Chờ đợi 2 tấm vé cuối cùng vào Chung kết "Tuổi 20 hát"

T.H-Thứ bảy, ngày 14/09/2013 07:31 GMT+7

 Chỉ còn ít giờ nữa, 2 tấm vé cuối cùng vào Chung kết "Tuổi 20 hát" sẽ có chủ sau đêm liveshow nhạc rock được THTT trên VTV6 vào 20h hôm nay (14/9).

Trong Liveshow rock đầu tiên, 2 tấm vé tới đêm chung kết Tuổi 20 hát đã lần lượt thuộc về Đại học Thăng Long và Đại học Kinh tế quốc dân. Tuần này, trong 3 đội: Đại học Sư phạm, Đại học Kiến Trúc và Đại học Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội, sẽ chỉ còn 2 cơ hội cuối cùng cho đêm Chung kết diễn ra cuối tháng 9. Vì vậy, họ cần phải nỗ lực hết mình để có thể đạt được những kết quả tốt nhất.

‘ Đội Đại học Sư phạm (Ảnh: VTV6)

Ở đêm thi này, các thành viên của Đại học Sư phạm lựa chọn dự thi 2 ca khúc: Tiếng đàn Ta Lư của nhạc sĩ Huy Thực - một giai điệu đẹp mang âm hưởng dân ca của dân tộc Vân Kiều và Bến cảng quê hương tôi của nhạc sĩ Hồ Bắc. Là đội chơi không có nhiều màu sắc trong những phần thi trước nên phong cách rock phần nào gây khó khăn cho họ. Bước vào đêm liveshow lần này, họ đã có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong khâu phối khí bài hát nhằm tạo đột phá cho chính mình khi có sự kết hợp giữa rock và rap ở 2 ca khúc dự thi. Đây cũng là một thử thách lớn đối với các thành viên khi tự viết phần rap cho ca khúc.

Nổi tiếng cá tính và yêu thích dòng nhạc rock, cộng thêm có hơn phân nửa thành viên có kinh nghiệm hát rock, Đại học Kiến trúc trở thành đội đáng gờm. Dự thi với 2 ca khúc của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn là Đất nước và Qua sông, liệu những thành viên của đội này có làm nên được những dấu son nổi bật trong đêm liveshow này?

‘ Các thành viên đội Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội (Ảnh: VTV6)

Đội thi thứ 3 với áp lực lớn nhất chính là Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Bạn Thanh Tú - trưởng nhóm chia sẻ: “Đội mình với 2 nam, 4 nữ và không có nhiều chất giọng khỏe để hát rock nên các thành viên trong nhóm cũng hơi lo lắng. Vì vậy, chúng mình đang cố gắng gấp rút chuẩn bị một cách kỹ lưỡng cho đêm thi này”. Ca khúc dự thi lần này của Đại học Ngoại ngữ là Sài Gòn quật khởi - nhạc sĩ Hồ Bắc và Thành phố trẻ - nhạc sĩ Trần Tiến.

Tuy không có nhiều lợi thế, lại thêm không thường xuyên nhận được sự chỉ dẫn từ HLV Hoàng Bách do cản trở về địa lý, nhưng các thành viên trong đội khá tự tin trước đêm liveshow: “Tuần này, đội mình sẽ chứng minh rock không nhất thiết cần phải mạnh mẽ, hoang dại mà đơn giản chỉ cần sự khỏe khoắn trong giọng hát và quan trọng hơn hết đó là làm thế nào để thể hiện được hết tinh thần của ca khúc đó”.

Bên cạnh đó, xuất hiện trong chương trình tuần này có 2 khách mời đặc biệt - nghệ sĩ ưu tú Ngọc Khang và nhạc sĩ Thanh Phương. Họ sẽ là những người đồng hành cùng các huấn luyện viên dẫn dắt thí sinh. Với sự hướng dẫn của các nghệ sĩ, huấn luyện viên, 3 đội chơi của Tuổi 20 hát đã sẵn sàng “chinh chiến” để tìm ra hai nhân tố bí ẩn cuối cùng cho đêm Chung kết sắp tới.

Mời quý vị và các bạn chú ý theo dõi đêm liveshow nhạc rock của Tuổi 20 hát được THTT vào 20h hôm nay (14/9) trên kênh VTV6!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước