Bài hát Việt tháng 4 thất thu giải Bài hát của tháng

P.V-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 23:44 GMT+7

Nhạc sĩ Thanh Tâm một lần nữa được vinh danh tại giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả của Bài hát Việt. (Ảnh: TuoitreOnline)

Liveshow đầu tiên của Bài hát Việt đã kết thúc với chiến thắng cao nhất không thuộc về bài hát nào. Điều này đồng nghĩa với việc đã không có ca khúc nào được trao giải Bài hát của tháng.

Đại diện của Hội đồng thẩm định - nhạc sĩ Huy Tuấn - nói trong đêm diễn tối 25/4: "Các thành viên Hội đồng đã tranh cãi rất gay gắt và cuối cùng - do các ca khúc đồng đều nhau - nên đã đi đến một quyết định là không trao giải Bài hát của tháng cho ca khúc nào".

Theo nhạc sĩ Huy Tuấn, trong 9 ca khúc mới của livehsow đầu tiên không có ca khúc nào đạt được thang điểm 8,5, ca khúc cao nhất cũng chỉ dừng ở mức điểm 8,2. Vì vậy, Hội đồng thẩm định đã đi đến quyết định không trao giải và hy vọng ở những liveshow sau sẽ có nhiều ca khúc hay hơn.

Trong 3 giải thưởng còn lại, giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả đã được trao cho nhạc sĩ Thanh Tâm với bản phối trong ca khúc Chỉ còn riêng anh (sáng tác Đinh Mạnh Ninh) và giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả thuộc về nữ ca sĩ Dương Hoàng Yến với phần thể hiện trong ca khúc Đã bao lần.

Phát biểu khi nhận giải, Dương Hoàng Yến cho biết: "Yến đã mong chờ giải này rất lâu vì Yến đã tham gia Bài hát Việt rất nhiều lần rồi".

Ở giải Bài hát ấn tượng, chiến thắng đã thuộc về ca khúc Chim hót tháng 5 của tác giả Châu Đăng Khoa. Đây là lần thứ 3 tác giả trẻ này nhận được giải Bài hát ấn tượng: "Khoa rất vui khi một lần nữa nhận được giải thưởng này. Đối với người làm nghệ thuật không gì vui sướng hơn khi được khán giả đón nhận".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước