Hội thảo: Quy trình sản xuất các chương trình lớn

NT, Ảnh: PV-Thứ bảy, ngày 04/05/2013 12:02 GMT+7

Hội thảo Quy trình sản xuất các chương trình lớn của VTV

 Chiều nay (3/5), Liên Chi hội nhà báo Đài THVN đã tổ chức buổi hội thảo Quy trình sản xuất các chương trình lớn của VTV.

Chủ trì buổi hội thảo, bà Tạ Bích Loan, Trưởng Ban Thanh thiếu niên đã nhấn mạnh vai trò, ý nghĩa của hội thảo là điều cần thiết để nâng cao tính chuyên nghiệp, xây dựng cẩm nang quy trình sản xuất áp dụng chung cho các đơn vị và đài địa phương trong cả nước. Buổi hội thảo là dịp để các đơn vị sản xuất của VTV cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm khi thực hiện các chương trình lớn.

Hội thảo đã diễn ra với 3 báo cáo điển hình: Quy trình sản xuất cầu truyền hình Sự kiện thời sự chính trị (nhà báo Kiều Trinh thực hiện), Quy trình sản xuất chương trình Táo quân (đạo diễn Đỗ Thanh Hải) và Quy trình sản xuất chung kết cuộc thi truyền hình (nhà báo Lê Thủy). Đại diện tổ chức sản xuất của 3 chương trình lớn cũng trình bày chi tiết, rõ nét về tính chất, đặc điểm khác nhau khi thực hiện các cầu truyền hình.

Cụ thể, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình VFC cho biết: "Điểm khác biệt lớn nhất của Táo quân so với các chương trình khác là chúng tôi phải mang lại sự hài hước. Táo quân là chương trình phản ánh được các vấn đề trong đời sống xã hội, kinh tế, chính trị đồng thời phải đáp ứng được tính giải trí, gây tiếng cười. Trong suốt một năm, chúng tôi sàng lọc thông tin báo chí và tìm hiểu rõ bản chất của vấn đề để châm biếm không phản tác dụng. Sau nhiều quá trình họp,tổng hợp và liên tục điều chỉnh thì chúng tôi mới đưa ra kịch bản nội dung cuối cùng".

Thông qua báo cáo, hội thảo đã cùng nhau thảo luận, tìm điểm chung hay sự đồng nhất giữa các quy trình, những điểm cần làm rõ hơn và phạm vi áp dụng. Liên Chi hội nhà báo sẽ tập hợp các ý kiến đóng góp để đưa ra khung cơ bản về quy trình sản xuất chương trình vào ngày 7/9.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước