Giải pháp kích cầu du lịch mùa dịch Covid-19

Tuyết Nhung (VTV9)Cập nhật 15:37 ngày 20/02/2020

VTV.vn - Sự liên kết giữa các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành cùng giải quyết khó khăn trước những thách thức phải đối mặt từ dịch bệnh Covid-19.

Nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa ra những gói giảm giá kích cầu du khách trong và ngoài nước như giảm giá 30 - 35% là những giải pháp mà các công ty du lịch tại TP.HCM đang tung ra nhằm phá băng thị trường, kéo du khách đến với thành phố sau cao điểm bùng phát dịch bệnh Covid-19.

Với sự sụt giảm mạnh từ 50 - 70% lượng khách du lịch cả trong và ngoài nước nên việc tăng cường phục vụ lượng khách du lịch đến từ các nước được miễn thị thực cũng đang được nhiều doanh nghiệp tính đến như Thái Lan, Malaysia... Trong thời gian tới, một số nước được miễn thị thực đặc biệt như Ấn Độ thì có thể bù đắp được lượng khách Trung Quốc hao hụt.

Dự báo, khách du lịch quốc tế có thể trở lại Việt Nam vào tháng 6. Chính vì vậy, một số biện pháp giúp ổn định thị trường và tâm lý khách hàng như xây dựng bản đồ du lịch an toàn, đổi mới tuyến, điểm cũng đã được đưa ra, với kỳ vọng thực sự có chuyển biến về chất đồng thời khẳng định Việt Nam là điểm đến thân thiện, an toàn khi dịch đã được khống chế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.