Adele thắng lớn tại lễ trao giải Grammy lần thứ 54

VTV.Vn-Thứ hai, ngày 13/02/2012 08:00 GMT+7

5 lần được xướng tên trong 6 hạng mục được đề cử, Adele đã trở thành nghệ sĩ dành nhiều máy hát vàng nhất của Grammy thứ 54.

Adele nhận giải Best Pop Solo Performance. Đây là chiến thắng đầu tiên của cô tại Grammy lần thứ 54.

Lễ trao giải Grammy là một trong những giải thưởng cao quý, tôn vinh những sản phẩm âm nhạc xuất sắc của ngành công nghiệp âm nhạc thế giới. Chương trình vừa diễn ra tại Staples Center, Los Angeles.
Những giải thưởng đầu tiên đã được trao cho Adele, Tony Bennett, Amy Winehouse, Skrillex, Foo Fighters... Trong đó, với Someone like you, Adele đã được trao giải Best Pop Solo Performance. Đây là chiến thắng đầu tiên của cô trong 6 đề cử nhận được tại Grammy năm nay. Someone like you nằm trong album 21 của Adele và đây đang là một trong những album bán chạy nhất của năm 2012. Ngoài giải thưởng này, Rolling in the deep - một ca khúc khác trong 21- đã mang về cho Adele hai giải thưởng quan trọng của Grammy - Ca khúc của năm và Thu âm của năm.
Tại đề cử Best Pop Duo/Group Performance (Phần song ca Pop xuất sắc), ca khúc Body And Soul - bản thu âm cuối cùng của danh ca Tony Bennett và nữ ca sĩ quá cố Amy Winehouse- đã chiến thắng tại giải thưởng này. Ngoài giải thưởng dành cho bản song ca Pop xuất sắc, Tony Bennett còn nhận thêm giải dành cho Best Traditional Pop Vocal Album.
Skrillex - với Scary Monsters And Nice Sprites- đã nhận được hai giải thưởng cho Best Dance/Electronica Album và Best Dance Recording.
Alicia Keys trong một tiết mục biểu diễn tại Grammy lần thứ 54
Band nhạc rock Foo Fighters, cho tới thời điểm này, đang là tên tuổi được xướng lên nhiều nhất tại Grammy 54. Foo Fighters đã nhận được 3 giải thưởng dành cho Album nhạc Rock xuất sắc, Ca khúc Rock xuất sắc và Màn trình diễn Hard Rock/Metal xuất sắc. Trong khi đó, ở giải Best Alternative Music Album, chiến thắng đã thuộc về Bon Iver.
Tại đề cử cho Album R&B xuất sắc, nam ca sĩ Chris Brown đã chiến thắng tại giải thưởng này. Sau vụ bê bối vì đánh bạn gái cũ, nữ ca sĩ Rihanna, Chris đã có sự quay trở lại ấn tượng. Anh bắt đầu xuất hiện nhiều hơn tại những lễ trao giải. Chris đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới người hâm mộ.
Ở cùng thể loại R&B, nhưng tại đề cử cho ca khúc xuất sắc, máy hát vàng đã được trao cho ca khúc Fool For You của Cee Lo Green.
Skrillex nhận giải Best Remixed Recording Award, Best Dance/Electronica Album và Best Dance Recording. Phát biểu khi nhận giải, Skrillex nói: "Một năm và nửa năm trở lại đây, tôi là kẻ vô gia cư. Tôi không nói về tiền hay bất cứ thứ gì như thế. Nó chỉ điên rồ khi điều này xảy ra nhanh như thế. Chúng đang xảy ra ngay lúc này đây...".
Ở thể loại nhạc đồng quê, công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift tiếp tục gặt hái thành công khi cô giành tới hai chiến thắng cho Best Country Solo Performance và Best Country Song với ca khúc Mean. Ở đề cử cho phần song ca nhạc đồng quê xuất sắc (Best Country Duo/Group Performance), máy hát vàng đã được trao cho Barton Hollow của The Civil Wars.
Trong khi đó, tại hạng mục Album nhạc đồng quê xuất sắc, Lady Antebellum lại một lần nữa được xướng tên. Phát biểu khi nhận giải, nhóm nhạc này chia sẻ một cách ngắn gọn nhưng thể hiện được tất cả sự ngạc nhiên của mình: "Chúng tôi thật sự không mong đợi điều này".
Kanye West - người dẫn đầu về số lượng đề cử tại Grammy lần thứ 54- cũng đã nhận được 3 trong số 7 hạng mục đề cử, bao gồm giải Best Rap/Sung Collaboration - phần hợp tác xuất sắc cho ca khúc All Of The Lights, Album nhạc Rap xuất sắc (album My Beautiful Dark Twisted Fantasy) và Ca khúc nhạc Rap xuất sắc (All Of The Lights). Tuy nhiên, West đã không có mặt tại lễ trao giải để nhận tất cả những giải thưởng này.
Foo Fighters giành chiến thắng tại 4 hạng mục Album nhạc Rock xuất sắc, Ca khúc Rock xuất sắc, Màn trình diễn Rock xuất sắc và Màn trình diễn Hard Rock/Metal xuất sắc.
Tại hạng mục đề cử Nghệ sĩ mới xuất sắc, vượt qua những cái tên sáng giá như Nicki Minaj, J.Cole... Bon Iver đã mang về nhà máy hát vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Bon tỏ ra hoàn toàn bất ngờ với chiến thắng này.
Lễ trao giải Grammy lần thứ 54 cũng dành ra một phần để tưởng nhớ về nữ ca sĩ tài năng Whitney Houston - người vừa đột ngột qua đời vào ngày hôm qua, 12/2, đúng một ngày trước khi lễ trao giải diễn ra. Trong sự nghiệp của mình, Whitney Houston đã 8 lần nhận giải thưởng Grammy. Nữ ca sĩ Jennifer Hudson đã trình diễn lại bản hit của Houston - I will always love you.
Jennifer Hudson trình diễn lại ca khúc hit I will always love you củaWhitney Houston.
Với 5 lần lên nhận giải, Adele đã trở thành nghệ sĩ nhận được nhiều máy hát vàng nhất tại Grammy lần thứ 54. Tất cả những giải thưởng cô nhận được đều ở những hạng mục quan trọng, bao gồm Album của năm, Thu âm của năm, Ca khúc của năm, Album Pop xuất sắc và phần solo Pop xuất sắc. Đứng sau Adele về số lượng giải thưởng là Foo Fighters với 4 giải thưởng, cho Album nhạc Rock xuất sắc, Ca khúc Rock xuất sắc, Phần trình diễn Rock xuất sắc và Màn trình diễn Hard Rock/Metal xuất sắc. Kanye West và Skrillex đứng thứ 3 về số lượng giải thưởng.

Tin - bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước