Bùng nổ cùng ĐH Thăng Long tại Chung kết Tuổi 20 hát

T.H-Chủ nhật, ngày 29/09/2013 07:22 GMT+7

 Kết thúc đêm chung kết Tuổi 20 hát mùa giải đầu tiên, không ngòa dự đoán khi ngôi vị quán quân đã thuộc về đại học Thăng Long - ngôi trường luôn nhận được tỷ lệ bình chọn cao từ vòng loại.

Trải qua 2 tập tìm kiếm, 4 tập sân khấu và 5 đêm live show, tối 28/9, chung kết cuối cùng Tuổi 20 hát diễn ra một cách sôi nổi, hào hứng với sự góp mặt của 4 trường: đại học Thăng Long, đại học Sư phạm, đại học Kinh tế quốc dân, đại học Kiến trúc. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ đã đồng hành cùng chương trình trong suốt thời gian qua như NSƯT Ngọc Khang, NSƯT Hồng Liên, giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh…

Ngay trong phần mở màn cho đêm chung kết, đại học Kinh tế quốc dân đã “đốt nóng” trường quay S9 – Đài Truyền hình Việt Nam. Lựa chọn Bài ca trên núi và phối lại ca khúc này theo phong cách nhạc hoàn toàn mới – Electronic, HLV Khánh Linh cùng các học trò đã cho khán giả thấy chất nghệ sĩ khác lạ không giống với bất kỳ một đội thi nào.

Với 8 ca khúc được thể hiện, các huấn luyện viên cùng các bạn sinh viên đã kể những câu chuyện âm nhạc theo một cách thức rất riêng mà chưa từng ca sỹ hay cuộc thi âm nhạc nào đã từng làm trước đây, từ sự trầm hùng, lắng đọng trong Liên khúc: Tình em, Bài ca cánh võng của Kinh tế quốc dân, tới sự mạnh mẽ, quyết liệt trong Cô gái vót chông của đại học Thăng Long… Nhờ vậy, trong thời gian 2 tiếng của đêm chung kết, khán giả thân quen của Tuổi 20 hát đã có cơ hội trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Nhận xét về các đội có mặt trong đêm chung kết, giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh nói: “Với những phần thể hiện của 4 đội thi trong đêm chung kết vừa qua, có thể thấy các em đã cố gắng thể hiện hết mình. Có thể đôi chỗ còn thiếu xót do các em bị ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý khi lên sân khấu, nhưng điều quan trọng hơn, đó là các em đã cống hiến cho khán giả những phần thể hiện hấp dẫn, đầy cảm xúc. Tôi cũng hơi tiếc khi thời gian thực hiện chương trình chưa dài, dó đó các em chưa có nhiều cơ hội để có thể hiện bản thân và truyền tải đầy đủ thông điệp của chương trình tới khán giả.”

Trong đêm chung kết này, nếu như đại học Kinh tế quốc dân đem đến sự nhẹ nhàng, tinh tế, đại học Sư phạm cho thấy một sự đồng đều, ổn định thì đại học Thăng Long lại có những phần thi bùng nổ cùng những sáng tạo bất ngờ.

Đến với đêm chung kết, đại học Thăng Long góp mặt qua 2 ca khúc: Cô gái vót chông (đơn ca) và Liên khúc: Câu hò bên bến Hiền Lương, Huế-Sài Gòn-Hà Nội (tốp ca). HLV Minh Quân đã cho thấy một sự dẫn dắt khôn khéo khi sử dụng lợi thế trong phong cách rock của các giọng ca trong đội. Có một chiến lược khôn khéo, những phần thể hiện cuốn hút, đậm chất sinh viên, đại học Thăng Long dễ dàng nhận được 41% số lượng bình chọn từ khán giả để giành ngôi vị quán quân Tuổi 20 hát.

Kết thúc một mùa thi đầy cảm xúc, Tuổi 20 hát đã để lại nhiều kỷ niệm đẹp không chỉ với những bạn sinh viên tham gia dự thi mà còn với đông đảo khán giả yêu nhạc Việt. Chương trình cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía những nhà chuyên môn âm nhạc, cùng sự tin tưởng về một tương lai phát triển của các ca khúc chính thống từ thế hệ trẻ hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước