David Beckham kể chuyện nằm võng, không tắm và... sống sót ở Amazon

CA (Theo Mirror)-Thứ năm, ngày 05/06/2014 07:25 GMT+7

Nằm võng ngủ trong suốt 2 tuần liền, sống trong rừng sâu ẩm ướt Amazon, cựu đội trưởng tuyển Anh đã có nhiều trải nghiệm thú vị khi quay bộ phim tài liệu David Beckham Into the Unknown của kênh BBC One.

Cầu thủ nổi tiếng thế giới David Beckham vừa trở về từ chuyến đi đặc biệt của mình đến Brazil cùng với những người bạn thân. Anh đã dành gần hai tuần để khám phá khu rừng nhiệt đới Amazon khi thực hiện bộ phim tài liệu David Beckham Into the Unknown của kênh BBC.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây để quảng bá cho bộ phim, Becks đã chia sẻ nhiều điều thú vị trong chuyến đi đặc biệt này, những trải nghiệm anh chưa từng có và cả những thử thách khó khăn phải vượt qua.

Vì sao anh quyết định thực hiện chuyến đi đến Amazon?

Chuyến đi này là điều mà tôi chưa từng làm trước đây. Khi bạn thân của tôi - Anthony và tôi bắt đầu nói về chuyện muốn đến một nơi mà chúng tôi chưa từng đặt chân đến, tôi đã nghĩ việc này khá thú vị. Chúng tôi đã chọn ra một vài địa điểm khác nhau nhưng đích đến cuối cùng là khu rừng Amazon. Một chuyến đi không hề có lịch trình được lên trước, tôi và những người bạn thân đều đam mê chiếc xe mô tô phân khối lớn và chúng tôi quyết định sử dụng chúng trong chuyến đi.

Trong suốt cả cuộc đời và sự nghiệp, tôi thường có những lịch trình đã đặt ra sẵn và phải tuân thủ theo nó, vì vậy, tôi chỉ muốn có khoảng thời gian rong ruổi trên chiếc xe của mình, làm những gì mình muốn và đi đến bất kỳ nơi nào có thể. Điều quan trọng hơn là nơi đó không ai nhận ra tôi. Một chuyến đi thực sự đặc biệt. Chúng tôi gặp gỡ những con người tuyệt vời trong suốt hành trình, nhìn thấy những điều thực sự thú vị ở Brazil.

Anh có nắm rõ lịch trình trước khi khởi hành?

Anthony là người đã lên toàn bộ kế hoạch, tuy nhiên anh ấy không giỏi trong việc sắp xếp chúng, vì vậy nó rất sơ sài. Chúng tôi không biết nhiều thông tin trước khi đi, Derek - một người bạn khác của tôi, trước chuyến đi này, chưa hề nghĩ sẽ cắm trại, sống trong rừng sâu và đó thực sự là điều bất ngờ cho Derek. Trong khi đó, Dave - người bạn còn lại và tôi có chuẩn bị tốt hơn nhưng cũng không biết được gì nhiều.

Những thứ như ngủ ở võng mỗi đêm, ở trong rừng sâu, những điều chúng tôi nhìn thấy, những con người chúng tôi gặp, hoàn toàn đều là những điều bất ngờ.

‘ Derek White, David Beckham và Anthony Mandler

Đâu là thử thách khó khăn nhất trong chuyến đi?

Thử thách đầu tiên đối với chúng tôi là làm sao có thể ngủ trên võng. Tôi đã từng nằm võng với bọn trẻ hoặc Vic, nhưng ngủ trên võng khi nó trở thành chiếc giường trong suốt 12 ngày là một điều hoàn toàn khác biệt.

Đêm đầu tiên nằm võng thực sự là ác mộng đối với tôi. Tôi chỉ ngủ được 20 phút. Hai ngày sau, chúng tôi tìm được cách ngủ được trên võng thoải mái hơn và cảm giác khủng khiếp đó cuối cùng tôi cũng quen được. Thậm chí, nó còn khá thoải mái.

Bên cạnh đó là việc không tắm hay giặt giũ thường xuyên, tôi là một người vốn ưa sạch sẽ và điều đó thực sự là khó khăn với tôi, đặc biệt với điều kiện thời tiết ẩm ướt như ở Amazon.

Tiếp theo là việc phải xa gia đình. Tôi muốn có một chuyến đi với bạn bè và làm nhữngđiều chưa từng thử trước đó, tuy nhiên xa bọn trẻ và Vic cũng là một thử thách không hề dễ dàng.

Những trải nghiệm trong chuyến đi có đúng như những gì anh mong đợi?

Chuyến đi kết thúc với những gì tôi đã mong đợi, thậm chí là hơn thế. Đó là trải nghiệm mà chắc chắn tôi muốn trải qua một lần nữa, với bạn bè, trên những chiếc xe và một nơi như Brazil. Tôi yêu Brazil khi được khám phá nó theo cách của chúng tôi.

Khi xem lại bộ phim, điều gì khiến anh cảm thấy tự hào nhất?

Điều khiến tôi tự hào nhất đó là việc sống sót được trong rừng sâu. Tôi cũng được nhìn thấy nhiều khía cạnh mới của những người bạn, những điều mà tôi chưa từng biết về họ trong khoảng thời gian chơi với nhau.

Tôi được nhìn thấy Dave, anh ấy là người có tinh thần "chiến đấu" rất cao - đó là một điều bất ngờ của chuyến đi. Tôi có được những người bạn thân cùng đồng hành với mình và tôi biết tất cả chúng tôi đều muốn trải qua một lần nữa.

‘ Họ đã có chuyến đi thực sự đáng nhớ

Có khoảnh khắc nào trong chuyến đi mà không được chiếu trên phim hay không?

Có rất nhiều cảnh quay không được chiếu trên phim, trong đó, có một số đoạn liên quan đến lời nói, tất nhiên là không phải tôi rồi, tôi thường không chửi thề nhiều đâu, nhưng các bạn tôi thì lại hay như thế. (Cười)

Khi vừa mới bước vào khu rừng, chúng tôi cảm thấy khá phấn khích, nhưng càng vào sâu, thì không khí giữa tôi, Derek, Dave và Anthony lại khác hẳn. Khuôn mặt chúng tôi không còn sự thích thú nữa, đôi mắt thì nhìn quanh liên tục. Đặc biệt là lúc tất cả nghe thấy tiếng kêu của những con khỉ và người hướng dẫn nói với chúng tôi về những con báo đốm, chúng tôi bắt đầu lo lắng. Trời tối dần và chúng tôi bắt đầu đốt lửa, dựng trại, mắc võng. Điều đó đã khiến chúng tôi nhận ra rằng "Hóa ra, chúng tôi đang ở cuộc sống thực chứ không còn là mơ nữa"...

Anh có thể nói thêm về bộ tộc đã gặp trong chuyến đi này?

Đó thực sự là một trong những phần thú vị nhất của chuyến đi, khi chúng tôi được gặp bộ tộc Yanomami. Họ không biết một chút gì về bóng đá và tất nhiên là họ không biết cả tôi.

Một trong những người đàn ông của bộ tộc đã quay sang hỏi tôi: "Bạn làm nghề gì? Bạn đi săn cái gì? Khu rừng chúng tôi đang sống có giống nơi bạn ở không?".

Khi tôi nói về bóng đá, họ vô cùng ngạc nhiên và hỏi tôi: "Bóng đá là gì vậy?" và tôi cố gắng giải thích cho họ, tuy nhiên không được tốt lắm, vì tôi mới có giải thích về bóng đá duy nhất trước đó một lần và là với Vic.

Được đến thăm và được phép vào ngôi làng thực sự là một vinh dự lớn đối với chúng tôi.

Bộ phim David Beckham Into The Unknown sẽ được phát sóng vào thứ 2 (9/6) trên kênh BBC One.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước