MC Thanh Bạch: "Tôi muốn là viên sỏi nhỏ lấp đầy những chỗ trống"

HT, Ảnh: Kieng can-Thứ năm, ngày 03/04/2014 13:00 GMT+7

"Tôi chỉ mong mình là viên sỏi nhỏ lấp đầy những chỗ trống, để chương trình Gương mặt thân quen là một con đường liền mạch chứa đựng nhiều điều bất ngờ, thú vị" - MC Thanh Bạch chia sẻ.

Gắn bó với Gương mặt thân quen 2 mùa, MC Thanh Bạch luôn là người đem đến cho khán giả và người xem những cảm xúc khó quên với sự tinh tế, sâu sắc không kém vui nhộn trong từng lời dẫn.

Sự thành công của Gương mặt thân quen mùa đầu tiên không thể không kể đến sự góp sức của MC Thanh Bạch. Điều gì đã thúc đẩy anh quyết định tiếp tục vai trò này trong Gương mặt thân quen mùa 2014?

- Chương trình Gương mặt thân quen là chương trình có sự góp mặt của các nghệ sĩ ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Điều đặc biệt là họ sẽ phải hóa trang thành những nghệ sĩ khác. Vì vậy chương trình mang tính sân khấu rất cao, đặc biệt là tính sân khấu trong sân khấu, có nghĩa là sự hóa thân hai lần.

Nếu bạn là một nghệ sĩ khi bước lên sân khấu biểu diễn những tiết mục khác nhau đó là sự hóa thân rất thường tình, nhưng khi bạn phải giả làm một nghệ sĩ khác biểu diễn trên một sân khấu thì đó là lúc bạn phải hóa thân đến hai lần. Sự hóa thân này còn phải thay đổi liên tục tùy vào nhân vật bạn lựa chọn, có khi là một ca sĩ Việt Nam hát dân ca, cũng có khi là một anh ca sĩ da màu hát nhạc Jazz…

Vì vậy ngay cả Ban giám khảo cũng phải xem những tiết mục gốc để có thể chuẩn bị những phân tích, đánh giá khi đưa ra nhận xét khách quan nhất cho các màn trình diễn. Ban giám khảo, MC và những khách mời tham gia chương trình đều phải có những tiết mục hóa trang để trình diễn trước khán giả và thí sinh. Đây chính là điều thú vị chính của chương trình mà Thanh Bạch rất thích.

Gắn bó với chương trình trong một thời gian tuy không quá dài nhưng cũng đủ để lại trong anh những cảm xúc khó quên. Anh có thể chia sẻ cùng khán giả được không ạ?

- Điều Thanh Bạch hạnh phúc nhất khi tham gia vào chương trình chính là tinh thần tập thể, hòa đồng và hết sức hết lòng với công việc từ những người biên đạo, đạo diễn cho đến hậu đài, đạo cụ, phục trang, làm tóc, hóa trang. Năm nay đặc biệt có một sự cải tiến rất lớn về các đạo cụ phục vụ tối đa cho phối cảnh cho các tiết mục trên sân khấu sẽ rất đẹp mắt.

Mọi người làm việc, trò chuyện trao đổi cùng nhau như một đại gia đình. Mọi người rất thoải mái khi ở đây từ sáng đến chiều, ăn uống cùng nhau, thậm chí mệt mỏi thì kiếm một góc yên tĩnh ngả lưng rồi tiếp tục làm vì cả ê kíp coi đây như một ngôi nhà chung.

Đây là một điều đáng quý vì ít có một tập thể nào gắn kết với nhau thân thiết như thế, được chia sẻ vui buồn cùng nhau cũng như dồng cam cộng khổ bên nhau. Điều này tạo nên một không khí lạc quan lan tỏa và truyền đến cho khán giả niềm hứng khởi rất lớn.

‘ Được biết trong liveshow 2 của Gương mặt thân quen, anh sẽ góp vui bằng một tiết mục. Anh có thể tiết lộ một chút về tiết mục hóa trang này?

- Tôi đã phải lựa chọn ra 10 bài, sau đó chọn được một bài. Đến khi còn 3 ngày nữa phải quay thì tôi lại quyết định đổi nhân vật. Sở sĩ có sự chọn lọc, thay đổi liên tục như vậy nhằm mục đích tìm được một tiết mục phù hợp nhất với chương trình mà cũng vừa sức với mình.

Mọi sự chuẩn bị đều rất kỹ lưỡng từ trang phục, luyện thanh, các phụ kiện biểu diễn đi kèm… Trong show 2 này, Thanh Bạch sẽ hóa trang thành ca sĩ Nhã Phương song ca lần đầu với nghệ sĩ Chí Tài bài hát Sống vui. Khi quay tiết mục xong nhìn thấy anh em làm chương trình đều rất hứng khởi mình cũng vui lắm. Tôi mong sẽ đem đến cho quý vị khán giả một tiết mục thật vui.

Theo nhận xét của đông đảo khán giả, MC Thanh Bạch là người rất sáng tạo trong phong cách dẫn chương trình. Điều này phải chăng đã có từ lúc anh mới bước vào nghề?

- Khi mới vào nghề, tôi đã có những ý tưởng chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình trong những chương trình mình dẫn. Tôi lên ý tưởng cho môt chương trình theo từng tuần, mỗi tuần phải khác nhau, phù hợp với chủ đề của mỗi tuần. Luôn chuẩn bị 50% sự chuẩn bị và sự linh hoạt là 50% còn lại trong sự chuẩn bị của mình. Tôi chỉ mong mình là viên sỏi nhỏ để lấp đầy những chỗ trống, để chương trình Gương mặt thân quen là một con đường liền mạch chứa đựng nhiều điều bất ngờ, thú vị.

Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước