Minh béo "hóa" ông Địa trong "Lễ hội mặt trăng"

T.H-Thứ ba, ngày 17/09/2013 10:14 GMT+7

Mong muốn mang đến nhiều niềm vui cho các em nhỏ trong dịp Tết Trung thu, chương trình "Lễ hội mặt trăng" sẽ có sự góp mặt của danh hài Minh béo trong vai ông Địa.

Đến hẹn lại lên, Trung thu năm nay, các em nhỏ sẽ có cơ hội được đón chị Hằng, chú Cuội và ông Địa trong chương trình Lễ hội mặt trăng. Đây là món quà đặc biệt mà VTV6 dành tặng các em nhỏ trong dịp Tết đoàn viên này.

Với sự đầu tư công phu về nội dung, đổi mới cách thức thể hiện, chương trình hứa hẹn sẽ đem lại nhiều niềm vui cho các bé. Phóng viên VTV News đã có cuộc trò chuyện nhanh với ông Địa Minh béo - 1 trong 3 MC của chương trình khi anh đang cùng các bạn nhỏ chuẩn bị cho đêm diễn sắp tới.

Xin chào ông Địa Minh béo, anh có thể cho khán giả biết điểm nhấn trong chương trình Lễ hội mặt trăng của VTV6 thực hiện năm nay là gì?

Điểm mới của Lễ hội mặt trăng năm nay là có sự góp mặt của các bé thiếu nhi nước ngoài. Trong chương trình, các bé không chỉ tham gia biểu diễn các ca khúc quốc tế mà còn chia sẻ cho khán giả những câu chuyện về văn hóa Tết Trung thu ở quê hương của các bé. Thông qua đó, BTC mong muốn chương trình không chỉ dừng lại ở tính chất giải trí mà sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa Á – Âu, giúp trẻ em Việt Nam hiểu rõ về văn hóa thế giới và ngược lại.

‘ Minh béo hóa thân thành ông Địa trong chương trình Trung thu đặc biệt của VTV

Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho chương trình đã tiến hành đến đâu?

Vì là một chương trình dành cho thiếu nhi nên ê-kip thực hiện chương trình đã xây dựng một kịch bản khá đơn giản. Thêm nữa, trên cơ sở mục tiêu là xây dựng một chương trình hài hước, gần gũi với trẻ thơ nên các nội dung trong kịch bản sẽ giúp các bé có cơ hội thỏa sức hoạt động, thể hiện những nét tự nhiên nhất. Hiện nay, Minh béo cùng các bé đang hoàn thành những bước tập luyện cuối cùng để chuẩn bị tổng duyệt trước khi lên sóng trực tiếp.

Anh có gặp khó khăn khi thực hiện vai trò MC trong chương trình này?

Dẫn dắt một chương trình thiếu nhi cực kỳ khó bởi các bé còn nhỏ, không thể hiểu hết những lời mình nói, không giống như người lớn nói ra là hiểu. Khi tiếp xúc với các bé, không cần phải nói những lời hoa mĩ, dễ nghe mà cái khó là ở chỗ, mình phải làm thế nào để thể hiện hết được sự hồn nhiên, ngây thơ của trẻ nhỏ. Vì vậy, với những chương trình như thế này, người MC cần phải năm rõ được tính cách, xu hướng hành động, suy nghĩ của các em để điều khiển, dẫn dắt các em theo đúng chương trình của mình một cách tự nhiên nhất.

Vậy khi làm MC cho một chương trình thiếu nhi như thế này, anh đã phải chuẩn bị những gì?

Đối với chương trình của trẻ con, không chỉ dẫn dắt bằng ngôn ngữ nói mà còn phải thể hiện qua ngôn ngữ hình thể, cử chỉ, hành động làm sao thật dễ hiểu để các em có thể tiếp nhận được. Điều này cũng giống như Minh béo đang làm một bộ phim hoạt hình trên sân khấu cho các bé vậy. Chính bởi lẽ đó, chuẩn bị cho chương trình này, Minh béo đã phải tập luyện một chút về thể lực vì tham gia chương trình sẽ rất mệt và tốn sức . (Cười)

‘ Nét biểu cảm đáng yêu của Minh béo được các bạn nhỏ rất yêu mến

Là diễn viên tham gia chương trình với vị trí là MC, liệu anh có “thiên vị” cho vai trò nào hơn?

Minh béo chưa bao giờ tự nhận mình là một MC mà luôn coi mình là một diễn viên hài đang dẫn dắt, kết nối chương trình. Bởi muốn trở thành một MC chuyên nghiệp thì Minh béo vẫn còn phải học tập rất nhiều ở những người trong nghề. Vì thế, trong chương trình này, Minh béo sẽ chỉ đơn thuần là một diễn viên hài trong vai ông Địa dẫn dắt của các em nhỏ tới những câu chuyện cổ tích thú vị. Ngoài ra, có một điều quan trọng là Minh béo luôn mong muốn khán giả chỉ nghĩ đến mình như một diễn viên hài mà thôi.

Chỉ muốn khán giả nghĩ tới mình ở hình ảnh một diễn viên hài mà không phải là trong những vai trò khác, tại sao vậy anh?

Trước hết, Minh béo bắt đầu và phát triển sự nghiệp nghệ thuật là một diễn viên hài. Vì vậy, hơn hết thảy, Minh béo mong muốn khản giả sẽ luôn yêu mến mình trong vai trò này. Còn đối với các lĩnh vực như dẫn chương trình, điện ảnh, nghệ sỹ cải lương… khi tham gia, Minh béo sẽ chỉ đóng vai trò như một diễn viên có khả năng biểu diễn trong các lĩnh vực đó một cách hài hước mà thôi.

Như vậy, anh có sợ khán giả sẽ ít biết đến anh hơn?

Minh béo từng chia sẻ người yêu của Minh béo chính là khán giả nên Minh béo đang cố gắng không ngừng sáng tạo để dành được nhiều tình yêu của khán giả hơn nữa, giống như một vận động viên leo núi vậy, phải nỗ lực không ngừng dù rằng con đường đi có vấp phải đá hay bị trày xước. Do đó, khi luôn học tập từ người đi trước và cả lớp đàn em đi sau, đổi mới bản thân, Minh béo không lo mình sẽ bị khán giả bỏ rơi.

Hiện nay, không giống như anh chỉ muốn khản giả nhớ đến mình như một diễn viên hài, có nhiều đồng nghiệp của anh luôn đưa tên tuổi gắn với nhiều danh xưng như người mẫu - ca sĩ, diễn viên - MC… Anh nghĩ sao về điều này?

Minh béo nghĩ, chức danh nào đi nữa cũng đều tốt, nhưng nó chỉ có ý nghĩa khi đó là khán giả dành tặng cho mình chứ không phải do chính nghệ sỹ tự gắn nó vào cái tên. Suy cho cùng thì nghệ sỹ phục vụ cho khán giả và chính họ mới là người quyết định nghệ sỹ đó là một ngôi sao, một tài năng hay chỉ là một người bình thường.

Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

Là một món quà thú vị cho các em nhỏ nhân dịp Trung thu năm nay, Lễ hội mặt trăng sẽ được THTT vào 20h35 ngày 18/9 trên VTV1. Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước