Ngân Hà - Vietnam Idol: "Sẽ không chọn một ca khúc buồn nào nữa"

Chu Anh, Ảnh: BHD-Thứ bảy, ngày 15/02/2014 06:02 GMT+7

Thí sinh làm Mỹ Tâm cảm động trong đêm Gala 2 của Vietnam Idol cho biết, cô đã suýt không thể hát được ca khúc của mình khi ngay phần mở đầu đã muốn bật khóc.

Trong đêm Gala 2, Ngân Hà đã có phần trình diễn khiến không ít khán giả cảm động, trong đó có cả GK Mỹ Tâm. Bạn có hài lòng với sự thể hiện của mình trong đêm thi vừa qua?

Để nói về phần thi trong đêm Gala 2 vừa rồi, Hà thực sự chưa hài lòng vì với một ca sỹ, khi không thể hát đúng âm vực đã là một thiếu sót đáng chê trách. Hà chân thành gửi lời xin lỗi tất cả khán giả đang theo dõi chương trình Vietnam Idol nói chung và những vị khán giả yêu quý Ngân Hà nói riêng vì thiếu sót vừa rồi.

Có thể thấy khi tập, Ngân Hà đã nhiều lần không kiềm chế được cảm xúc và được nhắc nhở, tuy nhiên trong đêm thi, bạn vẫn để cảm xúc lấn át và ảnh hưởng nhiều đến phần thi. Nhiều ý kiến cho rằng, bạn cố tình bộc lộ cảm xúc như vậy để gây ấn tượng hơn với khán giả, Ngân Hà nghĩ sao về điều này?

Như Hà đã chia sẻ, bài hát vừa rồi gắn liền với một kỷ niệm của Hà. So với lúc tập thì phần thi đó thực sự may mắn đối với Ngân Hà. Bởi vì Hà đã suýt khóc khi đứng chào đầu tiết mục cùng MC Phan Anh. Cách đó 3 ngày, một người quan trọng với Ngân Hà đã không dũng cảm bước vào cuộc đời mình. Với Ngân Hà, đêm đó như một định mệnh khi phải hát về câu chuyện thật của mình chứ không phải kỉ niệm nữa.

Các thí sinh Vietnam Idol năm nay thường bị GK nhận xét chọn bài chưa phù hợp, bạn chọn ca khúc Yêu anh bằng tất cả những gì em có vì gắn với nhiều kỷ niệm của bạn. Cũng chính vì điều này khiến bạn không thể hoàn thành trọn vẹn ca khúc. Nếu được lựa chọn lại, Ngân Hà có thay đổi?

Với Gala 2, sự lựa chọn của Hà có thể chưa phù hợp nhưng với chủ đề của đêm nhạc là “Đêm tình yêu”, Ngân Hà chọn ca khúc khiến mình thấy cảm xúc nhất. Dù có thể, bài hát đó chưa phải là tốt nhất nhưng đó là lựa chọn phù hợp nhất của Hà về mặt cảm xúc.

‘ Ngân Hà trong đêm thi nhiều cảm xúc

NS Anh Quân nhận xét bạn hợp với những bài hát cá tính và gai góc hơn, Ngân Hà nghĩ sao về điều này?

Với một nhà sản xuất tài năng và có thẩm mỹ âm nhạc như nhạc sĩ Anh Quân thì anh ấy có lý do của riêng mình để nhận xét như vậy. Anh ấy nhận xét hoàn toàn đúng và Ngân Hà chọn một bài hát không thuộc sở trường của mình để hát theo cách của mình cũng với lý do rất riêng. Hà muốn cho khán giả nhìn thấy một Ngân Hà trong tình yêu nhẹ nhàng, đằm thắm.

Trên Youtube, hiện Ngân Hà đang dẫn đầu về số lượng like và lượt xem, vượt trên cả Nhật Thủy - thí sinh được yêu thích nhất ở vòng trước. Ngân Hà có cảm thấy bớt áp lực hơn trong đêm công bố kết quả sắp tới?

Các bạn có thể thấy nếu so với các bạn top view của các vòng trước, số view của Ngân Hà bằng 1/10 họ. Và đó là một áp lực lớn hơn chứ không phải nhẹ nhàng chút nào. Điều quyết định chính là số vote của khán giả, còn với số view như vậy, Ngân Hà giữ niềm vui trong lòng thôi. Có thể nói là hạnh phúc vì sự quan tâm của khán giả và không phải vì sự khóc lóc của mình trên sân khấu.

Ngân Hà có nhận xét gì về các đàn em – cũng chính là đối thủ của bạn trong cuộc thi? Bạn ấn tượng với thí sinh nào nhất?

Với các thí sinh trong nhà chung, Ngân Hà nghĩ họ đều có ước mơ lớn khi đến với Vietnam Idol. Nghệ thuật là đa màu sắc và họ có màu sắc của riêng mình, Ngân Hà không coi họ là đối thủ mà nghĩ đây là các đêm diễn lớn của tất cả các thí sinh. Mình ấn tượng với Minh Thùy ngay từ top 12, cô ấy sẽ mang đến nhiều bất ngờ và các bạn hãy giữ cô ấy lại và sẽ không tiếc nuối vì quyết định đó.

‘ Cho đến thời điểm này, Ngân Hà có nghĩ quyết định tham gia Vietnam Idol là đúng đắn? Bạn mong muốn đạt được điều gì qua cuộc thi này?

Cho tới bây giờ Hà luôn nghĩ sự lựa chọn này là điều cần đến dù có trốn tránh, hay dù sự lựa chọn này phải đánh mất nhiều điều (nhất là công việc) nhưng Hà không hối hận. Hà rất vui khi khi Tết về nhà, từ ở quê cho tới gia đình nội ngoại, cả thông gia của các gia đình, mọi người gần nhau hơn khi Ngân Hà đi thi. Trong câu chuyện của mọi người có điểm chung và lúc đó tình cảm gia đình máu mủ nhìn thấy rõ hơn.

Với cuộc thi, dù đi đến vòng nào cũng đã là thành công, vì trước đây Ngân Hà luôn sợ nhiều người biết đến lắm. Nên còn ở lại thì cứ vui vẻ hát, sẽ không chọn bài tình yêu buồn nữa. Ngân Hà sợ rồi (cười).

Với Vietnam Idol, Ngân Hà muốn khán giả nhớ đến bạn với hình ảnh và phong cách âm nhạc như thế nào?

Thể loại được phân ra để định hình âm nhạc, còn Ngân Hà chọn ca khúc để hát vì sự yêu thích. Bởi vì dòng nhạc nào cũng có một sự tinh tế theo cách của nó nên Hà hát theo cảm nhận của mình. Chắc chắn khi theo con đường này Ngân Hà cần có người dẫn lối mới biết mình nên theo hình ảnh nào, dòng nhạc gì. Có khi với sự chỉ dẫn của các chuyên gia trong ê-kip Vietnam Idol, sau cuộc thi Ngân Hà sẽ nhận ra được điều đó.

Còn với khán giả của Vietnam Idol nói riêng, Ngân Hà mong muốn được lắng nghe những gì Hà hát và những gì Hà sẽ kể trong ca khúc đó. Vì biết đâu có một ca khúc Hà thích thú hát nhưng có thể lại là Hip Hop, Rock, Funk....

Cảm ơn Ngân Hà về cuộc trò chuyện!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước