Hồi hộp trước thềm Lễ trao giải Oscar 2014

VTV Online-Chủ nhật, ngày 02/03/2014 17:50 GMT+7

Chỉ còn vài giờ nữa, Lễ trao giải Oscar lần thứ 86 - giải thưởng điện ảnh hàng đầu thế giới sẽ chính thức diễn ra tại nhà hát Kodak (Mỹ). Những diễn biến mới nhất của chương trình sẽ được VTV Online gửi tới khán giả trong buổi tường thuật trực tuyến vào sáng mai (3/3).

Oscar - Giải thưởng của Viện Hàn lâm Điện ảnh Hoa Kỳ lần thứ 86 là sự kiện được mong chờ nhất đầu năm 2014 khi quy tụ những gương mặt xuất sắc và đình đám nhất nhì Hollywood. Năm nay, giới chuyên gia và truyền thông Mỹ đánh giá giải Oscar 2014 sẽ là cuộc đua mang tính cạnh tranh hiếm thấy. Lần đầu tiên sau nhiều năm, không có đề cử nào được dự đoán là chắc chắn giành tượng vàng Oscar trong các hạng mục giải thưởng.

Ở hạng mục phim, theo đánh giá chung của giới chuyên môn Hollywood, đây sẽ là cuộc đấu giữa 12 years a slave, Gravity và American hustle. Trong đó, 12 years a slave nhiều khả năng giành chiến thắng nhất, Gravity đứng sau với tỉ lệ 10-3 và American hustle có tỉ lệ chiến thắng 50 -1. Các phim còn lại lọt vào danh sách đề cử phim hay nhất chỉ có tỉ lệ 100 -1.

Trong khi đó, đề cử nam diễn viên chính xuất sắc thuộc về các gương mặt Christian Bale, Leonardo DiCaprio, Matthew McConaughey, Bruce Dern và Chiwetel Ejiofor. Đề cử nữ diễn viên chính xuất sắc xướng tên Amy Adams, Sandra Bullock, Judi Dench, Cate Blanchett và ngôi sao gạo cội Meryl Streep.

‘ Nhà hát Kodak - nơi diễn ra Lễ trao giải Oscar 2014

Tuy nhiên, các thống kê và dự báo đều cho thấy nhiều khả năng Cate Blanchet sẽ đoạt giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với tác phẩm Blue Jasmine, Matthew McConaughey sẽ ôm tượng vàng nam diễn viên chính với Dallas buyers club, đạo diễn Gravity Alfonso Cuaron sẽ được tôn vinh với giải đạo diễn xuất sắc nhất...

Bên cạnh việc vinh danh những người trong ngành làm phim, Lễ trao giải Oscar còn được ví von như sân khấu thời trang đẳng cấp nhất thế giới khi những bộ trang phục đẹp nhất sẽ được trình diễn trên thảm đỏ. Và tất nhiên, Lễ trao giải Oscar 2014 sẽ không thể thiếu những tiết mục đặc sắc do các danh ca hàng đầu thế giới thể hiện.

‘ Những công việc chuẩn bị cho Lễ trao giải đang được gấp rút hoàn tất

Với những khán giả không có điều kiện theo dõi chương trình trực tiếp Lễ trao giải Oscar sẽ có cơ hội xem lại trong chương trình trên sóng của VTV vào 20h30 (5/3) trên VTV2 và 15h30 (8/3) trên VTV3.

Đêm trao giải điện ảnh lớn nhất trong năm - Oscar 2014 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 2/3/2014 tại Nhà hát Kodak ở Hollywood. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh ABC bắt đầu từ 19h. Buổi lễ sẽ được dẫn dắt bởi danh hài Ellen DeGeneres.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước