5 điều cần lưu ý khi mua laptop sinh viên

LH (Dịch)-Thứ hai, ngày 19/08/2013 06:57 GMT+7

 Trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn một chiếc máy tính xách tay không quá khó khăn. Tuy nhiên, để lựa chọn được 1 sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các bạn sinh viên là điều không đơn giản.

Các chuyên gia công nghệ đã đưa ra 5 yếu tố không cần thiết khi lựa chọn máy tính xách tay cho sinh viên.

1. Bộ xử lý lõi tứ

Một chiếc máy tính được trang bị bộ vi xử lý càng nhiều lõi càng tốt, tuy nhiên, giới học sinh sinh viên không cần đến 1 chiếc máy tính có bộ xử lý “khủng”. Hầu hết các máy tính có bộ xử lý "khủng" phù hợp với công việc chuyển mã tập tin âm thanh và video, chỉnh sửa hình ảnh kỹ thuật số hoặc video. Nếu bạn chỉ cần soạn thảo văn bản, lướt web, một bộ xử lý lõi kép là tất cả những gì bạn cần và nó sẽ tiết kiệm khá nhiều pin cho thiết bị của bạn.

2. Bộ xử lý đồ họa

Nếu bạn đang tìm kiếm thiết bị để chơi trò chơi trực tuyến, bạn nên đầu tư để mua một chiếc máy tính để bàn hay thiết bị chơi game cầm tay. Một máy tính xách tay với card đồ họa sẽ làm cho các thao tác trên máy tính trở nên chậm chạp hơn, trọng lượng máy sẽ nặng hơn. Chiếc laptop phục vụ việc học của bạn phải là một thiết bị có trọng lượng nhẹ, tiết kiệm năng lượng.

3. Ổ lưu trữ thể rắn

Đối với nhu cầu lưu trữ tài liệu ở mức thông thường, một chiếc laptop với ổ cứng bên trong sẽ đáp ứng đủ nhu cầu này. Nếu cần lưu trữ nhiều hơn, các chuyên gia gợi ý nên sử dụng thêm USB bởi những chiếc ổ cứng lưu trữ thể rắn có mức giá khá cao và dung lượng thấp hơn ổ cứng.

4. Màn hình cảm ứng


Windows 8 được thiết kế cho màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, laptop màn hình cảm ứng là điều “xa xỉ” đối với 1 sinh viên. Vì thế, việc lựa chọn thiết bị laptop màn hình cảm ứng là không cần thiết. Bạn nên tập trung vào các thành phần khác quan trọng, chẳng hạn như CPU, bộ nhớ và dung lượng lưu trữ. Hãy lựa chọn màn hình cảm ứng cho điện thoại và máy tính bảng của bạn.

5. Kết nối 4G

Việc kết nối Internet dễ dàng là 1 trong nhiều yếu tố quan trọng đối với các thiết bị công nghệ hiện nay. Nhiều máy tính xách tay cung cấp khả năng kết nối băng thông rộng, dịch vụ không dây 3G. Một chiếc laptop tích hợp công nghệ 4G là điều không cần thiết khi thế hệ mạng không dây này chưa thực sự phổ biến.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước