Diễn văn khai mạc LHTHTQ lần thứ 33 của ông Trần Bình Minh - Chủ tịch LHTHTQ 33

VTV Online-Thứ tư, ngày 18/12/2013 23:22 GMT+7

Dưới đây là toàn văn diễn văn khai mạc LHTHTQ lần thứ 33 của ông Trần Bình Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, TGĐ Đài THVN, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 33 - tại Lễ khai mạc vừa diễn ra ít phút ở sân khấu nhạc nước khu du lịch Tuần Châu (TP Hạ Long - Quảng Ninh).

Kính thưa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Thưa quý vị đại biểu và các đồng nghiệp truyền hình thân mến.

Trước tiên, thay mặt những người làm truyền hình cả nước, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã phát biểu ghi nhận nỗ lực của những người làm truyền hình trong một năm qua và có ý kiến chỉ đạo để chúng tôi cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong thời gian tới vì sự nghiệp phát triển truyền hình nước nhà. Tôi cũng xin được cảm ơn tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long và Đài PTTH Quảng Ninh về sự mến khách và sự chuẩn bị chu đáo để chúng ta có thể tổ chức thành công LHTHTQ lần thứ 33.

Thưa quý vị và các bạn.

Năm 2013, phía trước là năm 2014 và những năm tiếp theo tiếp tục đặt ra cho các đài TH chúng ta những thách thức to lớn mà dù muốn hay không chúng ta cũng phải đối mặt. Đó là thách thức đến từ các phương tiện truyền thông mới ở kỷ nguyên số và bên cạnh đó vẫn là những khó khăn về kinh phí hoạt động, sản xuất chương trình mà phần lớn các đài đang phải trải qua. Khán giả truyền thống của chúng ta ngày càng không thỏa mãn với cách xem truyền hình như trước. Họ đòi hỏi được xem các chương trình và tiếp cận thông tin ở mọi lúc, mọi nơi và bằng các phương tiện khác không chỉ là chiếc tivi truyền thống. Công nghệ số và Internet làm cho điều không tưởng trước đây, nay trở thành hiện thực hiển nhiên và xu hướng đó đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Mấy năm trước là sự cạnh tranh sinh tồn giữa báo giấy và báo điện tử. Còn giờ đây, một cuộc cạnh tranh như vậy đang diễn ra giữa truyền hình và các phương tiện truyền thông mới. Các nước trên thế giới đã và đang trải qua. Ở Việt Nam xu thế đó cũng là tất yếu.

Vậy các đài TH chúng ta phải làm gì? Chúng ta đã từng có những ưu thế không tranh cãi, nhưng làm thế nào để duy trì và tiếp tục phát huy được ảnh hưởng to lớn và sâu rộng của các kênh truyền hình, các Đài Truyền hình như đã từng có trong bối cảnh đã có nhiều sự thay đổi? Đó là những vấn đề mà LHTHTQ chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ, cùng suy nghĩ, đề ra những giải pháp để vượt qua thách thức to lớn đó.

Nhưng có một điều tôi tin sẽ không bao giờ thay đổi. Đó là chỉ có sự tự tin vào chính mình trên nền tảng của sự tận tâm, nhiệt huyết và lòng yêu nghề, sự sáng tạo không ngừng nghỉ và sự tôi luyện bản lĩnh chuyên nghiệp của các đài Truyền hình chúng ta mới tiếp tục khẳng định được là công cụ truyền thông có tính định hướng dư luận sắc bén, đúng đắn và quan trọng hàng đầu để tiếp tục giữ được sự yêu mến của khán giả. Sức mạnh của những người làm truyền hình chúng ta chính là ở đội ngũ, những nội dung sáng tạo. Biết thích ứng với xu thế của kỷ nguyên số và Internet, những giá trị đó sẽ ngày càng được lan tỏa và thâm nhập mạnh mẽ hơn tới mọi đối tượng khán giả, đặc biệt là đối với khán giả trẻ.

LHTHTQ hàng năm là dịp để chúng ta khẳng định và tôn vinh những giá trị sáng tạo của người làm truyền hình. Bên cạnh các giải thưởng sẽ được trao cho các tác phẩm xứng đáng, các hoạt động phong phú, các cuộc hội thảo nghề nghiệp trong khuôn khổ Liên hoan và sự chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, kinh nghiệm quản lý của các đài TH cũng là những mục đích đặt ra nhằm thôi thúc những người làm truyền hình chúng ta không ngừng phải thay đổi và sáng tạo, nuôi dưỡng lòng nhiệt huyết để có thể làm ra nhiều chương trình hay hơn, chất lượng hơn phục vụ khán giả yêu quý của chúng ta.

Cuối cùng, xin chúc quý vị đại biểu và các đồng nghiệp một năm mới sắp tới nhiều thành công, hạnh phúc. Cảm ơn tất cả quý vị và các bạn đã có mặt ở đây hôm nay.

Thay mặt Ban Tổ chức, tôi chính thức tuyên bố khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 33 tại Quảng Ninh.

Xin cảm ơn./.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước