Phan Anh xin lỗi vì xao nhãng khi dẫn The Voice

Tâm Giao (Theo Vnexpress)-Thứ tư, ngày 25/09/2013 11:20 GMT+7

 MC điển trai của Giọng hát Việt 2013 chạy show quá nhiều khiến tinh thần và sức khỏe sa sút.

Trong Liveshow 2 Giọng hát Việt, anh mất tập trung khi liên tục quên số báo danh thí sinh, vì sao vậy?

- Tuần vừa qua là khoảng thời gian rất vất vả với tôi vì phải bay đi bay lại giữa Sài Gòn, Hà Nội, Kuala Lumpur để quay quảng cáo, thực hiện công việc đại sứ sản phẩm, rồi làm phim và cả dẫn Vietnam Idol vòng loại nữa.

Một phần do tôi chủ quan, sắp xếp công việc chưa được khoa học, phần khác vì những điều kiện không thể thay đổi của các hợp đồng nên sức khỏe của tôi bị ảnh hưởng nghiêm trọng khiến tinh thần cũng đi xuống.

Tôi xin lỗi khán giả vì đã không làm tốt nhất có thể. Tuy nhiên, với Âu Bảo Ngân, tôi không hề quên số báo danh, mà lúc đó đang rất hưng phấn, tôi định nói: "Với phần trình diễn của bạn có lẽ không cần thông báo mã số bình chọn thì khán giả vẫn có cách để nhớ", nhưng lại nghĩ làm thế cũng chưa hẳn đã công bằng nên tôi nói khác đi. Chứ số 11 của Bảo Ngân, thí sinh mà tôi rất thích đã nằm trong đầu tôi rồi. Trường hợp còn lại cũng tương tự, tôi chỉ hỏi lại cho chắc chắn khi thấy thí sinh có vẻ hơi sững lại khi tôi kêu gọi bình chọn. Và điều đó hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả của thí sinh. Nhưng dù sao, tôi cũng rất cảm ơn mọi người đã luôn quan tâm, để ý và nhắc nhở.

‘ Phan Anh trên sân khấu The Voice

Trước ý kiến cho rằng, việc đang làm MC cho vòng casting của Vietnam Idol khiến anh bị xao lãng ở The Voice, anh nói sao?

- Tôi không dám phủ nhận điều đó. Nhưng thực lòng tôi thấy sự liên quan rất ít, lý do chính, tôi đã chia sẻ ở trên.

Vietnam Idol 2013 và The Voice 2013 được xem là hai chương trình đối thủ. Anh làm sao để cùng lúc đảm nhận vai trò MC cho cả hai?

- Khi Giọng hát Việt kết thúc thì Thần tượng Âm nhạc mới bắt đầu nên các nhà sản xuất và Đài truyền hình mới đồng ý để tôi được phép tham gia hai chương trình lớn như vậy trong khoảng thời gian gần nhau. Lý do chính để tôi nhận lời Vietnam Idol là vì lời hứa trước đó "tôi sẽ quay lại nếu như thu xếp được thời gian".

Vì nhận hai chương trình này nên tôi cũng rất tiếc khi không thể dẫn cho X-Factor lên sóng vào đầu năm sau. Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu như mình không tham gia X-Factor thì cũng là tin vui cho khán giả khi họ có dịp đón nhận một không khí mới, một gương mặt mới. Các đồng nghiệp của tôi cũng có một cơ hội tuyệt vời để khẳng định bản thân.

Anh làm thế nào để không rơi vào tình trạng "dẫn một màu" cho cả hai chương trình âm nhạc?

- Tôi nghĩ nếu khán giả để ý kỹ ở "Thần tượng âm nhạc", "Cặp đôi hoàn hảo", hay "Giọng hát Việt" sẽ thấy tôi đều lựa chọn phong cách khác nhau. Nơi thì trẻ trung, nơi thì vui vẻ, nơi thì điềm đạm... nhưng tất nhiên cái nào cũng phải là Phan Anh. Có thể tôi chưa làm ra sự khác nhau rõ rệt, song tôi có ý thức về việc đó.

Chạy show liên tục, thời gian nào anh dành cho con cái, đặc biệt là khi anh vừa mới có thêm đứa thứ ba?

- Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Chủ yếu tôi nhờ mẹ, nhờ vợ chăm sóc con cái. Tôi ở nhà đi chăng nữa, thật ra cũng loanh quanh cho có chứ đâu phải là bế con, cho con ăn, cho con ngủ. Tôi yêu các con, thích chơi với các con, nhưng nói chung mỗi lần chơi thường không quá 30 phút. Ở tuổi này có lẽ tụi trẻ vẫn ham thích chơi với mẹ, với bà hơn vì tìm được nhiều sự đồng điệu.

Bấy lâu nay, anh luôn kín tiếng về chuyện gia đình, gần đây anh hay khoe vợ, con trên trang cá nhân. Đã có thay đổi gì trong suy nghĩ và đời sống của anh?

- Ba tháng rồi tôi mới đưa hình vợ con lên trang cá nhân. Thật ra không có gì thay đổi. Từ xưa đến nay, quan niệm của tôi về gia đình, đó là một khu vườn yên tĩnh. Tôi vẫn luôn cố gắng giữ cho nó sự bình yên và để mỗi người trong đó có được sự riêng tư, không bị người khác làm phiền tới cuộc sống. Thế giới showbiz đã ưu ái chọn tôi, không có nghĩa là những người thân của tôi cũng phải tham gia nó.

‘ Với c on cái, anh là người bố như thế nào?

- Gần đây nhất khi tôi đưa gia đình đi du lịch kết hợp công việc, hai đứa lớn nhà tôi nhất quyết phải chờ bố về bằng được để cắt bánh sinh nhật, nên cứ tha thẩn chơi ở hành lang khách sạn tới gần nửa đêm. Đến khi tôi về, lũ trẻ hồ hởi lắm, luýnh quýnh đòi bố lên phòng luôn và chạy ra bấm thang máy. Khi tôi bước vào sực nhớ ra có bản fax cần phải qua lễ tân lấy nên vội bước ra khi cánh cửa đang khép lại. Tôi bị kẹp tay, nhẹ thôi. Lúc sau, tôi vào phòng, các con hỏi ngay: tay bố làm sao không? Rồi mẹ nó thì ấm ức vì từ lúc lên đến giờ nó cứ trách... mẹ làm đau tay bố.

Tuy nhiên, cũng chỉ mới ngày hôm qua thôi, sau khi tôi ở nhà ba ngày, tụi trẻ đã thủ thỉ với mẹ: "Chán nhỉ, mẹ ơi sao bố chưa chịu đi công tác". (Cười)

Anh nhận vai trò như thế nào trong gia đình và công việc?

- Trong gia đình, tôi nghĩ ai cũng là người quan trọng, là người được quyền nói lên tiếng nói của mình, ngay cả tụi trẻ. Tuy nhiên, tôi là người sẽ quyết định cuối cùng và chịu trách nhiệm về quyết định đó. Còn trong công việc, nguyên tắc của tôi cũng là làm đúng vị trí của mình, làm đúng công việc của mình, tôn trọng vị trí, công việc của người khác.

Đóng phim, làm MC, kinh doanh, đâu là sự nghiệp lâu dài của anh?

- Tôi nghĩ cái này cũng là những thứ trời cho. Phim ảnh cũng cần những người già, chương trình cũng có nhiều cái cần người lớn tuổi. Kinh doanh thì tôi nghĩ gừng càng già càng cay. Thế nên, cái gì cũng có thể lâu dài được. Tôi muốn làm mọi thứ song song một cách nhẹ nhàng. Bản thân tôi không thuộc tuýp mạo hiểm và đủ sự đam mê để chỉ lựa cho mình một chuyến xe.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước