Sau “Chạm tay vào nỗi nhớ”, “hot girl” Diệp Anh tuyên bố ngừng đóng phim

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ năm, ngày 28/11/2013 06:34 GMT+7

 Được đánh giá cao về khả năng diễn xuất và chiếm nhiều thiện cảm từ khán giả truyền hình qua các bộ phim dài tập nhưng Diệp Anh đã chính thức tuyên bố “Chạm tay vào nỗi nhớ” là bộ phim cuối cùng cô tham gia.

Chị em song sinh Ngân Bình – Ngân Hà: Một diễn viên hai cá tính

Hiện tại, bộ phim Chạm tay vào nỗi nhớ đã phát sóng được 6 tập đầu tiên và Diệp Anh nhận thấy phản hồi của khán giả như thế nào?

- Diệp Anh cảm thấy rất vui khi thấy người xem, đặc biệt là khán giả trẻ có phản hồi khá tốt dù phim mới lên sóng được 6 tập. Đây là bộ phim tốn nhiều công sức và thời gian nên khi nhận được sự quan tâm, theo dõi của khán giả, Diệp Anh và ê-kíp cảm thấy những vất vả đang được đền bù xứng đáng.

‘ Diệp Anh vào vai Ngân Bình - Ngân Hà

So với những vai diễn trước, cặp chị em song sinh mà Diệp Anh vào vai, đặc biệt là người em Ngân Hà thì có điểm khác biệt nào so với các nhân vật khác mà bạn từng thủ vai?

- Nếu khán giả theo dõi tất cả những bộ phim của Diệp Anh thì thấy hầu hết các vai diễn của mình đều thuộc tuyến nhân vật chính diện, hiền lành và có thiện cảm của người xem. Điểm khác nhau chỉ là hoàn cảnh và tính cách nội tâm ở môi trường khác nhau.

So với vai diễn Thu Hà trong Chân trời trắng thì Ngân Hà ở Chạm tay vào nỗi nhớ có cá tính mạnh hơn, sẵn sàng bảo vệ những chính kiến của mình, hy sinh, nắm giữ tình yêu chứ không quá thùy mị yếu đuối như Thu Hà.

Dù mới tham gia 3 bộ phim dài tập nhưng Diệp Anh đều may mắn được đảm nhận vai diễn chính. Vì vậy, quá trình thực hiện bộ phim Chạm tay vào nỗi nhớ, Diệp Anh cảm thấy bớt bỡ ngỡ và không còn nhiều áp lực như những vai diễn chính nữa.

Điều gì khiến Diệp Anh bị cuốn hút vào vai diễn Ngân Hà?

- Thật ra Diệp Anh đến với phim Chạm tay vào nỗi nhớ là qua lời mời của đạo diễn Đỗ Thanh Hải chứ không phải chú Vũ Hồng Sơn. Sau bộ phim Chân trời trắng, Diệp Anh thấy tính cách của mình không hợp lắm với môi trường làm phim nên đang đi tìm cho mình một công việc mới phù hợp với chuyên ngành đã học. Chính vì vậy, dù nhận được khá nhiều lời mời đóng phim nhưng Diệp Anh đều từ chối. Cho đến khi anh Thanh Hải đích thân 2 lần gọi điện mời Diệp Anh vào vai nữ chính trong Chạm tay vào nỗi nhớ thì Diệp Anh không thể từ chối được.

Sau khi đọc kịch bản phim Chạm tay vào nỗi nhớ, Diệp Anh cảm nhận rõ nét nhân vật Ngân Hà và vai diễn song sinh Ngân Bình là hai tính cách thú vị. Vì thế, Diệp Anh đã phải cố gắng rất nhiều để hoàn thành vai diễn của mình.

‘ Ngân Hà với Quân "cậu" và thầy Minh

Khó khăn lớn nhất của Diệp Anh có phải cùng lúc vào hai vai diễn song sinh là Ngân Bình – Ngân Hà?

- Đúng vậy! Khó khăn lớn nhất của Diệp Anh là khắc họa hai vai diễn có ngoại hình giống nhau, tính cách lại khác nhau hoàn toàn trên cùng một khuôn hình. Diệp Anh phải giúp khán giả nhận ra nét cá tính riêng của hai chị em.

Đạo diễn Vũ Hồng Sơn rất khó tính nên với mỗi cảnh quay về hai chị em song sinh, Diệp Anh phải chăm chút và nghiên cứu tỉ mỉ. Diệp Anh hy vọng khi khán giả xem được những cảnh quay kép sẽ có những phản hồi tích cực cho mình.

Trong phim, Diệp Anh có đóng cặp cùng Baggio và được coi là cặp đôi đẹp của Chạm tay vào nỗi nhớ. Vừa rồi khi trả lời một bài phỏng vấn, Baggio cho rằng dường như Diệp Anh là con gái Bắc nên có vẻ khó gần hơn, dù vào vai một đôi yêu nhau nhưng ở hậu trường phim thì hai bạn lại không thân thiết như các cặp nam nữ diễn viên chính khác. Diệp Anh nói sao về nhận định này?

- Baggio là người hòa đồng, dễ gần. Diệp Anh cũng khá vui tính nhưng khó kết thân. Tính chất Bắc Nam cũng tạo nên đặc trưng riêng trong cá tính của mỗi người. Vì thế, Baggio cảm nhận như vậy cũng không sai.

‘ Hai bạn đã có kỷ niệm nào đáng nhớ khi đóng Chạm tay vào nỗi nhớ? Diệp Anh có thể chia sẻ một chút được chứ?


- Suốt 5 tháng làm phim, Diệp Anh và Baggio có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhưng ấn tượng nhất là cảnh hai đứa phải rượt đuổi nhau trên đường tàu. Lúc đó, Diệp Anh phải đi đôi dép cao gót 12cm, còn Baggio chạy trước và mình cứ đuổi theo. Cả hai phải diễn cảnh lăn qua ray tàu khi tàu gần ập tới. Đây là cảnh quay khó, tình cảm nhất nhưng không kém phần nguy hiểm. Diệp Anh đã rất hồi hộp, bối rối và lo lắng cho cảnh quay này.

5 tháng gắn bó với đoàn làm phim Chạm tay vào nỗi nhớ là quãng thời gian mà Diệp Anh không thể nào quên trong cuộc đời của mình. Ê-kíp làm phim đa phần là những người trẻ, chú Vũ Hồng Sơn lớn tuổi nhất nhưng tính cách lại rất xì tin nên cả đoàn làm phim luôn có không khí vui vẻ, thoải mái. Mỗi cảnh quay là một ngày vui và có những trận cười thả ga.

Chính thức khép duyên với điện ảnh

Là một diễn viên không chuyên nhưng lại có cơ duyên gắn bó với phim truyền hình dài tập, phải chăng ngoại hình chính là yếu tố đầu tiên giúp Diệp Anh chiếm được thiện cảm của các đạo diễn? Diệp Anh có nghĩ đây là lợi thế của bạn – thí sinh từng đoạt Hoa khôi của trường Ngoại thương 2009?

- Đúng là cái duyên đã giúp Diệp Anh đến với con đường điện ảnh rất tự nhiên. Khi Diệp Anh còn đang là sinh viên của đại học Ngoại thương thì có người của đoàn làm phim Chân trời trắng đến trường tìm kiếm gương mặt mới và chụp ảnh Diệp Anh. Sau đó, Diệp Anh nhận được lời mời đi casting và nhanh chóng đảm nhận vai chính của phim.

Hiện nay, diễn viên trẻ của Việt Nam có rất nhiều bạn có ngoại hình nổi bật mà bản thân Diệp Anh thấy mình chưa phải “ăn hình” nhiều nên ngoại hình không phải yếu tố đầu tiên giúp Diệp Anh được chọn vào vai chính. Có lẽ, các đạo diễn thấy Diệp Anh có tính cách, khuôn mặt sát với nhân vật trong phim nên đã lựa chọn Diệp Anh vào những vai diễn đó.

‘ Diệp Anh ngoài đời

Vậy Diệp Anh có định theo đuổi con đường nghệ thuật này dài lâu không?

- Chạm tay vào nỗi nhớ là bộ phim cuối cùng Diệp Anh tham gia diễn xuất, duyên đến với điện ảnh có lẽ sẽ dừng lại tại đây. Diệp Anh muốn mình làm việc theo đúng chuyên ngành được học. Hiện tại, Diệp Anh đang làm chuyên viên đối ngoại của một công ty truyền thông và sẽ gắn bó lâu dài với công việc này.

Nếu chia tay phim truyền hình, Diệp Anh có thấy đáng tiếc không khi khán giả dành cho bạn nhiều tình cảm và sự yêu mến?

- Diệp Anh cũng cảm thấy yêu thích công việc làm phim và đủ khả năng để đảm nhận các vai diễn nhưng duyên đến với điện ảnh hơi muộn. Nếu duyên đến sớm hơn thì Diệp Anh sẽ tham gia thêm các khóa học của Sân khấu điện ảnh để theo đuổi dài hơi hơn. Thế nên, Diệp Anh nghĩ duyên đến rồi cũng sẽ nhanh đi.

Phải chăng Diệp Anh muốn theo đuổi một công việc ổn định để tập trung cho việc lập gia đình?

- Không! Diệp Anh thấy mình chưa phải người phụ nữ của gia đình nên việc lấy chồng chắc phải tính bằng năm. Diệp Anh muốn ổn định dài lâu về công việc theo đúng chuyên ngành học ở trường Ngoại thương.

Trở lại với bộ phim Chạm tay vào nỗi nhớ đang phát sóng trên VTV3, Diệp Anh có thể bật mí về những tình tiết tiếp theo của phim cũng như điều bạn mong đợi về bộ phim cuối cùng của mình?

- Ở những tập tiếp theo của phim, khán giả sẽ thấy cá tính rõ nét hơn của Ngân Hà. Cô sẽ giúp Quân “cậu” tháo những nút thắt của sự việc quan trọng. Quý vị hãy theo dõi Chạm tay vào nỗi nhớ và đừng bỏ lỡ bất kỳ tập nào, nếu không sẽ khó hiểu các tình tiết mới của phim.

Đây là bộ phim cuối cùng Diệp Anh khép lại duyên với điện ảnh. Vì vậy, Diệp Anh đã dốc hết tâm huyết cho vai diễn song sinh, đặc biệt là Ngân Hà. Hy vọng khán giả sẽ ủng hộ phim và vai diễn của Diệp Anh nói riêng.

Cảm ơn Diệp Anh và chúc bạn thành công!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước