Giai điệu tự hào số 5: Khắc họa hình ảnh trẻ em thời chiến

NT-Thứ hai, ngày 26/05/2014 10:32 GMT+7

Nếu như Giai điệu tự hào số 3 tạc tượng người thương binh, số 4 vinh danh những con người vô danh làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ thì ở số 5, chương trình sẽ khắc họa hình ảnh trẻ em thời chiến.

Không giống những chương trình ca nhạc cho thiếu nhi đơn thuần, Giai điệu tự hào số 5 với chủ đề Bé bé bằng bông là góc ký ức của những người đã từng nghe, yêu và lớn lên cùng các ca khúc thiếu nhi kinh điển. Giai điệu tự hào số 5 hứa hẹn sẽ mang tới cuộc tranh luận sôi nổi, gay cấn nhưng vẫn rất nhân văn.

Mặc ốm, Xuân Bắc đóng vai hiệp sĩ của trẻ nhỏ

Không chỉ là khách mời bình luận, nghệ sĩ Xuân Bắc còn kiêm luôn chức vụ hoạt náo viên cho ca sĩ nhí, hòa giải viên khi không khí tranh luận gay cấn và cả huấn luyện viên trong màn đấu súng bẹ chuối – kỷ vật lịch sử của chương trình Giai điệu tự hào số 5. Mặc dù sốt cao nhưng Xuân Bắc vẫn hoạt động sôi nổi khi đóng vai hiệp sỹ của trẻ nhỏ.

Hơn 20 năm kinh nghiệm thực hiện các chương trình dành cho thiếu nhi, Xuân Bắc tự nhận mình có ưu thế nhất trong hai hội đồng khách mời bình luận của Giai điệu tự hào. Ngay khi Hội đồng bình luận đưa ra ý kiến tại sao số lượng ca khúc dành cho thiếu nhi ngày này quá ít ỏi, Xuân Bắc vội lên tiếng thanh minh. Anh đã đề nghị nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến ngẫu hứng, hát ca khúc thiếu nhi của mình để chứng minh cho điều ngược lại.

Cùng với Xuân Bắc, nhiếp ảnh gia Na Sơn, nhà báo Quỳnh Hương, nhạc sĩ Trần Lập cũng thường xuyên có những màn “khẩu chiến” với khách mời bình luận lớn tuổi về quan điểm nuôi dạy trẻ, ý nghĩa phong trào kế hoạch nhỏ, liệu có nên dạy cho thiếu nhi hát các ca khúc về chiến tranh, thù hận…

Xung đột giữa hai hội đồng bình luận lên tới đỉnh điểm

Số phát sóng này, NS Quốc Trung sẽ quay trở lại làm Giám đốc âm nhạc của chương trình. Lắng nghe bản phối mới mà anh đưa vào các tác phẩm kinh điển, xung đột trong quan điểm thưởng thức nghệ thuật của hai hội đồng bình luận đẩy lên cao trào.

Nhiếp ảnh gia Na Sơn chia sẻ: “Nhiều khi, chúng tôi – những khách mời bình luận trẻ cảm tưởng, phía hội đồng bình luận lớn tuổi bực bội tới mức không thể ngồi chung sân khấu với người trẻ như chúng tôi. Xem chương trình, chắc chắn khán giả sẽ gặp cảnh từ khách mời bình luận lẫn khán giả lớn tuổi đồng thanh phản đối sự phá cách trong khi giới trẻ cứ một mực: như vậy mới là hay”.

Danh sách ca khúc trong số phát sóng thứ 5 gồm: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng, Lỳ và Sáo, Bé bé bằng bông, Chi đội em làm kế hoạch nhỏ, Đi học, Đưa cơm cho mẹ đi cày, Mùa hoa phượng nở.

Chương trình Giai điệu tự hào sẽ lên sóng VTV1 vào 20h05 ngày 31/5. Mời quý vị chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước