Cuộc đua kỳ thú 2014: Top 4 bất phân thắng bại

CA-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 12:00 GMT+7

4 đội đua với những thế mạnh, sở trường khác nhau nhưng đều đã cùng trải qua những thử thách khó khăn nhất, khốc liệt nhất để trụ lại Cuộc đua kỳ thú 2014.

Nếu ở Cuộc đua kỳ thú 2013, hai cô gái Xanh dương đã lập nên kì tích khi trở thành đội cán đích đầu tiên ở chặng chung kết thì năm nay, hai người “kế nhiệm” màu sắc này là vợ chồng ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang – Đỗ Hoàng Dương cũng đã không làm khán giả thất vọng.

Là cặp bạn đua và cũng là những người bạn đời, đội Xanh dương cho thấy sự ăn ý, gắn kết cũng như phát huy được thế mạnh sở trường của mỗi người. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên vì suốt một cuộc đua căng thẳng đội Xanh dương không hề tranh cãi và cặp vợ chồng đáng yêu này chia sẻ, cả hai thống nhất với nhau bằng tinh thần: “Có việc gì không thuận thì đóng cửa bảo nhau, trong cuộc đua thì chỉ tập trung vào việc đua và trải nghiệm cảnh sắc, trải nghiệm những thử thách của cuộc đua thôi!”.

Họ đã có 7 năm gắn bó bên nhau đã chọn cách giải quyết những khúc mắc, bất đồng bằng những cách thức nhẹ nhàng, ý nhị và với cái nhìn tích cực nhất. Việc luôn tìm ra những giá trị đằng sau mỗi thử thách và liên tưởng những khoảnh khắc mà cuộc đua mang lại với những kí ức, những khoảnh khắc vô giá của cuộc sống khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ và khâm phục thêm cặp đôi Xanh Dương của mùa đua năm nay.

Tính đến hết chặng Đồng Tháp, đội Xanh dương đã dẫn đầu 4/8 chặng đua, nói cách khác, cặp đôi này đã làm “bá chủ” của một nửa cuộc đua tính đến thời điểm này. Và ở chặng đua tiếp theo tại một đất nước khác, Đỗ Hoàng Dương và Kiwi Ngô Mai Trang với những kinh nghiệm đi phượt cùng nhau qua nhiều quốc gia trên thế giới hẳn cũng sẽ có nhiều lợi thế, bởi việc làm quen ngôn ngữ và bản đồ một vùng đất mới vốn đã không còn quá xa lạ với họ.

Ở vị trí xuất phát thứ hai là đội Hồng của Criss Lai và Hương Giang, từng nắm giữ vị trí đầu tiên trong 2 chặng đua liên tiếp ở Điện Biên và Nghệ An, tuy nhiên, ở 4 chặng đua tiếp theo đội Hồng đành ngậm ngùi về sau đội Xanh dương.

Được đánh giá là đội chơi khá toàn diện khi sở hữu sự thông minh, nhanh nhạy của Hương Giang kết hợp với thể lực, sự dẻo dai của Criss Lai, tuy nhiên điểm yếu của đội Hồng là những thử thách thiên về kĩ năng, sự khéo léo, điều này khiến họ thường xuyên bị hai đội Cam và Xanh dương qua mặt. Hương Giang chia sẻ: “Cứ đến những thử thách thêu thùa, may vá, nấu nướng, chế biến, nhào nặn hoặc đan lát là Hương Giang sợ lắm. Đáng nói hơn là không chỉ người hướng dẫn, giám sát chê mà đến cả anh Criss cũng hùa vào chê Giang làm Giang xấu hổ kinh khủng. Nên là cứ có thử thách nào liên quan đến tính toán thì mình xin nhận làm, còn cái nào cần sự khéo léo, tỉ mỉ thì xin là để anh Criss “lên ngôi”".

Dù chưa một lần về nhất nhưng luôn luôn cán đích ở tốp dẫn đầu, đội Cam của Trang Trần và Hiếu Nguyễn cho thấy mình cũng là một đối thủ đáng gờm và là một ứng cử viên nặng ký của cuộc đua năm nay. Tự nhận đội mình không mạnh ở những thử thách đòi hỏi sự tính toán hay khả năng ghi nhớ, nhưng đội Cam lại là một sự kết hợp tuyệt vời về thể lực giữa một chàng “Thạch sanh” Hiếu Nguyễn cao to, vạm vỡ và một nữ người mẫu cá tính Trang Trần từng có thời gian sinh hoạt trong tuyển trẻ của đội điền kinh.

Hình ảnh đội Cam đẩy xe đạp trên suốt đoạn đường nắng nóng cháy da ở Đồng Tháp khiến khán giả cảm phục và càng kì vọng vào sự bứt phá của cả hai. Những khán giả yêu thích lối chơi quyết liệt, hết mình và tinh thần lăn xả chắc chắn sẽ coi đội Cam là một trong những đội chơi đặc sắc nhất của cuộc đua năm nay. Nữ người mẫu cá tính Trang Trần chia sẻ, một trong những điều may mắn nhất của cô khi đến với cuộc đua đó là có đuộc một người bạn chơi như Hiếu Nguyễn, một anh chàng hiền lành, tháo vát, luôn quyết tâm đua hết mình đúng tinh thần mà cả hai đã thống nhất với nhau từ trước cuộc đua.

Cái tên cuối cùng trong top 4 là đội Vàng của Trang Khiếu và An Đinh, không có nhiều kinh nghiệm và kĩ năng như Xanh dương, nhạy bén và thông minh như đội Hồng hay thể lực và sự quyết liệt của đội Cam, tuy nhiên đội Vàng cho thấy sự bền bỉ và một chiến thuật riêng để có thể tiến vào sâu trong cuộc đua.

Đứng trước nhiều ý kiến cho rằng đội Vàng không thực sự nổi bật để có mặt trong Top 4, An Đinh chia sẻ: “Mỗi đội chơi sẽ có một sở trường, một thế mạnh riêng và từ đó lựa chọn cho mình một lối chơi phù hợp. Với đội Vàng, điều quan trọng chính là những quyết định, lựa chọn thành viên nào sẽ thực hiện Vượt rào, lựa chọn thực hiện Lựa chọn kép nào, lựa chọn cách nào để thực hiện, vượt qua từng lộ trình, từng thử thách một, nếu mình không có nhiều thể lực và kĩ năng như các đội khác thì mình sẽ phải nỗ lực nhiều hơn. Ở cuộc đua này, đội Vàng dù có thế nào cũng sẽ cố gắng hết sức, nỗ lực hết mình để trụ lại và chứng minh, không phải chỉ để khán giả thấy, mà còn để củng cố cho mình lòng tin rằng mình có thể làm được những điều mà từ trước đến giờ mình luôn nghĩ mình không thể".

4 đội đua với những thế mạnh, sở trường khác nhau nhưng đều đã cùng trải qua những thử thách khó khăn nhất, khốc liệt nhất để trụ lại trong top 4 của cuộc đua. Tuy nhiên, chặng đường quyết định vẫn đang ở trước mặt họ và với chặng đua xuyên biên giới đầu tiên của Cuộc đua kỳ thú 2014, vô số bất ngờ sẽ mở ra cho các đội những cơ hội mới để bứt phá.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước