Angelina Jolie - Ngôi sao nữ đắt giá nhất

Shil-Thứ năm, ngày 07/07/2011 00:05 GMT+7

Với 30 triệu USD cho mỗi phim, Angelina Jolie cùng Sarah Jessica Parker đang là hai nữ diễn viên được trả cát xê cao nhất.

Theo thống kê mới nhất của Forbes, bà Smith đã được trả 30 triệu USD cho mỗi phim cô tham gia kể từ tháng 6 năm 2010 tới tháng 6 năm 2011. Hai bộ phim SaltThe Tourist có sự tham gia Angeline Jolie đều là những phim bom tấn ở các phòng thu toàn cầu. Phim Salt mang về cho các nhà sản xuất 300 triệu USD trong khi The Tourist có tổng doanh thu khoảng 280 triệu.

Vị trí số 1 của Angelina Jolie không khiến nhiều người ngạc nhiên bởi cô hiện đang là một trong những ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn nhất ở Hollywood. Khi “câu lạc bộ các nữ diễn viên 20 triệu” (bao gồm các ngôi sao nữ được trả cát xê 20 triệu/phim) ra đời cách đây hơn 5 năm, Angelina Jolie cũng là một trong những nữ diễn viên đầu tiên có mặt.
Cùng nhận được mức cát xê ngất ngưởng như Angelina Jolie là ngôi sao của Sex and the city, Sarah Jessica Parker. Bất chấp những nhận xét không mấy khả quan của báo giới, thậm chí là những phê bình nặng lời của các chuyên gia phim ảnh, Sex and the city vẫn mang về cho nhà sản xuất 290 triệu USD và cho bản thân Sarah Jessica Parker 30 triệu USD tiền cát xê.
“Mọi người có thể ngạc nhiên khi thấy Sarah Jessica Parker đứng ở vị trí cao như thế nhưng chúng ta phải biết rằng, ngoài diễn xuất, cô ấy còn đứng ở vị trí nhà sản xuất, có những khoản thu nhập khổng lồ từ thương hiệu nước hoa riêng như các hợp đồng quảng cáo độc quyền”, Dorothy Pomerantz, biên tập viên của Forbes.com cho biết.
“Lợi nhuận của Sex and the City 2 hoàn toàn đủ để các nhà sản xuất trả cho cô ấy 30 triệu USD”, Dorothy Pomerantz nói thêm.

‘ Sarah Jessica Parker trong Sex and the City

Cùng xếp vị trí thứ ba là Jennifer Aniston và Reese Witherspoon với số tiền được trả cho mỗi phim cũng cao không kém, 28 triệu. Bộ phim Just Go With It với sự góp mặt của Jennifer Aniston và ngôi sao hài Adam Sandler đã thu về 212 triệu USD. Đây là bộ phim thứ 4 của Jennifer Aniston có doanh thu cao nhất ở Mỹ.
Tháng sau, bộ phim hài Horrible Bosses của ngôi sao phim Friends sẽ ra mắt và theo dự đoán của báo chí, cát xê của cô cho phim này cũng không dưới 28 triệu USD.
28 triệu/phim cũng là mức cát xê mà Reese Witherspoon nhận được. Năm 2002, khi bộ phim Sweet Home Alabama ra mắt, Reese Witherspoon đã gia nhập câu lạc bộ các nữ diễn viên nhận cát xê cao nhất lúc ấy là 15 triệu USD/phim. Bộ phim mới nhất Water For Elephants với Reese Witherspoon vào vai nữ chính vừa thu về 57 triệu USD cho các nhà sản xuất.
Mặc dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, Julia Robert vẫn nhận 20 triệu USD cho một phim cô tham gia. Năm ngoái bộ phim mà “người đàn bà đẹp” tham gia, Eat, Pray, Love đã thu được 205 triệu USD trên toàn cầu.
Ngoài tiền cát xê, Julia Robert còn có rất nhiều nguồn thu từ việc là đại sứ thương hiệu của mỹ phẩm Lancome, café Lavazza. Theo nguồn tin không chính thức Julia Robert, được trả 1.2 triệu euro cho đoạn quảng cáo 45 giây của nhãn hiệu café Italy.
Kristen Stewart là ngôi sao trẻ nhất có mặt trong danh sách này của Forbes. Cô đã nhận 20 triệu USD cho vai diễn Bella trong loạt phim về ma cà rồn rất ăn khách. Hiện, Kristen đã hoàn thành phần cuối cùng của loạt phim này, mang tên Breaking Dawn và đang tham gia phim Snow White and the Huntsman.

‘ Cameron Diaz nhận cát xê 18 triệu USD cho vai diễn trong Bad Teacher

Ngôi sao của The Ugly Truth, Katherine Heigl và Cameron Diaz là hai gương mặt tiếp theo của danh sách với cát xê lần lượt là 19 triệu USD và 18 triệu USD. Năm ngoái cát xê của Cameron là 32 triệu USD. Bộ phim mới nhất của Cameron Diaz, Bad Teacher đã thu về 31 triệu USD trong tuần đầu công chiếu tại Mỹ.
So với năm ngoái, năm nay mức cát xê của Sandra Bullock đã giảm một cách đáng kể, chỉ còn 15 triệu USD/phim. Ngôi sao gạo cội Meryl Streep nhận 10 triệu USD cho một phim.
10 ngôi sao nữ được trả cát xê cao nhất trong năm 2010 -2011
1. Angelina Jolie – 30 triệu USD
1. Sarah Jessica Parker - 30 triệu USD
3. Jennifer Aniston – 28 triệu USD
3. Reese Witherspoon - 28 triệu USD
5. Julia Roberts – 20 triệu USD
5. Kristen Stewart - 20 triệu USD
7. Katherine Heigl – 19 triệu USD
8. Cameron Diaz – 18 triệu USD
9. Sandra Bullock – 15 triệu USD
10. Meryl Streep – 10 triệu USD

Tin bài có liên quan

Angelina Jolie: Tìm thấy sự yên ổn khi làm mẹ

Angelina Jolie tới Cannes cùng Kung Fu Panda 2

Angelina Jolie xăm nơi sinh của Brad lên cánh tay

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước