VTV đẩy mạnh phát sóng trực tuyến và tương tác với khán giả qua mạng xã hội

Bài, ảnh: Linh Quy-Thứ sáu, ngày 25/10/2013 16:40 GMT+7

 Để tăng cường phục vụ khán giả trong kỷ nguyên số, Đài THVN sẽ đấy mạnh công tác phát sóng trực tuyến cũng như kết nối với khán giả thông qua các mạng xã hội.

Tại phiên họp thứ hai trong khuôn khổ cuộc họp của Ủy ban Chương trình ABU diễn ra sáng 25/10, bà Nguyễn Thị Kim Hoa – Phó Trưởng ban Khoa giáo Đài THVN đã trình bày những giải pháp VTV sẽ hướng tới để tăng cường đẩy mạnh phục vụ khán giả trong kỉ nguyên số.

‘ Phiên họp thứ 2 - Cuộc họp Ủy ban chương trình ABU

‘ Bà Nguyễn Thị Kim Hoa - Phó Trưởng ban Khoa giáo - Đài THVN phát biểu tại phiên họp

Sự phát triển mạnh mẽ của internet và các thiết bị cầm tay đã khiến cho các nhà phát sóng không thể dửng dưng hơn nữa với truyền hình trực tuyến. Không nằm ngoài dòng chảy đó, VTV ngày càng quan tâm, chú trọng đến công tác phát sóng trực tuyến, coi đó là một bộ phận không thể tách rời trong công cuộc phục vụ khán giả trong kỷ nguyên số.

Đài THVN bắt đầu chính thức phát sóng trực tuyến 3 kênh truyền hình quảng bá là VTV1, VTV2, VTV3 trên trang web vtv.vn từ năm 2009. Hiện nay, hệ thống này đã được Đài THVN nâng cấp, tăng số lượng kênh phát sóng lên 6 kênh, bao gồm: VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV6, VTV9, trở thành một “người bạn gần gũi” của các khán giả theo dõi VTV.

‘ VTV phát sóng trực tuyến qua trang Báo điện tử vtv.vn


Bên cạnh đó, VTV còn cung cấp dịch vụ video theo yêu cầu VOD (Video on demand), với khoảng 150 chương trình, hiện đang là nhà cung cấp VOD hàng đầu của Việt Nam. Trung bình mỗi ngày, lượng khán giả theo dõi các chương trình của VTV qua vtv.vn ổn định khoảng 300.000 lượt, là một trong 3 mạng truyền hình trực tuyến có lượng xem cao nhất Việt Nam.

Không chỉ chú trọng đến phát sóng trực tuyến, VTV còn ý thức được tầm quan trọng của mạng xã hội, coi đó là một cầu nối quan trọng giữa khán giả và các nhà thực hiện chương trình. Sau khi "Hỏi xoáy đáp xoay” trở thành một chương trình được hàng triệu khán giả trong cả nước yêu thích, trang facebook của nhân vật chính – giáo sư Xoay đã trở thành một trong những trang cá nhân có lượng người xem quan tâm nhiều nhất (với 1 triệu người theo dõi, bằng 2/3 lượng người xem của trang facebook của kênh Discovery toàn châu Mỹ - Latin). Ví dụ này chính là một dẫn chứng rõ nhất cho mối liên hệ giữa truyền hình và mạng xã hội trong giai đoạn kỉ nguyên số.

Để bắt kịp với xu thế này, VTV sẽ không ngừng xúc tiến nhiều hoạt động tương tác với khán giả hơn nữa. Rất nhiều chương trình của VTV đã lập trang cá nhân trên mạng xã hội để giao lưu, tiếp thu ý kiến của khán giả. Hiện nay, kênh truyền hình Thanh thiếu niên VTV6 đang lên kế hoạch phát sóng một chương trình trực tuyến tương tác với tên gọi “Happy lunch” (Bữa trưa vui vẻ) vào năm 2014, ở đó người xem có thể trực tiếp tham gia chương trình chỉ với một cú nhấp chuột.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước