Cung tỏa liên thành: Nữ sĩ Quỳnh Dao ngã bệnh vì bị đạo văn

G.Trúc (theo Sina)-Thứ tư, ngày 16/04/2014 10:43 GMT+7

Nhà văn nổi tiếng người Đài Loan tố cáo biên kịch Vu Chính ăn cắp trắng trợn tác phẩm Mai hoa lạc của mình để dựng thành phim Cung tỏa liên thành. Nữ sĩ 76 tuổi tức giận đến mức ngã bệnh, phải dừng hẳn nhiều công việc đang dang dở.

Ngày 15/4, khán giả yêu thích phim truyền hình Trung Quốc xôn xao với về đơn tố cáo của nữ sĩ Quỳnh Giao gửi cho Tổng cục điện ảnh, truyền hình nước này. Trong đó bà chỉ đích danh bộ phim Cung tỏa liên thành đang phát sóng của biên kịch Vu Chính có năm yếu tố sao chép từ bộ phim Mai hoa lạc nổi tiếng cách đây 22 năm của mình.

‘ Nữ sĩ Quỳnh Dao và biên kịch Vu Chính

Theo nữ sĩ, các tuyến nhân vật chính, tình tiết câu chuyện, mối quan hệ giữa các nhân vật phụ giống nhau đến kinh ngạc. Biên kịch Vu Chính chỉ thay tên đổi họ và thêm vào nhiều tình tiết mới. Sự thay đổi chệch khỏi nguyên tác khiến bà vô cùng đau đớn.

Điều trùng hợp là hiện nay Quỳnh Dao đang viết lại kịch bản với tên Mai hoa lạc truyền kì, những hình ảnh đầu tiên của bộ phim đã công bố với khán giả. Nhưng bất ngờ nữ sĩ phát hiện ra sự việc trên nên bà rất đau lòng, ngã bệnh, không thể tiếp tục công việc. Kịch bản Mai hoa lạc truyền kì hiện nay đang tạm dừng ở tập 25.

‘ Mai hoa lạc với diễn xuất của Trần Đức Dung và Mã Cảnh Đào

Quỳnh Dao tha thiết yêu cầu Tổng Cục điện ảnh, truyền hình ngừng phát sóng bộ phim Cung tỏa liên thành. Bà lo rằng trong thời gian công ty mình tiến hành các thủ tục khiếu kiện thì bộ phim đã phát sóng xong.

Ngay sau khi đơn tố cáo của Quỳnh Dao đăng trên trang cá nhân, có nhiều khán giả lên tiếng đồng tình ủng hộ nữ sĩ. Biên kịch Vu Chính đang là một trong những cái tên sáng giá của phim truyền hình Trung Quốc. Với phong cách táo bạo, mới lạ, anh chàng sinh năm 1978 đã làm nên nhiều tác phẩm đình đám, đạt doanh thu cao xoay quanh chuyện hậu cung thời xưa như Cung tỏa tâm ngọc, Mỹ nhân tâm kế, Cung tỏa châu liêm…nhưng cũng gặp không ít phản đối vì xử lý tình huống chưa hợp lí.

‘ Phim Cung tỏa liên thành

Vu Chính đã viết thư hồi đáp rất nhanh sau đó. Anh bày tỏ sự ngạc nhiên với câu chuyện đạo văn của tiền bối. Tuy vậy, Vu Chính cũng phải thừa nhận rằng anh ảnh hưởng rất nhiều từ các tác phẩm kinh điển của Quỳnh Dao, bậc thầy dòng phim tình cảm.

Nhà biên kịch trẻ tuổi còn biện hộ rằng phim Hàn Quốc cũng "xào" phim của Quỳnh Dao như Mỹ nhân ngư giống hệt Dòng sông ly biệt … Anh kể rằng diễn viên Trương Đình là người biết rất rõ giai đoạn sơ khai của kịch bản Cung tỏa liên thành vì ban đầu anh dự định mời cô đóng vai chính trong phim chủ đề "trộm long tráo phụng" này.

Sự việc hiện đang thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả vì trước giờ Quỳnh Dao vốn là người kín tiếng, trầm tính, ít va chạm với người trong giới nghệ thuật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước