Giai điệu Tự hào tháng 7: Xa khơi

VT-Thứ tư, ngày 23/07/2014 09:10 GMT+7

Ca sỹ Mỹ Tâm trên sân khấu Giai điệu tự hào

Chương trình Giai điệu tự hào tháng 7 với chủ đề Xa khơi sẽ quy tụ những ca khúc hay, tiêu biểu về biển đảo quê hương với những phần trình diễn hứa hẹn đem lại bất ngờ cho khán giả.

Theo Ban tổ chức, không ồn ào, dữ dội, màu sắc âm nhạc trong tập phát sóng này giản dị nhưng đa diện. Từ hình ảnh người vợ ngóng chồng khi đôi bờ chia cắt trong tác phẩm của Nguyễn Tài Tuệ, công chúng còn thấy cả bức tranh toàn cảnh về không khí lao động vui tươi trên Bến cảng quê hương, lãng mạn hơn là chút tình yêu giản dị của người lính biển và cả niềm vui vỡ òa trong Bài ca thống nhất… Sáu ca khúc cũng chính là sáu con sóng nhẹ xô bờ, mang về những trầm tích văn hóa, đồng thời gửi gắm tình yêu đất nước bình dị, tự nhiên như hơi thở tới công chúng yêu nhạc.

Hơn 20 năm xa quê hương, xa ánh đèn sân khấu, với rất nhiều người trẻ thuộc thế hệ 8x, 9x cái tên Kiều Hưng khá xa lạ, nhưng chắc chắn bất cứ người yêu nhạc thập niên 60,70, 80 không thể quên giọng tenor điêu luyện của ông trong các tuyệt phẩm âm nhạc cách mạng một thời: Bài ca trên núi trong bộ phim Vợ chồng A Phủ, Rặng trâm bầu, Tình ca…

Căn bệnh tai biến mạch máu não khiến nghệ sĩ Kiều Hưng đi lại khó khăn, trí nhớ phần nào giảm sút nhưng chắc chắn niềm đam mê ca hát trong ông vẫn còn nguyên vẹn. Kiều Hưng tâm sự: “Ở tuổi này, tôi cứ nghĩ chẳng bao giờ mình còn được lên sân khấu nữa. Có lẽ đây là lần cuối cùng”. Không chỉ trình diễn ca khúc Tình em biển cả vào số tháng 7 này, công chúng sẽ gặp lại ông song ca cùng Anh Thơ trong số tháng 8 sắp tới.

Không khí tranh luận của hai hội đồng khách mời bình luận cũng là một trong những điểm thu hút của chương trình. Góp mặt trong "phe" trẻ là những cái tên đầu tiên đến với Giai điệu Tự hào: MC Nguyên Khang, Nhà thiết kế Hà Linh Thư, Họa sĩ Lê Kinh Tài…

Bàn về câu chuyện tưởng chừng khô khan: lịch sử, chính trị, lãnh thổ nhưng đã có rất nhiều những tràng cười và cả những giọt nước mắt đã rơi xung quanh những ký ức một thời.

Các ca khúc có trong chương trình Giai điệu tự hào số tháng 7

1. Xa khơi : Anh Thơ

2. Thơ tình lính biển: Quang Dũng

3. Biển hát chiều nay: Mỹ Tâm

4. Tình em biển cả: Kiều Hưng – Nhóm Dòng Thời Gian

5. Bến cảng quê hương tôi: Magnet band

6. Bài ca thống nhất: Nhóm mặt trời đỏ


Chương trình Giai điệu tự hào số tháng 7 phát sóng lúc 20h05 ngày 26/07/2014 trên kênh VTV1. Mời quý vị và các bạn đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước