Cuộc đua kỳ thú 2014 – Tập 6: Đội Xanh lá cây bị loại vì “dại một giây”

CA-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 22:08 GMT+7

Làm rơi mật thư khi đang thực hiện một thử thách – sai lầm này đã khiến đội Xanh lá cây của ca sĩ Miko Lan Trinh và MC Hoàng Nam bị loại khỏi cuộc đua một cách đáng tiếc.

Sau chặng đua đầu tiên với những cuột rượt đuổi và xáo trộn vị thứ, 8 đội với khoảng cách về thời gian không quá lớn đã phải tập trung rất nhiều cho chặng đua thứ hai với sự khốc liệt và cam go tăng gấp bội.

Nếu trong ngày đầu tiên, các đội đã có những trải nghiệm độc đáo về cuộc sống, con người và thiên nhiên vùng biên giới Điện Biên, thì ở ngày thứ hai, 8 đội đua đã được sống lại với những trang sử hào hùng của vùng đất từng chứng kiến chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Những hình ảnh, vật dụng, địa danh quen thuộc đi vào lịch sử dân tộc đã cùng đồng hành với 8 đội đua trong tập 6.

Tính cân nặng của dê... bằng tay

Ở thử thách đầu tiên, các đội nhận nhiệm vụ di chuyển hai chú dê đến nơi quy định và ước tính số cân nặng của chúng. Liên tục đoán nhầm số cân của dê, thành viên của các đội buộc phải quay lại điểm đầu xuất phát và làm lại từ đầu.

Bị vắt kiệt sức ở chặng đua đầu tiên, Lan Trinh của đội Xanh lá cây sau 4 lần thực hiện thử thách đã không còn đứng vững, cô và bạn đồng hành - Hoàng Nam đã quyết định bỏ cuộc, chịu phạt 1 tiếng.

‘ Đội Hồng vươn lên vị trí dẫn đầu

Đội Hồng với vị trí thứ 4 ở chặng đầu tiên đã bất ngờ vượt lên vị trí đầu tiên nhờ may mắn đoán đúng số cân nặng nhanh nhất. Hương Giang Idol nhớ lại lần gánh sách nặng gần 25kg lên đỉnh núi Yên Tử, cô so sánh lại và nhẩm đoán được số cân nặng chính xác của hai chú dê.

Quay trở lại thời chiến với bếp Hoàng Cầm và thồ hàng bằng xe đạp

Bếp Hoàng Cầm là hình ảnh rất phổ biến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây là một loại bếp dã chiến, có công dụng làm tan loãng khói bếp tỏa ra khi nấu ăn nhằm tránh bị máy bay phát hiện từ trên cao. Ở thử thách tiếp theo, các đội đua đã có dịp được trở lại thời chiến, tự tay tạo ra những chiếc bếp Hoàng Cầm, đồng thời phải nhóm lửa và đun sôi nước theo đúng yêu cầu.

Việc làm bếp không quá khó khăn, tuy nhiên việc làm sao để đun sôi nước thì lại không hề dễ dàng. Đội Hương Giang đã mất khá nhiều thời gian cho công đoạn này và chính vì vậy, khoảng cách giữa đội của cô với các đội còn lại nhanh chóng bị rút ngắn lại.

Với lựa chọn kép giữa Quân và Dân, 8 đội của Cuộc đua kỳ thú tiếp tục được thử thách thể lực cũng như sức bền. Với Quân, các đội phải đào một hào công sự theo kích thước dài 3m, rộng 0.8m, sâu 1m. Đối với thử thách Dân còn lại, hai thành viên từng đội sẽ phải thồ 4 bao gạo với trọng lượng lên đến 160kg, vượt qua quãng đường xa đầy sỏi đá để mang đến nơi quy định.

Ở top cuối, đội Xanh lá cây và đội Vàng đứng trước áp lực sẽ về chót ở chặng đua này nên các thành viên trở nên căng thẳng hơn. Huyền Trang và nhà thiết kế An Đinh đã xảy ra cãi vã trong quá trình thồ hàng, trong khi đó Lan Trinh bật khóc khi vừa chuyển xong bao gạo cuối cùng.

Trong thử thách cuối cùng, thành viên của đội bị buộc vào hai sợi dây, trong đó chỉ có một dây có tính đàn hồi. Nhiệm vụ đưa ra là hai thành viên phải trao được cờ cho nhau khi đứng dưới một lòng chảo tại Điện Biên.

Kết thúc chặng đua đầu tiên, đội Hồng của Hương Giang và Criss có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để vươn lên vị trí dẫn đầu, đội Đỏ của Long Điền - Kim Dung theo sát sau đó, đội Xanh ngọc của Sơn Ngọc Minh – Huê Mint về thứ 3, đội Cam của Trang Trần và Hiếu Nguyễn về thứ 4, đội Xanh dương, đội Tím, đội Xanh lá cây lần lượt giữ các vị trí 5, 6, 7 và đội Vàng của Trang Khiếu và An Đinh về đích cuối cùng.

‘ Đội Xanh lá cây trong một thử thách ở tập 5

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi đội Xanh lá cây bị rơi mật thư và bị phạt 30 phút, trong lúc đó đội Vàng đã kịp về đích và giành lại vị trí thứ 7. Nắm giữ mật thư trong tay khi nhà thiết kế An Đinh vô tình nhặt được, đội Vàng đứng trước sự lựa chọn có hoặc không trả lại mật thư cho đội Xanh lá cây, như vậy họ đang nắm quyền loại Lan Trinh và Hoàng Nam. Đứng trước hy vọng khá mong manh, Lan Trinh và Hoàng Nam đã mong có phép màu nào đó để có thể được ở lại và đua tiếp. Tuy nhiên, hai thành viên đội Vàng đã quyết định không trả lại mật thư, đồng nghĩa với việc đội Xanh lá cây đã bị loại ở chặng này. Là một trong những đội mạnh của Cuộc đua kỳ thú năm nay, việc Lan Trinh và Hoàng Nam bị loại khi mắc lỗi như vậy là một điều đáng tiếc, vì nếu tiếp tục được ở lại, cặp đôi này chắc chắn sẽ là đối thủ đáng gờm của các đội còn lại.

Tập 7,8 của Cuộc đua kỳ thú sẽ được phát sóng vào 19h55 thứ 7 và Chủ nhật vào tuần sau trên kênh VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước