Bảo tàng ảo trưng bày sản phẩm của Valentino

Việt Linh-Thứ ba, ngày 06/12/2011 14:30 GMT+7

Hãng Valentino vừa cho ra mắt một bảo tàng ảo với địa chỉ http://www.valentino-garavani-archives.org trưng bày hơn 300 mẫu thiết kế của nhà tạo mẫu Valentino Garavani.

Mới đây, tại Bảo tàng nghệ thuật đương đại ở thành phố New York (Mỹ), nhà thiết kế thời trang lừng danh người Italy Valentino Garavani đã có buổi họp báo ra mắt một bảo tàng ảo trưng bày những mẫu thiết kế của ông. Dự án tốn kém này đã phải mất khoảng 2 năm để hoàn thiện và nguồn kinh phí để thực hiện dự án được chính Valentino cùng người bạn thân, cũng là đối tác kinh doanh của ông, Giancarlo Giammetti đầu tư.


Chia sẻ về công việc này, ông Giancarlo Giammetti cho biết: “Valentino và tôi đã quyết định đăng tải hoàn toàn miễn phí trang web này. Không ai phải mất phí để truy cập vào trang web này. Hy vọng nó sẽ là một cách tiếp cận mới để giới trẻ có thể đến gần hơn với những sản phẩm của chúng tôi. Giao diện của trang web khá đơn giản, nhưng đó lại chính là điều chúng tôi mong muốn, một vẻ đẹp đơn giản".


Sử dụng công nghệ 3D, hơn 300 bộ váy cũng như những mẫu thiết kế của Valentino sẽ được hiển thị trong bảo tàng ảo. Chúng sẽ được phân loại theo từng chủ đề và chia ra nhiều phòng khác nhau, tất cả sẽ được hiển thị giống như trong một bảo tàng thực tế với diện tích hơn 10.000 mét vuông.


Điều đặc biệt hơn, người truy cập khi vào trang web còn có thể tìm hiểu về lịch sử thiết kế của từng sản phẩm được hiển thị trong bảo tàng.


Nhà thiết kế Valentino Garavani chia sẻ, những mẫu thiết kế được hiển thị trong bảo tàng ảo này đều là những mẫu mà ông yêu thích. Và thật không dễ dàng để ông có thể chọn ra những mẫu thiết kế đó.


Với một sự nghiệp kéo dài gần 50 năm, nhà thiết kế 79 tuổi Valentino Garavani đã thiết kế rất nhiều những bộ trang phục cho các chính trị gia, ngôi sao điện ảnh và các nhà hoạt động xã hội nổi tiếng… Sau thời gian dài sáng tạo, năm 2008, ông đã quyết định chia tay ngành thời trang và cho tới giờ, ông vẫn chưa có ý định sẽ quay trở lại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước