Phương Thanh tiếp tục thấp điểm nhất Gương mặt thân quen

Chi Mai (Theo Vnexpress)-Thứ ba, ngày 26/02/2013 10:00 GMT+7

Phương Thanh hóa thân vào nữ danh ca Hong Kong

 Màn hóa thân thành nữ danh ca Hong Kong của chị 'Chanh' không thành công như mong đợi. Chị bị giám khảo chê.  

Tập 7 chương trình truyền hình Gương mặt thân quen phát sóng tối 23/2 trên VTV3.

Ở tuần này, 6 thí sinh - mỗi người một vẻ - cố gắng hết sức để chinh phục giám khảo và khán giả. Riêng chị "Chanh" Phương Thanh sau vài tuần "đội sổ" bảng xếp điểm cũng cho thấy cố gắng hết sức để cải thiện tình hình.

Nếu như ở tập làm nữ ca sĩ Ấn Alisha, Phương Thanh hát Made in India bằng tiếng Việt thì lần này, khi thể hiện ca khúc Tịch dương chi ca (được chuyển sang lời Việt với tên là Tan vỡ), nữ ca sĩ cố gắng vừa hát tiếng Việt vừa hát phần điệp khúc bằng tiếng Hoa. Chị đã học tiếng Hoa cấp tốc để làm được điều này.

Phương Thanh bước ra sân khấu trong bộ váy cưới trắng ấn tượng, thoạt nhìn về ngoại hình có nét hao hao với Mai Diễm Phương khi cố nghệ sĩ thể hiện ca khúc này trên sân khấu. Tuy vậy, lúc chị "Chanh" cất tiếng hát, khán giả vẫn nhận thấy chất Phương Thanh đậm hơn chất Mai Diễm Phương. Nữ ca sĩ Việt hát nhạc phẩm này khá "hùng hồn" trong khi âm hưởng của ca khúc nhẹ nhàng, buồn man mác làm tôn lên chất giọng trầm, ngọt ngào mà da diết xoáy vào lòng người của cố ca sĩ.

Dù màn hát tiếng Hoa của Phương Thanh được khán giả vỗ tay cổ vũ nồng nhiệt, giám khảo Đức Huy cho rằng chị chưa làm giống nguyên mẫu của mình một chút nào. Mỹ Linh khen đại khái phần hát tiếng Trung của chị "Chanh" khá ấn tượng. Còn giám khảo Hoài Linh vừa định hỏi vì sao Phương Thanh chỉ hát nguyên tác nhạc phẩm này ở phần điệp khúc thì chị "Chanh" ngắt lời giám khảo và giả vờ không hiểu họ đang nói gì vì mình là "Mai Diễm Phương thật nên không hiểu tiếng Việt". Trước màn nhập tâm "quá sâu" của nữ thí sinh, giám khảo quyết định không nhận xét thêm và mời chị về hàng ghế thí sinh chờ nghe điểm số.

Cuối cùng, chị "Chanh" ẵm hai con điểm 7, điểm thấp nhất từ Đức Huy và Hoài Linh, Mỹ Linh chấm chị điểm 8. Ngoài 22 điểm từ ban giám khảo, chị còn nhận được 5 điểm tặng từ bạn cùng thi. Tuy nhiên, với 27 điểm, Phương Thanh vẫn tiếp tục "đội sổ" tuần này. Và tổng kết 7 tuần thi chị cũng đứng chót với tổng số điểm là 218.

‘ Đại Nghĩa biến thành Mỹ Linh hát "Trên đỉnh Phù Vân".

Đoạt giải nhất ở tập 7 là Đại Nghĩa qua màn hóa thân thành ca sĩ Mỹ Linh khi thể hiện nhạc phẩm Trên đỉnh Phù Vân. Vốn đã quen thuộc với hình ảnh giả gái, lần này Đại Nghĩa cũng không giấu được căng thẳng trước giờ lên sân khấu vì anh tự xét về ngoại hình, chất giọng, phong cách của mình không có nét nào là của Mỹ :Linh.

Bước ra sàn diễn trong bộ áo thụng, "Mỹ Linh" Đại Nghĩa đã cố hết sức cùng vũ đoàn thổi hồn vào nhạc phẩm mang âm hưởng ca trù của Phó Đức Phương. Anh nhại Mỹ Linh từng chi tiết nhỏ như ở cái liếc mắt đến cái thở hắt ra ở giữa bài nhạc. Đức Huy cho rằng màn diễn của Đại Nghĩa là xuất sắc. Mỹ Linh nhận xét, đứng trên một góc độ người nam đang giả nữ thì Đại Nghĩa đã thể hiện tiết mục của anh quá đạt, đạt "nhất quả đất", theo cách nói đùa của chị. Hoài Linh tiếp tục cho thấy sự kỹ tính khi đưa ra lời bình về các thí sinh khi anh tiếc là nam diễn viên chưa thể hiện khả năng nấc hột trong ca trù tinh tế hơn. Cả ba giám khảo đều chấm Đại Nghĩa điểm cao, giúp anh rinh phần thưởng trị giá 100 triệu đồng. Nam diễn viên đã trích 50% số tiền để ủng hộ xây cầu cho trẻ em đi học tại một vùng sâu, vùng xa ở tỉnh Cà Mau.

‘ Kyo York nhận được nhiều lời khen khi biến thành Lam Trường.

Tuần này, Kyo York tiếp tục cho thấy sự đa dạng và năng động của anh trong việc biến hóa qua các loại vai. Chàng ca sĩ Mỹ khiến mọi người rất ngạc nhiên khi thể hiện hình ảnh, chất giọng của Lam Trường khá thành công. Anh hát ca khúc "Mưa phi trường" đầy cảm xúc và có những khoảnh khắc khiến người nghe tưởng như đang nhìn thấy Lam Trường thật. Ngoài nét biểu cảm khuôn mặt còn tươi cười, chưa phù hợp với tâm trạng trong bài hát, và một ít nét nhấn nhá âm cuối còn chưa giống anh "Hai" hoàn toàn, Kyo nhận được nhiều lời khen từ ba vị giám khảo. Mỹ Linh còn cho rằng, Kyo hát tiếng Việt nghe rõ lời hơn cả Lam Trường. Anh nhận điểm số khá cao. Anh cùng Thúy Uyên - người hóa thân thành ca sĩ Hồng Nhung - xếp thứ nhì bảng điểm tuần này với 36 điểm.

Ở tập 8 phát sóng vào thứ bảy tuần sau, Phương Thanh sẽ hóa thân thành "ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn, Kyo York biến thành Quang Dũng, Khởi My làm Mỹ Tâm, Đại Nghĩa làm nữ danh ca Toni Braxton, Thúy Uyên sẽ biến thành Michael Jackson còn Chí Thiện làm một trong số thành viên của nhóm nhạc nam Backstreet Boys.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước