ASEAN - Khu vực tiềm năng cho thương mại điện tử

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 15/11/2018 06:00 GMT+7

VTV.vn - Với một hạ tầng kinh tế số tích hợp và thương mại điện tử phát triển sẽ đóng góp quan trọng cho việc xây dựng cộng đồng kinh tế ASEAN tự do và rộng mở.

Khu vực ASEAN được đánh giá vẫn còn chậm so với nhiều nước trên thế giới trong doanh số bán hàng thương mại điện tử, chỉ chiếm 0,5 - 2% trong tổng doanh thu bán lẻ, so với mức trung bình toàn cầu là 7,9%. Điều này đồng nghĩa tiềm năng phát triển thương mại điện tử tại Đông Nam Á còn rất rộng lớn.

Hiệp định Thương mại điện tử ASEAN vừa được ký kết ngày 12/11 tại Singapore là hiệp định độc lập đầu tiên về lĩnh vực thương mại điện tử của ASEAN tính đến thời điểm này. Sự ra đời của văn kiện này đã góp phần tạo lập một môi trường an toàn và tin tưởng vào việc sử dụng thương mại điện tử cho doanh nghiệp và người dân.

Theo Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing, Hiệp định được tạo ra nhằm nhằm tạo thuận lợi cho giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới; tạo ra môi trường tin cậy cho sử dụng thương mại điện tử cũng như nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa các quốc gia thành viên ASEAN trong phát triển và ứng dụng sâu rộng thương mại điện tử làm động lực cho sự phát triển kinh tế khu vực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước