Chàng Harry Porter "lấn sân" truyền hình Mỹ với vai bác sĩ

HT (Theo Poptower)-Thứ ba, ngày 30/07/2013 17:31 GMT+7

Một vai diễn minh chứng cho tài năng của “cậu bé phù thủy” Daniel Radcliffe không chỉ giới hạn trên màn ảnh rộng.

Được chuyển thể từ tập hợp truyện ngắn A Country Doctor's Notebook của nhà văn Nga Mikhail Bulgakov, A Young Doctor's Notebook khéo léo dẫn dắt người xem qua từng câu chuyện hài hước nhưng chua xót trong bối cảnh nước Nga thời cách mạng.

Năm 1917, một bác sĩ trẻ (Daniel Radcliffe) vừa tốt nghiệp ra trường đã phải giã từ Thủ đô phồn hoa về nhận công tác tại một vùng quê cách xa Moscow đến hàng ngàn dặm. Ngay lập tức, anh đã phải đối mặt với thái độ ngờ vực thậm chí cực đoan của những bệnh nhân ít học, mê tín dị đoan tại vùng đất xa xôi này. Đây cũng chính là nguyên nhân của sự vật lộn trong tư tưởng, sự hoài nghi về năng lực dẫn đến chứng nghiện morphine của vị bác sĩ trẻ.

Thời gian trôi qua, vị bác sĩ ngày nào nay đã đứng tuổi (Jon Hamm thủ vai) tình cờ tìm thấy cuốn sổ tay từ thời trẻ của mình trong lúc đang bị chính quyền điều tra về việc tự kê đơn morphine trong suốt thời gian dài. Khác với nhiều bộ phim có cùng mô-típ tương tự, ở A Young Doctor's Notebook đan xen cả sự hồi tưởng lẫn trí tưởng tượng của vị bác sĩ già. Trong phim xuất hiện nhiều cảnh “người già” và “người trẻ” của cùng một nhân vật chính “được” gặp gỡ, trò chuyện, chế giễu cũng như chỉ dẫn nhau vượt qua những khó khăn trong công việc.

Daniel Radcliffe từ sau loạt phim Harry Potter đã cho thấy tham vọng, không ngại thử thách khi hóa thân vào nhiều dạng vai và A Young Doctor's Notebook đã ghi nhận một trong những bước thử thành công của anh. Chính thức được phát sóng tại Anh vào năm ngoái trên kênh Sky Arts, chỉ qua một mùa chiếu đầu tiên, A Young Doctor's Notebook đã nhận được rất nhiều lời đánh giá khen ngợi. Bên cạnh đó là sự vượt trội về số lượng khán giả khiến bộ phim trở thành chương trình có lượng người xem cao nhất trong lịch sử của kênh truyền hình này.

‘ Mặc dù chỉ mới hợp tác lần đầu tiên nhưng Hamm và Radcliffe đã một lần nữa khẳng định được danh tiếng của mình khi tung hứng kết hợp vai diễn rất ăn ý. Chính họ đã góp phần đưa những câu chuyện quá khứ nhưng vẫn phản ánh được vấn đề của thời đại này từ trong những trang sách lên màn ảnh nhỏ một cách sống động.

‘ Thành công của bộ phim đã chinh phục được người Mỹ khi A Young Doctor's Notebook được mạng truyền hình uy tín Ovation TV chính thức “đỡ đầu” và được lên lịch phát sóng vào ngày 3/10 sắp tới. Theo thông tin mới nhất, Daniel Radcliffe và Jon Hamm – nam diễn viên từng đoạt giải Quả cầu vàng danh giá cho series ăn khách Mad Men

đã đồng ý xuất hiện trong mùa thứ 2 của loạt phim này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước