Vũ Ngọc Đãng: Chơi Facebook khi làm phim "Vừa đi vừa khóc"

Phương An-Thứ ba, ngày 18/03/2014 06:50 GMT+7

Nổi tiếng là người khó tính, tỉ mỉ nhưng đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cũng có không ít thói quen kì lạ trong lúc làm việc. Điều này góp phần không nhỏ tạo nên thương hiệu "Đãng trọc".

Bề ngoài xù xì của Vũ Ngọc Đãng có vẻ chẳng ăn nhập gì với những bộ phim lãng mạn, "quá sến" theo như cách anh tự nhận. Nhưng anh lại là người khiến khán giả phải khóc, cười, mơ mộng với những bộ phim cổ tích giữa đời thường của mình, từ Những cô gái chân dài, Đẹp từng centimet, Bỗng dưng muốn khóc...và mới đây nhất là Vừa đi vừa khóc (VTV3). Cuộc sống hiện thực, đôi lúc rất trần trụi được khoác lên tấm áo tươi tắn, lạc quan khi đi vào phim của Vũ Ngọc Đãng. Dù lời khen lắm mà lời chê cũng không ít nhưng phải thừa nhận rằng anh là người biết tạo xu hướng mới cho phim truyền hình Việt theo cách rất riêng.

Diễn viên Minh Hằng tiết lộ anh có thói quen "vừa chơi Facebook vừa làm phim" nhưng vẫn rất tinh ý nhận ra những chi tiết sai lệch nhỏ của diễn viên, nhất là phần lời thoại, chỉ cần sai một chút anh cũng biết ngay. Đúng vậy không?

Tôi phát hiện ra rằng khi làm phim đừng căng thẳng quá. Nếu càng cố gắng tập trung cao độ thì mọi thứ đều phải đẩy lên cao, bị căng cứng quá mức, từ diễn viên đến đạo diễn, nhân viên... Lần này tôi thử nghiệm làm phim theo kiểu mới. Thật ra đây là bộ phim nhẹ nhàng, dễ thương, không nên quá căng thẳng mọi chuyện.

‘ Có lúc Vũ Ngọc Đãng rất tập trung cho công việc…

‘ …nhưng cũng có khi anh đùa giỡn vô tư trên phim trường

Anh đã nhắm vai diễn giả trai cho Minh Hằng cách đây khá lâu, chứng tỏ sự ưu ái dành cho cô gái này rất lớn. Sau khi hoàn thành phim, anh có hài lòng về vai diễn "đo ni đóng giày" này không?

Không chỉ tôi mà cả đoàn phim đều yêu mến Minh Hằng. Mọi người không thể tưởng tượng được một cô ca sĩ dịu dàng, yểu điệu, nữ tính trên sân khấu mà hoàn toàn hi sinh cho vai diễn. Trong truyền hình Việt Nam, Minh Hằng là trường hợp lạ vì rất chịu khó hi sinh cho vai diễn. Lúc đóng phim Gọi giấc mơ về, cô đã tăng lên chín kí để phù hợp ngoại hình nhân vật. Còn trong phim này Hằng chấp nhận cắt tóc. Đó là vấn đề rất lớn với Minh Hằng vì cô vốn yêu quý mái tóc dài của mình nhất.

Ngoài ra Hằng đã bó ngực, đánh son môi thâm đen, không đánh phấn nền để cho người xơ xác, như một thằng con trai dân lao động. Ngay cả khán giả đến hiện trường xem cũng không nhận ra Minh Hằng dù đang ngồi cạnh cô. Khi phát hiện ra cô thì mọi người đều thốt lên là "Trời ơi sao xấu quá vậy!" (cười)

Còn về "người nhà" Lương Mạnh Hải, anh thấy Hải có tiến bộ gì nhiều qua hàng loạt phim đã đóng không?

Mọi người đều thấy rằng Hải lột xác hoàn toàn, có sự bùng nổ về diễn xuất trong Hotboy nổi loạn. Trước đó Hải diễn dễ thương, đáng yêu, nhưng trong Hotboy nổi loạn thì Hải diễn hay. Tôi biết trước bộ phim đó không có nhiều người công nhận Lương Mạnh Hải là diễn viên tốt. Mọi người cho rằng Hải may mắn nằm trong dự án lớn nên được nhiều người để ý. Chỉ đến khi đóng Hotboy nổi loạn thì không ít người phục Hải. Còn phim này, tôi không thấy có điểm nào để chê cả. Đây là một nhân vật hoàn toàn mới lạ, không giống bất kì nhân vật nào Hải đã từng đóng.

Ngay từ khi bấm máy, bộ phim đã nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Điều này có tạo áp lực cho hai diễn viên chính không?

Tôi nghĩ Lương Mạnh Hải không áp lực đâu vì đó là người rất tự tin. Bạn Hải là người rất thoải mái. Nếu tự tạo áp lực cho mình thì khi diễn sẽ rất cứng. Tôi thấy Hải và Hằng đều thoải mái nhập vai.

‘ Minh Hằng đóng cảnh rơi xuống dòng sông đen ngòm đầy rác thải trong Vừa đi vừa khóc

Anh có thể bật mí một chút về cảnh phim đáng chờ đợi nhất trong Vừa đi vừa khóc?

Những cảnh Minh Hằng đạp xe ba gác rất thú vị nhưng cũng thường thôi vì cô ấy khỏe lắm, đạp xe chở đầy cát băng băng khiến ai cũng nể. Đáng nhớ nhất có lẽ là cảnh quay cô ấy bị ngã xuống sông. Khúc sông đó nằm ngay chợ, đầy rác thải, bản thân người dân sống ở khu vực đó còn sợ không dám xuống nước. Để cho cảnh chân thật chúng tôi đã không vớt bớt rác đi mà vẫn để nguyên nên lúc Hằng té xuống xung quanh là rác nổi lềnh phềnh. Lúc cô ấy vừa được vớt lên là mọi người giục đi tắm ngay, không thì sẽ bị…ghẻ.

Cám ơn những chia sẻ của anh!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước