Andrew Garfield: Spider Man là vai diễn cuộc đời

VT-Thứ tư, ngày 20/06/2012 12:00 GMT+7

Nam diễn viên 28 tuổi khẳng định, Spider Man là vai diễn có thể thay đổi cuộc đời và là cơ hội để hoàn tất giấc mơ mà anh đã ấp ủ từ ngày còn nhỏ.

Bất ngờ mà cũng có thể là không bất ngờ khi Andrew Garfield được chọn vào vai Spider Man mới nhất.

Bất ngờ vì Andrew Garfield không hoàn toàn là cái tên nổi bật. Nam diễn viên 28 tuổi mới chỉ thực sự ghi dấu ấn sau vai diễn Eduardo Saverin trong phim The Social Network. Nhưng cũng có thể không bất ngờ bởi theo đạo diễn Marc Webb, Andrew Garfield là một “Spider Man thực sự kể cả khi không có bộ trang phục người nhện”.
“Tôi thực sự bị ấn tượng bởi khả năng tập trung, cách thể hiện cảm xúc, khiếu hài hước và đặc biệt là cách cậu ấy chuyển từ một diễn viên tuổi teen sang một người anh hùng đúng nghĩa”, đạo diễn Marc Webb cho biết.
Cùng với nữ diễn viêm Emma Stone, người cũng là bạn gái của anh kể từ sau bộ phim, Andrew Garfield đang tạo nên một “cặp đôi hoàn hảo” cho phần Spider Man mới nhất.
Sau đây là cuộc trò chuyện với Andrew Garfield được đăng tải trên tạp chí Parade.

‘ "Spider Man là vai diễn cuộc đời"

Andrew, mất bao lâu để anh biết mình sẽ sắm vai người anh hùng Spider Man trước khi thông tin được công bố rộng rãi tới báo chí và người hâm mộ?
Tôi nghĩ chắc khoảng 30 phút. Khi đó tôi đang ở Cancun, Mexico để tham gia cuộc họp báo của hãng Sony. Tôi chờ đợi tin tức về vai diễn có thể thay đổi cuộc sống và hoàn tất giấc mơ từ thuở nhở khi đang đi quảng bá cho The Social Network.
Tôi bị bao vây bởi một đám đông, những người rất có thể đã biết đã tôi sẽ vào vai Spider Man và dò đọc từng cử chỉ trên khuôn mặt của từng người. Cuối ngày, họ mời tôi tới một căn phòng. Ở đó tôi gặp Marc Webb – đạo diễn của phim và tôi biết cơ hội để trải nghiệm những điều tôi chưa từng được sống trước đây đã tới.
Spider Man có rất nhiều phiên bản khác nhau. Là một fan hâm mộ truyện tranh, anh thích phiên bản nào nhất về người anh hùng này?
Tôi thích tất cả các phiên bản nhưng bộ truyện Torment của tác giả McFarlane khiến tôi say mê hơn cả. Tôi cũng yêu loạt truyện Ultimates. Tôi đọc rất kỹ loạt truyện này trước khi quay những cảnh đầu tiên. Đó là nguồn tham khảo quý giá bởi vóc dáng của Spider Man trong bộ truyện này khá giống với tôi. Tôi không biết bạn có thể thấy không nhưng tôi khá gầy gò.
Nhưng bạn biết đấy, bất cứ đứa trẻ nào cũng yêu ý tưởng một đứa trẻ nhỏ bé, gầy gò có thể đánh gục một gã khổng lồ. Khi xem phim tôi hy vọng những đứa trẻ có vóc dáng hơi yếm thế so với bạn bè cùng trang lứa có thể tự tin về sức mạnh của mình.
Lần đầu tiên gặp Emma Stone khi cô ấy hóa thân vào vai diễn Gwen Stacy – cô bạn gái của Spider Man ấn tượng của anh thế nào?
Tôi gặp cô ấy khi chúng tôi bắt đầu thực hiện thử những cảnh quay đầu tiên. Tôi không đến gần cô ấy với ý nghĩ: mình đang là một Spider Man, nhưng tôi bị thu hút bởi màu tóc của Emma. Tóc tự nhiên của cô ấy là màu vàng nhưng tôi chưa từng nhìn sắc vàng hoe trên tóc của nhân vật Gwen. Điều đó thật thú vị nhưng thực sự là nó rất phù hợp với cô ấy.

‘ Emma Stone và Andrew Garfield trong phim

Andrew này, anh có cơ hội nói chuyện với Tobey Maguire trước khi nhập vai không? Rất nhiều khán giả khi nhắc tới Spider Man là nhắc tới anh ấy!
Tôi yêu Tobey Maguire khi anh ấy hóa thân vào người anh hùng Spider Man. Diễn xuất tuyệt vời của anh luôn nhắc nhở tôi về tình yêu lớn lao mà tôi dành cho nhân vật. Khi tôi xem tập đầu tiên của Spider Man, tôi đã gần như “mất trí” vì thích thú. Tôi đã xem đi xem lại nhiều lần. Thậm chí mỗi lần xem lại còn xem hai lần liên tiếp.
Tôi đã có cơ hội tuyệt vời để gặp anh ấy khi chúng tôi hoàn thành những cảnh quay cơ bản. Tôi bất ngờ nhận được một bức email rất, rất, rất dễ thương của anh ấy trong đó có những lời chúc hết sức tốt đẹp dành cho tôi. Điều này có ý nghĩa vô cùng lớn lao bởi tôi luôn dành cho anh ấy nhiều sự tôn trọng. Ở vai trò là một diễn viên, tôi khâm phục những gì anh ấy đã làm.
Thế anh đã chuẩn bị như thế nào cho vai diễn này như thế nào? Kỹ thuật diễn xuất với Spider Man có gì đặc biệt?
Tôi không biết kỹ thuật diễn xuất ở đây chính xác là như thế nào nhưng tôi chắc chắn rằng vai diễn đã được thực hiện tốt nhất có thể. Cả đoàn làm phim cũng đảm bảo rằng, tính cách nhân vật sẽ được xây dựng theo đúng cách mà kịch bản đã hướng đến.
Anh nhận xét thế nào về các bạn diễn của mình trong đó có Emma Stone?
Họ là những diễn viên tuyệt vời. Tất cả đều sống trong tình yêu mạnh mẽ với nhân vật. Emma Stone cũng như vậy. Các bạn diễn cũng là niềm cảm hứng để tôi có thể hoàn thành vai diễn của mình một cách tốt nhất.
Phần mới nhất Amazing Spider Man bắt được công chiếu từ đầu tháng 7 ở thị trường Mỹ và một số thị trường lớn sau đó sẽ trình chiếu ở nhiều quốc gia trên thế giới. Phim do hãng Columbia sản xuất.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước