Sôi động ABU TV Song Festival 2012

-Thứ tư, ngày 17/10/2012 14:54 GMT+7

Với sự góp mặt của những gương mặt nổi tiếng đến từ nước chủ nhà Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều quốc gia trong khu vực, ABU TV Song Festival vừa diễn ra tối qua, 16/10 là một bữa tiệc âm nhạc đầy sắc màu.

Liên hoan âm nhạc truyền hình Hiệp hội phát thanh truyền hình châu Á- TBD (ABU TV Song Festival) là hoạt động nằm trong trong khuôn khổ kì họp Đại hội đồng ABU lần thứ 49 (ABU General Assembly) đang diễn ra vô cùng sôi động tại Hàn Quốc từ ngày 11 đến 17/10/2011.

Góp mặt tại sân khấu rực rỡ của ABU TV Song Festival năm nay là các giọng hát từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ tại khu vực châu Á-TBD. Khán giả đã được thưởng thức những màn trình diễn đặc biệt đến từ đại diện làn sóng nhạc pop Hàn quốc, nhóm TVXQ, nhóm nhạc nổi tiếng của Nhật Bản Perfume, ngôi sao đã giành các giải thưởng âm nhạc danh tiếng mang tầm khu vực như Havana Brown và nhiều MC truyền hình nổi tiếng khác.
Đại diện cho Việt Nam, nước chủ nhà của ABU General Assembly 2013 là Việt Anh, ca sỹ xuất sắc nhất do khán giả bình chọn ở sân chơi Sao mai Điểm hẹn 2012.
Mang đến liên hoan âm nhạc truyền hình ABU, ca khúc Mây của nhạc sỹ Đỗ Bảo, ca sỹ Việt Anh đã làm lay động trái tim khán giả và bạn bè quốc tế bằng giọng hát ngọt ngào, đậm chất trữ tình. Đây cũng là ca khúc đã đem lại nhiều thành công cho ca sỹ trẻ này.
“Bạn bè quốc tế đều nói rất thích ca khúc Mây. Nghe một ca khúc có thể chưa thể đánh giá hết nền âm nhạc Việt Nam, nhưng các bạn cho rằng đất nước Việt Nam rất xinh đẹp, nền âm nhạc đang lớn mạnh cũng giống như sự phát triển kinh tế. Đặc biệt các bạn nhận xét người Việt Nam rất thân thiện”, ca sỹ Lê Việt Anh trả lời phỏng vấn của Đài THVN bên lề của chương trình.
Với tinh thần hội nhập, hợp tác và cùng phát triển, Liên hoan âm nhạc truyền hình ABU 2012 có thể coi là điểm hẹn giao lưu văn hóa, với những thông điệp đầy ý nghĩa về một tương lai mới cho khu vực.
“Thông qua sự kiện này, chúng tôi muốn quảng bá sự đa dạng của các nền văn hóa tại châu Á và thúc đẩy sự hợp tác giữa người dân tại khu vực. Liên hoan âm nhạc này, cũng giống với việc Truyền hình Việt Nam đăng cai tổ chức cuộc thi Robocon vào năm sau, là những nỗ lực nhằm thúc đẩy sự phát triển hài hòa và tạo sự thay đổi tại khu vực châu Á –Thái Bình Dương”, ông Kenny Kihyung Bae, trưởng ban tổ chức hội nghị, Đại hội đồng ABU 49 cho biết về ý nghĩa của ABU TV Song Festival 2012.
Một số hình ảnh về buổi biểu diễn

‘ Sân khấu của ABU TV Song Festival 2012 vô cùng rực rỡ và hoành tráng



‘ Ca sỹ Việt Anh, đại diện của Việt Nam tại Festival năm nay. Anh trình bày ca khúc Mây



‘ Các nghệ sỹ đều trình diễn hết mình



‘ Với những màn trình diễn sôi động



‘ Ghi hình buổi biểu diễn



‘ Các nghệ sỹ chào khán giả bằng ca khúc Heal the world


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước