Chương trình mới trên VTV6 ra mắt đúng dịp sinh nhật VTV

VTV-Thứ bảy, ngày 07/09/2013 00:37 GMT+7

 Nhân dịp VTV kỷ niệm 43 năm ngày phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên (7/9/1970 - 7/9/2013), kênh VTV6 giới thiệu hàng loạt chương trình mới, trong đó nổi bật có Phim trẻ.

Trước đây, khi nhắc tới những cụm từ như làm phim, điện ảnh... thường mọi người hình dung đó là lĩnh vực dành riêng cho các nghệ sĩ. Ngày nay, khái niệm về nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên... được mở rộng ra, dành cho những ai yêu thích điện ảnh. Đặc biệt là với những người trẻ năng động, dễ bắt theo những công nghệ hiện đại, những xu hướng mới. Chỉ cần những khóa học làm phim ngắn hạn, những chiếc máy ảnh... đã có thể giúp bạn trẻ thực hiện ước mơ của mình.

Với mong muốn mang tới cho VTV6 hơi thở đương đại của người trẻ Việt qua những bộ phim, từ đó giới thiệu những góc nhìn táo bạo, cách đặt vấn đề đầy bản lĩnh, tự tin, cách xử lý đề tài tinh tế, thông điệp truyền tải sâu sắc... Ban Thư ký Biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam đã cho ra mắt chương trình Phim trẻ, phát sóng 9h sáng thứ Bảy hàng tuần trên kênh VTV6, bắt đầu từ ngày 7/9.

Người trẻ vốn muốn nói ra thật nhiều hơn những gì mình có thể. Không ít những bộ phim đầu tiên thường vấp phải nhiều khó khăn trong khi tác giả muốn thể hiện thông điệp sang ngôn ngữ điện ảnh. Làm thế nào để khán giả truyền hình có thể cảm nhận rõ hơn về mỗi bộ phim phát sóng?

Đó là lý do để Phim trẻ mời tới trường quay những vị khách mời ở nhiều vai trò: chuyên gia, người làm phim và khán giả. Tham gia những số ghi hình đầu tiên có đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Phan Huyền Thư, bạn trẻ Phan Nha Trang, Hoàng Hiệp, Ngọc Thúy... Với góc nhìn nhiều chiều cùng sự tham gia tương tác giữa ê-kíp làm phim trên trang facbook Phim trẻ, chương trình hứa hẹn mang tới khán giả một món ăn lạ và hấp dẫn.

4 bộ phim được chọn phát sóng trong tháng 9 gồm có:

16:30 (Thể loại: Phim tài liệu): Phim của đạo diễn 9X Trần Dũng Thanh Huy được làm với tiết tấu của phim hành động. 16:30 kể về cuộc sống của những đứa trẻ bụi đời bán tờ giấy photocopy kết quả số xố. Tuy phải cạnh tranh, giành giật khốc liệt song những đứa trẻ đường phố vẫn biết san sẻ cho nhau tình thương. Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng cao, trong đó có Cánh diều Vàng hạng mục phim ngắn, giải Trái tim Việt Nam, Trái tim trẻ tại LHP YxineFF 2012...

Phim phát sóng lúc 9h thứ bảy ngày 7/9/2013

Hip hop cuộc sống của tôi (Thể loại: Phim tài liệu): Phim kể về một nhóm hip hop với nhiều câu chuyện buồn - vui. Không chỉ giới thiệu về hip hop và niềm đam mê nhảy của những người trẻ, bộ phim còn mang tới một góc nhìn sâu sắc, nhân văn về những số phận con người.

Phim phát sóng lúc 9h thứ bảy ngày 14/9/2013

Những điều giản dị (Thể loại: Phim truyện): Một cô gái bỗng nhớ về một người bạn tuổi thơ của mình, một người thợ làm đồ chơi rất khéo tay. Khi còn nhỏ, cô bé bắt người bạn lớn tuổi hứa mỗi năm vào dịp sinh nhật sẽ tặng cho mình một món quà. Khi quay về ngôi nhà cũ từng mang tới cho cô bao tiếng cười trong trẻo, cô mới chợt nhận ra sự vô tình của mình.

Phim phát sóng lúc 9h thứ bảy ngày 21/9/2013

Sự lựa chọn (Thể loại: Phim tài liệu): Là tác phẩm đạt điểm 10 tốt nghiệp của một sinh viên Học viện Báo chí & tuyên truyền. Ngọc Thúy chọn đề tài nạn tảo hôn của người H'Mông cho tác phẩm đầu tay của mình. Bộ phim mang tới một cái nhìn "đặc trưng" của người trẻ: trong trẻo và quyết liệt. Điểm nổi bật khác của phim là có nhiều góc quay đẹp.

Phim phát sóng lúc 9h thứ bảy ngày 28/9/2013

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước