Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam ra mắt: Sức bật mới cho ngành du lịch Việt Nam

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 22/02/2020 06:41 GMT+7

VTV.vn - Lễ ra mắt Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam diễn ra vào chiều 21/2 được xem là một bước đi hết sức kịp thời, nhận được sự ủng hộ của cộng đồng làm du lịch.

Thời gian qua, nhiều địa phương, doanh nghiệp đã chủ động triển khai nhiều giải pháp kích cầu. Tuy nhiên, để vượt sóng to gió lớn, rõ ràng cần một liên minh đủ mạnh, với một chiến lược tổng thể. Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam ra đời ở thời điểm này có thể xem là một bước đi hết sức kịp thời, nhận được sự ủng hộ của cộng đồng làm du lịch trong cả nước.

Sau nhiều lần họp bàn thống nhất, Liên minh kích cầu du lịch đã ra mắt với 16 thành viên Ban chủ nhiệm, bao gồm đại diện các hãng lữ hành lớn, hãng không, khách sạn, các hiệp hội du lịch… chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chương trình kích cầu cụ thể, tạo sự thống nhất hành động giữa các doanh nghiệp và các địa phương trên cả nước.

4 tỉnh đầu tiên không chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 được trở thành tâm điểm kích cầu trong dịp này là Phú Yên, Bình Định, Gia Lai và Đắk Lắk. Sản phẩm trọng tâm là 4 tour cơ bản với mức giá giảm sâu. Ví dụ, từ Hà Nội, các tour đi Gia Lai - Bình ĐỊnh, Phú Yên - Bình Định, Đắklắk - Phú Yên, Đắklắk - Gia Lai, 4 ngày 3 đêm, ở khách sạn 4 sao chỉ với mức giá chưa tới 4 triệu 500 nghìn đồng, giảm gần 50% so với mức giá thông thường, áp dụng từ ngày 1/3.

Kinh nghiệm cho thấy, mỗi khi khó khăn lại là lúc du lịch Việt Nam tìm ra được sức bật mới. Đây không phải lần đầu tiên Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam được thành lâp.

Trước đó, vào năm 2009, du lịch Việt Nam cũng từng bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế và dịch cúm A/H1N1. Tổng cục Du lịch khi đó đã thành lập nhóm kích cầu triển khai nhiều giải pháp. Nhờ vậy, ngành du lịch đã "vượt bão" một cách khá yên bình.

Với dịch COVID-19 lần này, cơ hội tương tự lại xuất hiện, vấn đề là sự phối hợp hoạt động nhịp nhàng của các thành viên trong liên minh như thế nào. Ngoài ra, du khách cũng không nên bỏ lỡ những cơ hội hiếm có để hưởng ưu đãi từ các chương trình kích cầu du lịch đặc biệt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước