mệnh danh là bảng "tử thần" cùng với những đối thủ rất "nặng kí" khác đến từ Ấn Độ và Malaysia. Trong khi đó, Việt Nam 1 có vẻ "dễ thở" hơn khi chỉ phải đụng độ với Sri Lanka và Pakistan. Tuy nhiên, trao đổi nhanh với phóng viên VTV News, cả 2 đội Việt Nam 1 & 2 đều rất tự tin sẽ thi đấu hết mình và chiếm ngôi đầu bảng, đồng nghĩa với việc chắc suất đi tiếp.

‘ Cả 2 đội tuyển của Việt Nam đều rất tự tin vào cơ hội đi tiếp tại ABU Robocon 2013

Trong số những đội hạt giống của ABU Robocon 2013, Indonesia và Thái Lan là 2 đội "nhàn nhã" nhất khi rơi vào bảng đấu chỉ gồm có 2 đội/bảng. Tuy nhiên, đại diện của cả 2 ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch đều tỏ ra rất thận trọng bởi trong một giải đấu tầm cỡ và chuyên nghiệp như thế này, mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Ở chiều ngược lại, dù bị đánh giá thấp hơn các đối thủ trong bảng đấu song cả Iran và Fiji đều rất quyết tâm giành suất đi tiếp. Họ hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng rằng bản thân sẽ lọt vào vòng 2 bởi 1 suất đi tiếp cuối cùng (ngoài 7 đội nhất bảng) được dành cho đội nhì có điểm số cao nhất.

10h30’: Lễ bốc thăm chia bảng cuộc thi ABU Robocon 2013 đã chính thức được tổ chức dưới sự chứng kiến của đại diện 19 đội đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

‘ Lễ bốc thăm diễn ra nghiêm túc

19 đội tham dự được chia thành 7 bảng, trong đó, 5 bảng đấu sẽ có 3 đội còn 2 bảng sẽ có 2 đội là bảng D và bảng E. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra đội nhất bảng. Những bảng chỉ có 2 đội/bảng sẽ tổ chức thi đấu lượt đi lượt về. Như vậy, tất cả 19 đội tham dự đều phải thi đấu tổng cộng 2 trận ở vòng 1.

Lượt bốc thăm thứ nhất dành cho 7 đội hạt giống gồm Nhật Bản, Việt Nam 1, Việt Nam 2, Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Indonesia. Lượt bốc thăm tiếp theo dành cho các đội còn lại.

‘ Đại diện các đội tự gắn lá thăm lên bảng kết quả

7 đội nhất các bảng sẽ được quyền tiến vào vòng 2 của giải đấu. Suất cuối cùng đi tiếp thuộc về đội nhì có điểm số cao nhất.

‘ Cuối buổi bốc thăm, toàn bộ các bảng đấu đã được xác định

8h00: Bắt đầu từ 8h sáng, các đội đã lần lượt được phép tiến hành tháo dỡ niêm phong và hiệu đính, chỉnh sửa Robot. Theo đánh giá nhanh, Malaysia là một trong những đội hoàn tất mọi công đoạn sớm nhất. Bước vào cuộc thi năm nay, Malaysia cho biết họ đặt mục tiêu giành ngôi vô địch. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là thể hiện được tinh thần giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm giữa các sinh viên yêu công nghệ trong khu vực. Theo đội tuyển Malaysia, Việt Nam của chúng ta cùng Thái Lan, Nhật Bản là những đội "đáng gờm" nhất tại ABU Robocon 2013.

‘ Đội tuyển Robocon của Malaysia tỏ ra khá tự tin về cơ hội vô địch

‘ Đội tuyển Brunei đang tiến hành hiệu đính Robot

‘ Đội tuyển Fiji đã rất nóng lòng để thử sân

‘ Đội tuyển Ấn Độ đang tiến hành những bước chuẩn bị cuối cùng

‘ Đội tuyển Việt Nam cũng đã hoàn thành công việc khá sớm, nhiều thành viên trong đội đã tiến hành đi "trinh sát" các đội bạn.

VTV News sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất, nóng hổi nhất về không khí và diễn biến của cuộc thi, trực tiếp từ Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Vào lúc này, không khó để nhận ra, không khí của ngày hội Robocon đã tràn ngập Đà Nẵng, len lỏi đến từng góc phố. “Robocon” dường như đang trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao nhất tại thành phố biển xinh đẹp miền Trung trong những ngày gần đây. Hàng loạt băng rôn, biểu ngữ cổ động cho cuộc thi cũng đã được giăng lên, phủ màu xanh mát mắt trên khắp các tuyến đường.

‘ Băng rôn cổ động cho cuộc thi được giăng khắp các tuyến đường

Hôm nay (17/8), các đội tuyển sẽ được phép tiến hành tháo dỡ, kiểm tra và hiệu đính Robot. Đồng thời, cũng trong buổi sáng cùng ngày, lễ bốc thăm chia bảng sẽ chính thức được tiến hành

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước