Hà Tăng xúc động trước những câu chuyện thú vị của thi sinh Vua đầu bếp

Thu Trang-Thứ bảy, ngày 24/05/2014 07:13 GMT+7

Lần đầu tiên ngồi ghế nóng chương trình Vua đầu bếp mùa thứ 2, ngọc nữ chia sẻ, cô rất xúc động trước niềm đam mê và những câu chuyện thú vị của các thí sinh.

Mặc dù là một đầu bếp không chuyên nhưng Tăng Thanh Hà đã thể hiện được sự duyên dáng, chân thành và đầy thân thiện khi nhận xét về món ăn của các thí sinh. "Ngọc nữ" cho biết, điều quan trọng nhất mà cô muốn chia sẻ với các thí sinh là: “Nếu bạn có niềm đam mê mãnh liệt, không ngừng cố gắng và học hỏi, các bạn sẽ thành công. Cuộc thi là cơ hội rất lớn để bạn thử sức và chinh phục giấc mơ trở thành đầu bếp chuyên nghiệp của mình”.

Các thí sinh mỗi người một hoàn cảnh, một ngành nghề, địa vị xã hội khác nhau nhưng đều giống nhau ở niềm đam mê với ẩm thực và đều khát khao chinh phục 4 vị giám khảo khó tính. Mỗi món ăn mà các thí sinh mang đến cuộc thi đều chứa đựng trong đó những câu chuyện đầy ý nghĩa.

Họ có thể là những doanh nhân thành đạt như chị Đoàn Thị Thu Thủy hiện đang là giám đốc của một công ty lớn nhưng do quá yêu thích chương trình nên đã sắp xếp để tham gia cho bằng được. Chị Chi Lê, dù đang bận rộn với công việc quản lý cho một thương hiệu trang sức tại nước ngoài nhưng chị vẫn trở về Việt Nam chinh phục ngôi vị MasterChef.

Các thí sinh chuẩn bị nguyện liệu để dự thi

Có những cặp vợ chồng cùng nhau tham gia, vừa là đối thủ nhưng cũng vừa cổ vũ tinh thần cho nhau và cùng nhau khám phá niềm đam mê ẩm thực

Có những người nội trợ như chị Nguyễn Thị Trúc Ngân tham gia Vua đầu bếp với một ước mơ rất giản dị là được giới thiệu những đặc sản quê mình đến mọi người. Món bánh canh tôm và chả thác lác của chị khiến 4 vị giám khảo xúc động khi nghe chị chia sẻ: “Ý tưởng của tôi muốn nói về người mẹ, người bà ngày xưa nuôi đàn con, kiếm tiền nuôi con từ gánh hàng rong trên vai”.

Còn có không ít thí sinh đặc biệt như chàng trai bartender lén mẹ đi thi để tạo bất ngờ, một chuyên viên trang điểm tuy không thường xuyên vào bếp nhưng vẫn làm ban giám khảo kinh ngạc với tài nêm nếm gia vị và tẩm ướp nguyên liệu rất mới lạ và độc đáo của mình; và còn có cả các luật sư, hướng dẫn viên du lịch cũng muốn thử sức trong một lĩnh vực mới...

‘ …Và phần thi đã hoàn thành

Dù là bất kỳ ai thì khi bước chân vào chương trình này họ đều là thí sinh, đều phải đặt tất cả tâm hồn và tình cảm vào từng món ăn để chinh phục các vị giám khảo. Hành trình đến ngôi vô địch rất gian nan, chiến thắng sẽ dành cho người nào biết cách tôn vinh giá trị sâu sắc và đầy tính nhân văn của ẩm thực trong cuộc sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước